หมั่นเติมความหวานให้กันไม่ขาด ล่าสุดมีแพลนเตรียมควงกันไปหวานเมืองนอกอีกแล้ว สำหรับคู่รักขาจร“วุ้นเส้น วิริฒิพา” และแฟนหนุ่ม “ชาคริต แย้มนาม” เล็งบินหวานเที่ยวประเทศอิตาลี ปัดตอบฝ่ายชายขอแต่ง โบ้ยให้ไปถามวันจันทร์ที่ 18 ก.ค.นี้ ในงานเปิดร้านกาแฟของฝ่ายชายเอาเอง

แว่วจะไปทัวร์อิตาลีกับพี่ชาคริต 
      “ใครเป็นคนบอก….มีแพลนค่ะ แต่ว่ายังไม่ได้ดูว่าเมื่อไหร่ แค่คุยกันไว้ ถ้าว่างตรงกันก็จะไป”

ทำไมถึงเลือกไปเที่ยวที่ประเทศอิตาลี 
      “เขาอยากไป”

ไปกันกี่คน 
      “ไปกัน 2 คนค่ะ แต่ว่ามีเพื่อนอยู่ที่นู้น เพราะทางฝั่งพี่คริตเขาก็มีบ้านอยู่ที่นู้นเขาก็เลยชวนไป”

เหมือนเราไปบ่อย 
      “ไม่บ่อยค่ะ เราไปตั้งแต่เด็ก (รู้แหล่งช้อปปิ้ง-ท่องเที่ยว?) ไม่รู้ค่ะ ครั้งนี้เป็นเมืองที่เราไม่เคยไปมาก่อน คือบ้านเขาอยู่เขาก็น่าจะเป็นไกด์วุ้นมากกว่า”

ทริปนี้ใครชวนใคร 
      “เราคุยกันว่าถ้าว่างตรงกันก็ควรใช้เวลาไปเที่ยวด้วยกัน เราไปแป๊ปเดียวไม่นาน (ไปกี่วัน) ไม่เกินอาทิตย์ก็ต้องกลับมาทำงานแล้วงานรออยู่”

เคลียร์คิวไปพิเศษเลยไหม 
      “ก็ต้องเคลียร์เพราะว่ามันยุ่งทั้งคู่ พอมีเวลาว่างตรงกันเลยใช้เวลาดีกว่า ด้วยความที่เราชอบเที่ยวทั้งคู่อยู่แล้วด้วย แต่ด้วยเรื่องของเวลาหลายๆอย่างก็ไม่ลงตัวสักที ครั้งนี้ว่างตรงกันเลยไป”

ทริปนี้ถือเป็นการเติมโปรเลิฟหรือเปล่า? 
      “ถ้ามันดีก็ดีนะ วุ้นว่าเป็นการเรียนรู้กันมากกว่าว่ามันต้องใช้ชีวิตกันได้ทุกๆรูปแบบ เพราะพี่คริตเขาทำงานหนักมามากแล้ว เขาก็น่าจะหาเวลาเพื่อให้ความสุขกับตัวเองบ้าง”

ก่อนหน้านี้เคยมีเรื่องข่าวแต่งงาน ไปเที่ยวครั้งนี้จะถือว่าเป็นการซ้อมเลยไหม 
      “ก็ปกติมากกว่า วุ้นคิดว่าอิตาลีมันเป็นเมืองโรแมนติกอยู่แล้ว ก็น่าจะไปแล้วไม่ฮาร์ดคอเหมือนนิวยอร์ก เพราะนิวยอร์กไปแล้วเพื่อนๆเขาเยอะด้วย นี่ก็เหมือนไปเจอเพื่อนของเพื่อนทางฝั่งเขาด้วย”

วันจันทร์ 18 ก.ค. นี้พี่คริตจะเปิดร้านแล้ว เราไปหรือเปล่า 
      “ก็ต้องไปค่ะ (ช่วยเป็นพีอาร์ร้านด้วยหรือเปล่า) ไม่ได้ช่วย ก็ฝากพี่ๆด้วยแล้วกัน เพราะมันเป็นร้านที่อยากให้ทุกคนรู้จักด้วย ก็มีเพื่อนๆดารามาร่วมแสดงความยินดีเยอะด้วย มันเป็นธุรกิจที่เต็มตัวของครอบครัวเขา เราก็มีส่วนช่วยแค่นี้ไม่มีอะไรมาก”

เราเป็นคนเชิญเพื่อนดารา? 
      “วุ้นไม่ได้เชิญเพื่อนวุ้นเลยค่ะ เขาคงชวนเพื่อนเขามากกว่า เพื่อนวุ้นไม่น่าจะไป เราก็ไม่ได้เป็นแม่งานนะ จริงๆเราช่วยน้อยมากเลย จริงๆอยากช่วยมากกว่านี้แต่ไม่มีเวลาเท่าไหร่”

เราหุ้นทำด้วยหรือเปล่า 
      “ไม่ๆดีกว่า มันเป็นธุรกิจของครอบครัวเขา เราก็ช่วยๆทำที่ทำได้ มีไรให้ช่วยก็ช่วยได้”

มีโอกาสเจอคุณยายและคุณแม่ของพี่คริตแล้วใช่ไหม เป็นยังไงบ้าง 
      “เจอแล้วค่ะ เจอตั้งแต่แรกๆแล้วนานมากแล้ว ก็เจอกันเรื่อยๆเลยรู้สึกว่าเราได้รู้จักครอบครัวเขามากขึ้นมากกว่า เขาก็เจอฝั่งเรา เราก็เจอฝั่งเขาเป็นเรื่องปกติ ถ้ามีโอกาสก็คงเจอกัน แต่ตอนนี้ก็ทำงานไปก่อน มีเวลาว่างๆค่อยเจอ”

2 ครอบครัวมีโอกาสได้เจอกันบ้างหรือยัง 
      “ยังค่ะ รอโอกาสเหมาะๆแล้วกัน”

มีข่าวแต่งงานออกมาทางครอบครัวเราว่ายังไงบ้าง 
      “ถามเหมือนกัน เขาก็ให้เราใช้เวลากันไปเรื่อยๆถ้าถึงวันนั้นจริงๆต้องบอกกันอีกที เพราะเราสองคนก็พูดตรงๆกันอยู่แล้ว ถ้ายังไม่ถึงก็อย่าเขียนกันไปก่อน เพราะมันอาจจะทำให้หลายคนตกใจเหมือนกัน มีคนส่งข้อความมาถามเรา เราก็บอกว่าไม่มีอะไร”

ที่บ้านดีใจหรือตกใจ 
      “เขาไม่ได้มีความรู้สึกอะไร เขาแค่มาถามมากกว่าว่ามันเป็นข่าวแบบนี้ ซึ่งทางผู้ใหญ่ก็ไม่รู้เรื่องอะไรก็อาจจะงงๆมากกว่า ก็ไม่มีอะไรทุกอย่างคุยกันได้”

งานเยอะทั้งคู่ทำให้เป็นปัญหาในการคบกันไหม 
      “ก็พยายามให้มันดีแล้วกัน เพราะมันเป็นปัญหาที่เราสองคนเคยเจอกันมาก่อนอยู่แล้ว เรื่องเวลาที่มันทำให้ผิดหวังในเรื่องของความรัก เพราะฉะนั้นตอนนี้ทุกคนมีประสบการณ์แล้วก็คงต้องหาทางแก้กัน ถ้ายังอยากอยู่ด้วยกันก็ต้องคุยกัน” 

ผู้สื่อข่าวถามถึงละครคู่แค้นแสนรักได้ดูละครที่พี่ชาคริตเล่นบ้างไหม 
      “ได้ดูแค่ครั้งเดียวเอง รู้สึกว่ามันเป็นบทที่เขาเล่นได้ดีค่ะ เราก็เป็นกำลังใจให้เรื่อยๆ”

เขาไม่น้อยใจเหรอเราดูแค่ตอนเดียวเอง 
      “เขายังไม่ได้ดูเลย แต่ยังไงก็ต้องหามาดูทีหลัง รอมีเวลาก่อนเพราะตอนนี้ทุกคนมีหน้าที่ของตัวเอง”

มีฉากพี่ชาคริตกุ๊กกิ๊กกับอั้มด้วย เรารู้สึกยังไง 
      “จูบกันเลยเต็มที่ สบายๆมาก ไม่ค่อยเครียดเรื่องแบบนี้เพราะมันเป็นการแสดง เรื่องงานวุ้นแยกแยะได้เพราะโตๆกันแล้วทั้งคู่ เราต้องเข้าใจเพราะวันนึงเราต้องเล่นละครถ้าเกิดมีแบบนี้แล้วไม่เข้าใจกันก็ คงอยู่ด้วยกันไม่ได้”

ดูเหมือนพี่ชาคริตก็ขี้หวงอยู่ 
      “ก็ต้องรอดูว่าเขาจะว่าอะไรไหม แต่ว่าของวุ้นเลิฟซีนแบบนั้นไม่มี”