กินรกคน

กินรกคน

 

สำนักข่าวต่างประเทศรายงานว่า  รกของมนุษย์เพศหญิงที่ลักลอบนำเข้าจากจีนหา กำลังเป็นที่นิยมในนครโฮจิมินห์ ประเทศเวียดนาม โดยเชื่อว่าเป็นอวัยวะที่มีสารอาหาร และส่วนประกอบทางชีวเคมีที่ทรงคุณค่าที่สุดสำหรับชีวิต

รายงานระบุว่า รกที่อบแห้งหรือตากแห้งบรรจุถุงพลาสติกใส มีวางจำหน่ายในร้านขายยาแผนโบราณทั่วไป ทั้งที่อยู่ในสภาพเต็มๆ ตามธรรมชาติ และแบ่งซอยขาย ส่วนรกสดๆ แช่แข็งได้รับความนิยมมาก แต่ก็มีราคาแพงและหายากที่สุด โดยเชื่อกันว่ารกของมารดาเป็นอวัยวะที่มีสารอาหาร และส่วนประกอบทางชีวเคมีที่ทรงคุณค่าที่สุดสำหรับชีวิต แม่จะส่งอาหารและสารที่มีประโยชน์ต่อร่างกายไปเลี้ยงดูทารกในครรภ์โดยผ่านอวัยวะส่วนนี้ ชาวจีนและชาวเวียดนามจำนวนมาก นิยมบริโภครกของมารดามาแต่โบราณ โดยเชื่อว่าเป็นยาอายุวัฒนะช่วยต่ออายุให้ยืนยาว

นอกจากนั้น รกตากแห้ง อบแห้ง ล้วนแต่ไม่มีฉลากยากำกับ ไม่ระบุวันหมดอายุหรือส่วนประกอบใดๆ และเชื่อกันว่ามีการใช้สารกันบูดเกินขนาดอีกด้วย ซึ่งจะเป็นอันตรายต่อสุขภาพอย่างมากหากนำไปบริโภค หรือนำไปรักษาโรคร้ายในรูปแบบอื่นๆ

ทั้งนี้โลกตะวันตกนิยมบริโภครกของแกะและสัตว์อีกบางชนิด ซึ่งพิสูจน์ในห้องทดลองและพบว่ามีสารอาหารกับสารเคมีชีวะ บางประเทศผลิตรกแกะเป็นสินค้าส่งออก หรือใช้เป็นส่วนประกอบในเครื่องสำอางสำหรับสตรีทั่วไป แต่ไม่เคยมีคำแนะนำของหมอเกี่ยวกับการใช้รกของคน ซึ่งเป็นชิ้นส่วนหนึ่งของร่างกายมนุษย์ โดยกฎหมายเวียดนามถือว่ารกเป็นของเสีย และจะต้องนำไปทำลาย ส่วนเจ้าของร้านขายยา ตลอดจนผู้นำเข้ารกของคน ล้วนมีโทษตามกฎหมายอีกด้วย