สตางค์ ดิษย์ลดา

สตางค์ ดิษย์ลดา

 

สตางค์ ดิษย์ลดา ทายาทสาวจากค่ายกันตนา หลังจากที่บินไปเรียนและทำงานในวงการแฟชั่นไกลถึง นครนิวยอร์ก ล่าสุด สาวสตางค์ กลับมาเมืองไทย รับงานถ่ายแบบและเดินแฟชั่นเป็นว่าเล่น พร้อมกับอัพเดทชีวิตล่าสุดให้ฟัง โดยบอกว่า ตอนนี้ได้พักงานเดินแบบที่นิวยอร์กเป็นการชั่วคราว เพราะตั้งใจจะเรียนมหาวิทยาลัยให้จบ

“ตอนนี้ก็หยุดรับงานเดินแบบที่นิวยอร์กมา 2 ปีแล้วคะ เพราะต้องเรียนมหาวิทยาลัยแบบเต็มเวลา ที่คณะนิเทศศาสตร์ สาขาภาพยนต์ มหาวิทยาลัยไซราคิวส์ ซึ่งตอนนี้อยู่ชั้นปีที่ 4 แล้ว คาดว่าปีนี้น่าจะเรียนจบ และอาจจะหวนคืนสู่แคทวอล์กที่นิวยอร์กอีกครั้งคะ”

เมื่อถามถึงสาเหตุที่เลือกเรียนทางด้านภาพยนตร์ สาวสตางค์ตอบว่า “ค่อนข้างชินกับทางด้านนี้มาคะ เพราะเติบโตมากับกองถ่าย แม้ว่าไปเรียนแล้วจะยากพอสมควรเลย แต่ก็ถือว่าเป็นส่วนที่เสริมความรู้ให้กับตัวเราเองด้วยคะ”

ถ้าเรียนจบแล้ว สตางค์คิดจะสานต่องานของคุณแม่หรือเปล่า สาวขายาวบอกว่า “ก็แน่นอนคะ อยากทำเกี่ยวกับด้านนี้เพราะเรียนมา ก็หวังจะได้เป็นผู้จัดละครในอนาคตแหละคะ ตอนนี้ก็มีส่วนช่วยคุณแม่บ้างคะ เวลาทำงานก็จะช่วยฟัง ช่วยแสดงความคิดเห็นคะ จริงๆ สตางค์ชอบทางด้านตัดต่อ โปรดิวเซอร์ เป็นผู้กำกับอะไรทางนี้คะ”