เมื่อเวลา 20.30 น. ครูและนักเรียนวงโยธวาทิต โรงเรียนสตรีวิทยา 2 กว่า 30 คน รวมตัวเดินทางมาที่อารีน่า 10 ทองหล่อ ซอย 10 เพื่อขอความช่วยเหลือจากคุณตัน อิชิตัน นักธุรกิจชื่อดัง

โดยนายอนุสรณ์ พรเนรมิต ผู้ฝึกสอนและควบคุมวงดรัมไลน์ ของโรงเรียนสตรีวิทยา 2 เปิดเผยว่า วันนี้ตนและลูกศิษย์ได้เดินทางมาขอยืมเงินคุณตัน เพื่อที่จะนำไปเป็นค่าเดินทางแข่งขันรายการระดับโลก ซึ่งก่อนหน้านี้ได้ยื่นเรื่องของบไปกับทางกระทรวงศึกษาธิการแล้ว แต่ทางกระทรวงยังไม่อนุมัติงบมาให้ ทั้งนี้ ทางโรงเรียนต้องใช้เงินจำนวน 3,100,000 บาท ในวันพรุ่งนี้ (24 มี.ค.) ก่อนเวลา 09.00 น. เพื่อเป็นค่าจองตั๋วเครื่องบิน และจะต้องเดินทางไปที่ประเทศเนเธอร์แลนด์ในวันที่ 25 มี.ค. และทางวงจะต้องเดินทางไปแข่งขันที่ประเทศสหรัฐอเมริกา ในวันที่ 10 เม.ย. อีก จึงอยากวอนขอให้ทางคุณตัน อิชิตันช่วยเหลือ

ทั้งนี้ รายการเรื่องเล่าเช้านี้ ทางช่อง 3 รายงานว่า ตัน อิชิตัน ได้มอบเงิน 3.1 ล้านให้ วงโยธวาทิต Max Percussion Theater จากโรงเรียนสตรีวิทยา 2 ใช้เป็นค่าเดินทางไปแข่งระดับโลกที่ USA แล้ว พร้อมเตือนขอให้กรณีดังกล่าวเป็นครั้งสุดท้าย เพราะตนไม่ใช่หน่วยงานรัฐ