กุมารทอง

กุมารทอง

 

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า (22 พ.ค.) ที่สำนักงานตำรวจแห่งชาติ พ.ต.ท.หญิง ศิริกุล เจียรนัยขจร พยาบาล (สบ 3 ) รพ.ตำรวจ เป็นรองโฆษก รพ.ตำรวจ เปิดเผยผลการชันสูตรซากศพเด็กทารกที่ถูกนำมาปลุกเสกเป็นกุมารทองว่า แพทย์นิติเวช 3รายได้ร่วมกันชันสูตรประกอบด้วย พ.ต.อ.นพ.ภวัต ประทีปวิศรุต พ.ต.ท.ปกรณ์ วะศินรัตน์ แพทย์นิติเวช รพ.ตำรวจและ รศ.พญ.สมบูรณ์ ธรรมเถกิงกิจ เลขาธิการสมาคมแพทย์นิติเวชแห่งประเทศไทย

ผลการตรวจพบว่าศพที่ 1 เป็นเพศชาย อายุ ครรภ์ 5-6 เดือน สูง 27.8 ซม. ศพที่ 2 เพศชาย อายุครรภ์ประมาณ 7-8 เดือน สูง 35 ซม. ศพที่ 3 ไม่สามารถตรวจสอบเพศได้ อายุครรภ์ 5 เดือน  สูง 25 ซม. ศพที่ 4 ไม่สามารถระบุเพศได้ อายุครรภ์ 3 เดือน ศพที่ 5 เป็นเพศชาย อายุครรภ์ 5 เดือน และศพที่ 6 ไม่สามารถระบุเพศได้อายุครรภ์ 4-5 เดือน โดยสามารถระบุอายุครรภ์ได้จากการคำนวณส่วนสูงและน้ำหนักของซากศพ

อย่างไรก็ตาม ศพที่ไม่สามารถระบุเพศได้ เนื่องจากศพมีลักษณะแห้งเกินไป  จึงต้องตรวจดีเอนเออีกครั้ง โดยศพที่ 3-6 และศพที่ 1 เสียชีวิตมาแล้วประมาณ 6-12 เดือน ส่วนศพที่ 2 เสียชีวิตมาแล้ว 1-3 เดือน โดยศพที่ 3-6 เสียชีวิตก่อนคลอด ส่วนศพที่ 1-2 ไม่สามารถตรวจสอบได้ โดยจะส่งผลการชันสูตรไปยังพนักงานสอบสวนต่อไป

ทั้งนี้ กลายเป็นเรื่องวิพากษ์วิจารณ์ถึงประเด็นเรื่องความเฮี้ยนของซากกุมารทองทั้ง 6 อีกครั้ง เมื่อเจ้าหน้าที่ที่ทำงานอยู่บางรายบอกว่าได้ยินเสียงเด็กร้อง แต่ไม่แน่ใจว่าเป็นการอุปทานไปเองหรือไม่ โดยศพกุมารทองทั้งหมดที่นำมาผ่าชันสูตรจะอยู่ด้านล่างของอาคารสถาบันนิติเวช