แพท ณปภา

กรี๊ดข่าวล่ามาแรงวันนี้ “เจ้จรวด” ไม่คิดว่าจะเกิดขึ้นได้กับสาวฮอต “แพท-ณปภา” เพราะงานนี้เพื่อนซี้ของเจ้เขาจัดให้ “แพท” แบบหนักๆ แล้วค่ะ

โดยเรื่องมันเริ่มต้นที่เพื่อนของเจ้นามว่า “มารูโกะ” มาเล่าให้ฟังว่า ก่อนหน้านี้ไม่นาน “แพท” แอบกิ๊กกั๊กอยู่กับหนุ่มเศรษฐีระยอง แต่อยู่ๆ ระหว่างที่ “แพท” ควง “เศรษฐีระยอง” มาเดินห้างดังใจกลางเมืองก็บังเอิญไปเจอเพื่อนสาวนอกวงการ ณ จุดนี้

เจ้ขอเรียกเพื่อนสาวนอกวงการคนนี้ว่า “น้องหน้าสวย” ซึ่งวันนั้น “น้องหน้าสวย” ได้ควงกิ๊กชาวสิงคโปร์นามว่า “ซาน” และเพื่อน ซี้ของ She มาด้วยอีก 1 คน และพอเจอกันกลางห้าง “สาวแพท” ก็รีบปรี่เข้ามาทักทาย “น้องหน้าสวย” กับเพื่อนซี้ตามประสาคนรู้จักมักคุ้นกัน แต่เรื่องไม่ธรรมดาก็มาเกิดขึ้นหลังจากนั้นไม่นาน เพราะอยู่ๆ “แพท” ก็ขึ้นหัวบีบีรูปคู่กับ “ซาน” หนุ่มสิงคโปร์คนนั้น แล้วก็ตั้งสเตตัสว่า My Boy friend กรี๊ด…ขอสลบก่อน 1 นาที

แต่คนที่กรี๊ดแตกยิ่งกว่า “เจ้จรวด” ก็ต้อง “น้องหน้าสวย” เพราะอยู่ๆ กิ๊กที่เคยเทียวไล้เทียวขื่อก็หนีไปซบอกเพื่อนซะได้ งานนี้เลยต้องมีการตามสืบกันยกใหญ่ ซึ่ง “มารูโกะ” (คือ “มารูโกะ” นางเป็นเพื่อนกับ “น้องหน้าสวย” น่ะค่ะ) เล่าต่อว่า พอสืบปุ๊บเรื่องก็ยิ่งแรงขึ้น เพราะหลังจาก “สาวแพท” เจอ “ซาน” กลางห้างวันนั้นเพียง 5 นาที

ก็เกิดปิ๊งขึ้นมาแบบห้ามใจตัวเองไม่ได้ เลยโทรไปถามโปร์ไฟล์กับเพื่อนซี้ของ “น้องหน้าสวย” ทันที และพอรู้ว่า “ซาน” เป็นนักธุรกิจรวยระดับบิ๊ก งานนี้อะไรก็ห้ามไม่ได้ “มารูโกะ” บอกว่า “แพท” ก็รีบจัดการเขี่ย “เศรษฐีระยอง” เพราะดูจากฟังค์ชั่นแล้ว “ซาน” หล่อกว่า รวยกว่า เรียกว่าเป๊ะในทุกๆ ด้าน “เศรษฐีระยอง” เลยต้องกลับไปเก็บเงาะที่สวนแบบช้ำๆ

จากนั้น “มารูโกะ” ก็เล่าปฏิบัติการของ “แพท” ให้ฟังต่อว่า “แพท” รีบแอดเฟซบุ๊คของ “ซาน” แล้วก็แอบสานสัมพันธ์แบบเงียบๆ อยู่ไม่กี่สัปดาห์ “แพท” ก็ทนคุยผ่านโลกไซเบอร์อย่างเดียวไม่ไหว ตีตั๋วบินปรู๊ดปร๊าดไปหา “ซาน” ถึงสิงคโปร์ งานนี้จากความสัมพันธ์ในเฟซบุ๊คเบาๆ ก็กลายเป็นอะไรที่จริงจังและตื่นเต้น “ซาน-แพท” เชื่อมต่อความรักกันได้อย่างรวดเร็วรุนแรงจน “สาวแพท” เก็บกักความรักไว้ไม่อยู่ ต้องโพสท์รูปและอัพสถานะความไม่โสดของตัวเองให้ทุกคนรู้

อร๊ายยยย จริงไม่จริงยังไงคงต้องถามจากปาก “สาวแพท” แต่สำหรับ “เจ้จรวด” ว่าถึงจะดูเหมือนแย่งแฟนเพื่อนก็เถอะ แต่เรื่องความรักมันห้ามกันไม่ได้ ชิมิ ชิมิ “สาวแพท”