สนามบินดอนเมือง

สนามบินดอนเมือง

นายกรัฐมนตรีพร้อมคณะจะเดินทางตรวจความพร้อมของสนามบินดอนเมืองในวันพรุ่งนี้ (5 มี.ค.) ก่อนที่สนามบินจะเปิดใช้เชิงพาณิชย์อีกครั้งในวันที่ 6 มีนาคมนี้ หลังบริษัท ท่าอากาศยานไทย หรือ ทอท.เข้าซ่อมแซมฟื้นฟูพื้นที่ที่ได้รับผลกระทบจากน้ำท่วมแล้ว

นายธเนศ วีระศิริ เลขาธิการสมาคมวิศวกรรมสถานแห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์ กล่าวว่า หาก ทอท.ยืนยันความพร้อมของรันเวย์ และโครงสร้างต่างๆ วิศวกรรมสถานก็ไม่มีความจำเป็นต้องลงพื้นที่ตรวจสอบอีก แต่หากได้รับการร้องขอ ก็พร้อมเข้าไปช่วยตรวจสอบเพื่อความมั่นใจ ของประชาชน

ก่อนหน้านี้ คณะอนุกรรมาธิการสิ่งแวดล้อม และคณะอนุกรรมาธิการคมนาคมทางอากาศ วุฒิสภา เป็นห่วงการเปิดใช้สนามบินดอนเมือง ในประเด็นของเชื้อโรคที่มาจากเครื่องปรับอากาศ จะส่งผลต่อผู้โดยสารและพนักงาน ซึ่งฝ่ายเกี่ยวข้องลงพื้นที่เก็บเชื้อบางส่วนไปตรวจสอบแล้ว และจะทราบผลในวันที่ 8 มีนาคม

สนามบินดอนเมืองปิดให้บริการตั้งแต่ปลายเดือนตุลาคม 2554 จากน้ำท่วม ทำให้สายการบินนกแอร์ และโอเรียนท์ไทยแอร์ไลน์ ย้ายไปให้บริการที่สนามบินสุวรรณภูมิแทน โดยระดับน้ำที่เข้าท่วมสูงสุดเกือบ 4 เมตร

เจ้าหน้าที่ ทอท.เข้าฟื้นฟูสนามบินตั้งแต่ปลายเดือนมกราคม และในเดือนกุมภาพันธ์เริ่มทดสอบระบบต่างๆ เพื่อเตรียมเปิดให้บริการอีกครั้ง ส่วนความเสียหายที่เกิดขึ้นจนถึงขณะนี้ ยังไม่มีการรายงานอย่างเป็นทางการ