แตงโม อ้วน

แตงโม อ้วน

 

เจอหนอนบ่อนไส้เป็นรปภ.หน้าหมู่บ้าน ที่เที่ยวเอาข่าวไปปล่อยแบบเสียๆหายๆ งานนี้ร้อนถึงนักแสดงสาว “แตงโม-ภัทรธิดา พัชรวีระพงษ์” ต้องออกมาเคลียร์กรณีข่าวหนุ่มคนสนิท “อ้วน-รังสิต” เทียวรับ-ส่งถึงบ้านเป็นประจำ แจงไม่ได้ค้างคืนอย่างที่เป็นข่าว รับอีกฝ่ายมาส่งจริงแต่นานๆครั้ง ขู่คงต้องจัดการย้ายรปภ.โทษฐานปล่อยข่าว ไม่รักษาความเป็นส่วนตัวให้ลูกบ้าน!!!

มีข่าวว่า “อ้วน-รังสิต” ไปส่งที่บ้าน ?
“มีบ้างค่ะ บางทีเราก็ไปแฮงค์เอ้าท์กันกับเพื่อนแล้วถ้าวันนั้นเราไม่ได้ไม่เอารถไป ก็บอกเพื่อนๆว่าให้ใครก็ได้มาส่งโมที โดยส่วนใหญ่แล้วไม่ใช่พี่อ้วนหรอกค่ะ พี่เขาจะมาส่งนานๆทีเพราะบ้านค่อนข้างไกล แต่ว่าอาจจะเป็นความตื่นเต้นของคุณยามหน้าหมู่บ้านก็เลยเป็นข่าวค่ะ ก็ยอมรับว่ามีการไปส่งกันจริงๆค่ะ”

แต่ก็มีข่าวว่าเราชอบซิ่งในซอย ?
“คุณยามได้ตักเตือนมาว่า พี่แตงโมครับ เวลาเจอลูกระนาดให้เบรกนิดนึง พี่เป็นคันเดียวเลยนะครับที่ไม่เบรก เดี๋ยวรถมันจะพังครับ”

เป็นเพราะอ้วนขับรถสไตล์เดียวกันกับเราหรือเปล่า ?
“ไม่เลย พี่อ้วนขับรถช้ามาก แต่เป็นตัวโมเองที่ขับเร็ว”

กลัวคนจะมองว่าไปหาที่บ้านไหม ?
“ก็เข้าใจว่ามันคิดไปทางนั้นได้ ก็อธิบายให้เข้าใจว่าไปส่งธรรมดา ไม่มีอะไร บางคนก็บอกว่าไปค้างคืนแล้วก็ไปกันใหญ่ แค่ไปส่งแล้วพี่อ้วนก็กลับบ้านเท่านั้นเอง”

โดนข่าวแบบนี้ซีเรียสไหม ?
“โมเฉยๆ ในอนาคตก็ต้องมีเหตุการณ์แบบนี้อีก ก็อาจจะต้องมีอีกที่พี่อ้วนไปส่งโมที่บ้านค่ะ บางทีเรารู้ตัวว่าออกไปแล้วอาจจะมีดื่มบ้าง โมจะไม่ค่อยขับรถค่ะ โดยส่วนใหญ่แล้วจะเป็นหน้าที่ของเพื่อนผู้หญิง นานๆทีจะเป็นเพื่อนผู้ชายที่มาส่ง เราก็ไม่ได้คอนเฟิร์มว่าต่อไปนี้มันจะไม่มีอีก ในชีวิตจริงเราก็ต้องยอมรับว่ามันอาจจะมีอีก”

ไปรับไปส่งแบบนี้มีโอกาสพัฒนาไหม ?
“ถ้าในอนาคตนั้น พี่อ้วนเขาตั้งใจและดีจริงๆเราก็ปฏิเสธความดีเขาไม่ได้ แต่ตอนนี้เราไม่ได้ตั้งใจที่จะคบหากันในลักษณะชู้สาว เรายังพอใจที่จะอยู่เป็นเพื่อนกัน จากที่ดูโมรู้ว่าถ้าพัฒนาแล้วมันไม่เวิร์กค่ะ เพราะโมเองก็ยังต้องมีหลายอย่างต้องดูแลค่ะ”

เขาคิดกับเราเกินเพื่อนหรือเปล่า ขนาดบ้านไกลยังไปส่งเรา ?
“ใครที่รู้จักพี่อ้วนก็จะรู้ว่าเขาปฏิเสธคนไม่เป็น ทำร้ายน้ำใจคนไม่เป็น ฉะนั้นเขาก็จะถูกบังคับให้ทำอะไรแบบนี้ค่อนข้างบ่อย”

เพื่อนก็เยอะทำไมต้องเป็นพี่อ้วน ?
“ก็ตอนนี้สนิทกับพี่อ้วนค่ะ”

ไปไหนมาไหนด้วยกันบ่อยไหม ?
“ไม่บ่อยค่ะ อาจจะเป็นประเด็นหนุ่มสาวเลยมีข่าว อย่างโมไปกับพิ้งกี้บ่อยกว่าอีกก็ไม่เป็นข่าวเพราะผู้หญิงกับผู้หญิงไง”

ได้คุยเรื่องข่าวไหม ?
“ก็เพิ่งคุยเมื่อวานนี้ค่ะ ว่าเห็นข่าวหรือยัง โมจะซีเรียสกับความไม่เป็นส่วนตัวของหมู่บ้านซะมากกว่าที่จะซีเรียสเรื่องใครไปรับ-ส่ง การที่เราซื้อบ้านอยู่ในหมู่บ้านที่เราคิดว่าน่าจะมีความเป็นส่วนตัวแล้วเกิดเหตุการณ์แบบนี้ขึ้น มันบ่อยแล้ว อย่างคอลัมที่ลงมันก็ไม่ได้ลงเป็นครั้งแรก บางทีก็มีความรู้สึกว่าคนในหมู่บ้านก็น่าจะเป็นคนที่ไว้ใจได้ ไม่ใช่เอาข่าวไปปล่อย”

ถึงขั้นจะย้ายออกเลยไหม ?
“ย้ายไม่ไหวค่ะ แต่อาจจะมีการย้ายพี่ยามกันบ้าง”

ถามถึงกรณีที่เราชี้แจงในอินสตาแกรมเรื่องกึ้งหน่อยว่าเป็นอย่างไร ?
“สำหรับเรื่องพี่กึ้งที่หนังสือพิมพ์บางฉบับลงไปนั้น หรือโมอาจจะตอบคำถามเร็วและสลับประโยคคำถาม เรียบเรียงแล้วสับสนนิดนึง คือโมให้สัมภาษณ์ถึงคนอื่นที่ไม่ใช่พี่กึ้งว่าโมสนิท ทานข้าว เล่นกีฬาตีแบด แต่ข่าวดันไปลงว่าโมให้สัมภาษณ์ถึงพี่กึ้ง จริงๆโมไม่เคยำกิจกรรมเหล่านี้กับพี่กึ้งเลยนะคะ ในข่าวคือโมเจตนาจะพูดให้เคลียร์แต่กลายเป็นว่าเจตนาประกาศความสนิท ซึ่งจริงๆแล้วโมไม่ได้ตั้งใจที่จะทำแบบนั้น ก็อยากให้หาคลิปมาฟังเพื่อเปรียบเทียบกันด้วยค่ะ”