ชาย ชาตโยดม หิรัณยัษฐิติ - วิกกี้ สุนิสา เจทท์

ได้ฤกษ์ดีกำหนดมาแล้วว่าแต่งแน่นอน สำหรับคู่รักอย่าง “ชาย ชาตโยดม หิรัณยัษฐิติ” ที่เจ้าตัวเล่าให้ฟังว่า เมื่อช่วงกลางเดือนกันยายน ที่ผ่านมาได้มีโอกาสควงแฟนสาว “วิกกี้ สุนิสา เจทท์” ไปเที่ยวประเทศฝรั่งเศส จึงถือโอกาสคุกเข่าขอแต่งงานหน้าพระราชวังแวร์ซายน์ เผยฤกษ์ดีเดือน พฤษภาคม ปี 2555 ทั้งนี้หนุ่มชายเปิดใจให้ฟังว่า

มีข่าวว่าจะสละโสดปีหน้า
“จริงครับ ตอนแรกไปต่างประเทศมา แล้วกลับมาข่าวออกมาว่าหมั้นไปแล้ว ตอนแรกกลัวว่าผู้ใหญ่จะเข้าใจผิด แต่จริงแล้วยังไม่ได้หมั้น ยังไม่ได้จัดพิธีหมั้น”

ได้วันที่จะจัดหรือยัง
“คุณแม่กำลังดูอยู่ แต่ว่าเป็นเดือนพฤษภาคม”

ก่อนหน้านี้มีข่าวว่าเรามีการหมั้นเป็นการส่วนตัวไปแล้ว
“ยังครับ จริงแล้วอารมณ์พาไปตอนนั้น ระหว่างที่อยู่ตรงนั้นเลยขอเขาแต่งงาน”

บรรยกาศเป็นไงบ้างที่เราไปขอที่ต่างประเทศ
“ตอน นั้นเป็นวันที่ได้มีโอกาสเดินกันสองคน มีพระราชวังแวร์ซายส์ พอเดินออกไปตรงสวนด้านหลังพระราชวัง บรรยากาศมันสวย เวลามันใช่ เลยดึงเขาไว้ให้หยุดเดินแล้วก็ขอแต่งงาน”

ตอนนั้นวิกกี้เป็นอย่างไรบ้าง
“เขา ก็ตกใจมากกว่า เพราะว่าชายไม่ได้วางแผน กี้เขาก็ไม่ได้รู้ว่าจะทำอะไรแบบนี้ เขายังถามว่าเลยว่าแน่ใจแล้วเหรอ(ขำ) หลังจากที่ตอบตกลงแล้วเรียบร้อย”

เหตุการ์ณนี้เกิดไปเมื่อไหร่
“ประมาณกลางเดือนกันยายนที่ผ่านมา ไปกันหลายคน แล้วก็แฟนของเพื่อน วันนั้นเป็นวันแรกวันเดียวที่ได้อยู่กันสองคน”

ตอนนี้ให้คุณพ่อคุณแม่ไปสู่ของยัง
“ยัง ครับ ตอนแรกที่กลับมาอยากจะบอกผู้ใหญ่ให้รับทราบก่อนจากปากเราเอง จะมีทำตามประเพณีทุกอย่าง จะมีไปสู่ขอ ทำพีธีหมั้น มีงานแต่ง ที่เป็นกิจลักษณะ เรากลัวอยางเดียวคนที่เรารัก นับถือ เขาจะเข้าใจผิด คิดว่าเราไม่เชิญ ไม่ได้ทำอะไรไปไม่ได้บอกใคร”

เรียกได้ว่าพร้อมแล้วใช่ไหม
“ตอน นี้เริ่มคุยกันเป็นเรื่องราวแล้ว ก็เลยเริ่มที่จะวางแผนว่าจะจัดที่ไหน เชิญใครบ้าง อย่างที่บอกให้มันถูกต้องตามขั้นตอนทุกอย่างครับ”

หาฤกษ์ได้หรือยัง
“คุณแม่ไปหาอยู่ ปรึกษากับพระที่คุณแม่นับถือ”

แล้วสินสอดจะเยอะเต็มเหนี่ยวไหม
“สินสอดไม่รู้จะเอาอะไรไปให้เขา เขามีหมดแล้วทุกอย่าง ชายคงทำตามประเพณีมากกว่า ไม่ได้ทำอะไรเดินตามความสามารถของเรา ให้มันพอดีๆ”

แล้วแหวนจะกี่กะรัต
“กะไว้ 20 30 กระรัตครับ”

เราอยากได้งานเป็นแบบไหน
“อยาก ได้แบบเงียบ อยากได้เราจดจำไว้ในอนาคตข้างหน้า แล้วเราให้ลูกฟังว่ามีความสุขในวันนั้นอย่างไร แต่ในความเป็นจริงแล้ว อย่างที่บอกไม่อยากทำให้ผู้ใหญ่รู้สึกว่าเราทำอะไรแล้วไม่บอก ก็จะเต็มที่ เดี๋ยวทราบอะไรที่แน่นอนจะมาบอกอีกที่”

ทำไมถึงเลือกเดือนนี้จะหมั้นและแต่งเพราะอะไร
“เรา อยากพฤษภาคมเป็นสิ่งที่เราคบกัน ตอนนี้ 4 ปีกว่าจะ 5 ปีแล้ว เป็นครบรอบที่คบกัน พอขอแล้วไม่อยากจะรอนานมาก แต่รู้สึกว่าอยากให้มีเวลาเตรียมตัวด้วย ก็เลยเอาพฤษภาคมน่าจะพอเหมาะ แล้วตรงกับในวันครบรอบด้วย”

จะมีพระราชทานน้ำสังข์ไหม
“ยังไม่ทราบเลย ยังไม่ได้คุยกันเป็นกิจลักษณะครับ”

สถานที่ได้แล้วหรือยัง
“ยังเลยครับ กำลังดูอยู่ว่าที่จัดเอาว่างหรือเปล่า”

เดือนพฤษภาคมเราจะหมั้นแล้วแต่งเลย
“น่าจะทำพิธีทุกอย่างในช่วงนั้นเลยครับ”