กลับมาจากเกาหลีได้ไม่เท่า สาวฮอต “ยูมิน” ที่เคยเป็นข่าวโด่งดังกับหนุ่ม “ฟิล์ม รัฐภูมิ” ก็กลับมาเรียกกระแสอีกครั้ง ด้วยการออกมาแฉนักร้องดัง “เจมส์ เรืองศักดิ์” ว่ามีแฟนอยู่แล้วแต่กลับไลน์มาจีบอยู่บ่อยๆ แถมทิ้งท้ายด้วยว่าถ้าหนุ่มเจมส์ไม่ออกมายอมรับความจริงเรื่องนี้ อาจจะเอาข้อความมาแฉก็เป็นได้
ยูมินที่มีข่าวออกมาว่าเจมส์จีบจริงหรือเปล่า?
“ก็ตอบตามความจริงก็จริงคะ ตอนแรกเหมือนคุยกันเรื่องงาน ปรึกษากันในฐานะพี่น้อง เขาก็ถามว่าสบายดีมั๊ย เป็นยังไงบ้าง แล้วก็เวลาเราอัพเดทสเตตัสในเฟสบุ๊คก็จะถามว่าเป็นอะไรหรือเปล่า หัวใจสบายดีมั๊ย เราก็โอเคคะ ขอบคุณนะที่เป็นห่วง ที่เราก็นึกว่ามาในแบบห่วงแบบพี่น้อง แต่พอคุยไปคุยมาเขาก็ชอบถามว่ายูมินมีแฟนหรือยัง ก็เลยบอกเขาไปว่าหนูจะมีแฟนข้ามวันได้เลยหรอ เขาก็บอกว่าเผื่อไม่มีจะได้ไปต่อคิวกับเขา เลยรู้สึกว่าพี่เขาแกล้ง เขาล้อเล่นหรือเปล่า เพราะมันบ่อยแล้ว”
เจมส์เขาแซวเล่นหรือเปล่า?
“มีอยู่วันนึงแกล้งเขา เอารูปคู่กับพี่ชายมาเปลี่ยนเป็นรูปโปรไฟล์ เขาก็ทักมาว่า อ้าว…มีแฟนแล้วหรอ เป็นยังไงบ้าง หน้าตาดีนะ โอเคมั๊ย แล้วก็บอกว่าโชคดีนะ แล้วหายเงียบไป”
แต่เจมส์มีแฟนแล้วนะ
“คือได้ยินมาจากพี่ๆนักข่าวหลายๆคน เขาก็คุยให้ฟัง ก็รู้สึกยินดีกับเขาอยู่แล้ว ตอนที่อยู่เกาหลีก็พอได้คุยกับเขาบ้างเล็กน้อย ก็ติดตามเขาอยู่ ก็ทราบว่าเขามีแฟนอยู่เป็นคนเบื้องหลังเหมือนกัน ก็เลยถาม เขาก็บอกว่ามีแฟนแล้ว วันนั้นก็เลยทักเขาไปว่าพี่ก็มีแฟนแล้ว ทำไมไม่ดูแลแฟนพี่ ระวังโดนว่าหรอก เราก็ไม่อยากมีปัญหากับใคร”
แล้วเจมส์ว่ายังไงบ้าง?
“เขาบอกว่าอันนั้นมันข่าวเก่า ข่าวเก่าข่าวใหม่หนูก็ไม่รู้หรอกคะ ปกติหนูก็ไม่คุยกับเขาเรื่องประเด็นนั้นอยู่แล้ว เรื่องแฟน เรื่องจีบ เพราะเวลาเขาคุยกับหนูเรื่องนั้นหนูก็จะเปลี่ยน ก็บอกเขาว่าพี่ขอบคุณมากนะที่เป็นห่วง หนูอยู่ได้ สบายดีไม่เป็นไร”
ทำไมถึงเลือกออกมาพูดผ่านสื่อ ไม่กลัวคนมองว่าอยากดังหรอ?
“ข่าวหนูจะโดนอย่างนี้ทุกประเด็นเลย แต่ข่าวนี้ไม่ได้อยากจะออกมาเล่าเอง มันเกิดจากว่าครั้งที่แล้วไปงานพรมแดง แล้วฝากมือถือไว้กับพี่ช่างภาพ ไม่แน่ใจเหมือนกัน พี่เจมส์คงทักมาพอดี แล้วเขาก็เห็น เขาก็มาถาม ตอนนั้นไม่ได้ล็อคมือถือด้วย พี่ช่างภาพก็บอกว่าเจมส์ส่งข้อความมาว่ามีแฟนหรือยัง จีบได้มั๊ย หนูก็ตอบว่าไม่ทราบเหมือนกัน แต่พอไปดูมันก็มีจริงๆ”
จะเอาไลน์มาโชว์เพื่อยืนยันหรือเปล่า?
“อันนั้นมันดูว่าจะแฉเกินไป มันคุยกันก็ต้องมีหลักฐานอยู่แล้ว แต่ว่าหลักฐานตรงนั้น เหมือนทุกครั้งที่ผ่านมา หนูพยายามจะปกป้องตัวเอง พูดความจริง ถ้าครั้งนี้หนูเอาออกมา แน่นอนภาพหนูไม่ดีอยู่แล้ว ซึ่งถามว่าหลักฐานจำเป็นมั๊ย มันไม่ได้จำเป็น แต่อาจจะจำเป็นตรงที่ว่าเขาออกมาปฏิเสธ”
กลัวคนจะคิดว่าเราคิดไปเองว่าเขาจีบหรือเปล่า?
“ถ้าหนูอยากได้เขาเป็นแฟน หนูต้องคิดว่าจีบ แต่หนูไม่ได้คิดอะไรกับเขาตรงนั้นแน่นอน ไม่ใช่ไม่เอา ในฐานะผู้หญิง ถ้ามีผู้ชายมาจีบแล้วเราไม่เอาก็เสียดายอยู่แล้ว แต่ถ้ามองว่าถ้าเขามาจีบเราแล้วความสัมพันธ์มันคลุมเครือ แล้วเขาก็มีคนที่เขาดูแลอยู่ เริ่มแรกมันก็ไม่จริงจังแล้ว ต่อไปมันก็คงไม่จริงจัง”
ถ้าเจมส์ออกมาปฏิเสธกลัวว่าจะหน้าแตกมั๊ย?
“ไม่หน้าแตกนะคะ หนูคุยก็บอกว่าหนูคุย หนูไม่ได้คุยก็บอกว่าไม่ได้คุย หนูว่าคนที่เสียภาพลักษณ์น่าจะเป็นเขามากกว่า ถ้าเขาออกมาพูดว่าไม่ หนูก็อาจจะเอาข้อความออกมาว่ามันมี แต่ถ้าเขาบอกว่าหนูเป็นน้องที่รู้จักคนนึง หนูก็ไม่ได้คิดอะไรอยู่แล้ว จะจีบหรือไม่จีบ”
แล้วเขามีแฟนแล้วเราจะตีตัวออกมาหรือเปล่า?
“หนูไม่เคยเอาตัวเข้าไปตรงนั้นอยู่แล้ว ไม่จำเป็นต้องออกมา หนูอยู่ที่เดิม อยู่ในที่ๆเขาไม่เคยได้เข้ามา หนูไม่เคยทักไปก่อน แล้วก็ไม่เคยคุยในฐานะพี่เจมส์กินข้าวหรือยัง สบายดีมั๊ยคะ นอนหรือยัง ไม่เคยเลยค่ะ เคยแต่ปรึกษากันเรื่องงาน ถ้าหนูเล่าเรื่องราวข้ามๆไปมันก็เหมือนหนูเขียนสคิป ตอบกี่ทีก็ไม่ตรงกัน เรื่องเกาะพี่เจมส์ดัง ถ้าหนูจะดังหนูคงไม่หนีไปเกาหลีเมื่อ 2 ปีที่แล้วมั้ง”
กลัวเจมส์จะมีปัญหากับแฟนหรือเปล่าที่ยูมินออกมาพูดแบบนี้
“ถ้าเขาจะมีปัญหามันเกิดจากตัวเขาเองมากกว่า ไม่ใช่ปัญหาที่หนูมาพูดหรอกคะ หนูไม่ได้ออกมาพูดว่าหนูคบกับพี่เจมส์ แต่หนูออกมาพูดว่าพี่มีแฟนอยู่แล้ว ดูแลคนของพี่ดีๆนะ ไม่เคยไปแย่งใคร แล้วก็ไม่เคยออกมาบอกว่าอยากจะรักคนมีเจ้าของ”