สลด! ส่งท้ายปี 2556 รถทัวร์ขอนแก่น-เชียงราย ซิ่ง แหกโค้งตกเหวลึกกว่า 50 เมตร ลำเลียงผู้โดยสารเสียชีวิตออกมาได้ 31 ราย เร่งระดมกำลังค้นหาต่อ
เมื่อกลางดึกที่ผ่านมา เกิดอุบัติเหตุรถทัวร์โดยสารประจำทาง บริษัทสมบัติทัวร์ สายขอนแก่น-เชียงราย หมายเลขข้างรถ 637-20 พลิกคว่ำตกสะพานพ่อขุนผาเมือง หรือสะพานห้วยตอง ซึ่งเป็นสะพานคอนกรีตเสริมเหล็กที่ตอม่อสูงสุดของประเทศไทย บริเวณตำบลปากช่อง อำเภอหล่มสัก จังหวัดเพชรบูรณ์ ส่งผลให้ผู้โดยสารที่เดินทางมาด้วยจำนวน 40 คน เสียชีวิตเกือบทั้งหมด
ด้านพันตำรวจโทสุรวิชย์ ชัยสิทธิ์ สารวัตรใหญ่ สถานีตำรวจภูธรบ้านกลาง จังหวัดเพชรบูรณ์ เปิดเผยว่า รถทัวร์คันดังกล่าว เป็นของบริษัทสมบัติทัวร์ ที่วิ่งมาจากจังหวัดขอนแก่น และกำลังมุ่งหน้าไปยังจังหวัดเชียงราย ซึ่งขณะเกิดเหตุมีพยานเห็นเหตุการณ์ เล่าว่า รถทัวร์คันดังกล่าวได้วิ่งลงเขามาด้วยความเร็วสูง และเมื่อมาถึงจุดเกิดเหตุซึ่งเป็นทางโค้ง ได้เสียหลักชนกับราวสะพาน ก่อนพลิกคว่ำตกลงไปในเหวที่มีความลึกกว่า 50 เมตร
ทั้งนี้พันตำรวจโทสุรวิชย์ ยังกล่าวด้วยว่า เบื้องต้นอุบัติเหตุครั้งนี้มีผู้ได้รับบาดเจ็บสาหัส 5 ราย เจ้าหน้าที่มูลนิธิได้ให้การช่วยเหลือนำส่งโรงพยาบาลหล่มสัก และโรงพยาบาลเพชรบูรณ์2 ซึ่งในจำนวนนี้มี 1 ราย ที่เสียชีวิตในเวลาต่อมา ขณะที่เจ้าหน้าที่สามารถลำเลียงร่างผู้เสียชีวิตออกจากซากรถทัวร์ขึ้นมาด้านบนได้ทั้งหมดแล้วจำนวน 27 ราย ส่วนที่เหลือคาดว่ากระเด็นออกนอกตัวรถ ซึ่งเจ้าหน้าที่จะระดมกำลังค้นหาต่อไป ยอดจากกู้ภัยล่าสุด พบร่างผู้เสียชีวิตแล้ว 31 ราย อยู่ระหว่างการค้นหาต่อ