ยุทธศักดิ์

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า พลเอกยุทธศักดิ์ ศศิประภา รัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม พร้อมด้วย พลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา ผู้บัญชาการทหารบก เดินทางไปจังหวัดชายแดนภาคใต้

ทั้งนี้พลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา ผู้บัญชาการทหารบก กล่าวถึง กรณีภาพเจ้าหน้าที่ทหาร เข้าบุกทำลายกระท่อมของชนเผ่ากะเหรี่ยง บริเวณเขื่อนแก่งกระจาน โดยยืนยันว่า การดำเนินการดังกล่าว ไม่เกี่ยวโยงกับเหตุการณ์เฮลิคอปเตอร์ตก ที่ผ่านมา แต่อย่างใด ทั้งนี้ ต้องติดตามว่า ภาพที่ออกมานั้น มีที่มาอย่างไร ซึ่งการดำเนินการดังกล่าว เป็นกรอบงานของกรมอุทยานป่าไม้ ทางเจ้าหน้าที่ทหารเป็นเพียงผู้สนับสนุน โดยเชื่อว่า ไม่มีใครอยากทำร้ายประชาชนอยู่แล้ว

ส่วนนโยบายตั้ง 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้ เป็นเขตปกครองท้องถิ่นพิเศษ ตามนโยบายของรัฐบาลชุดนี้นั้น ผู้บัญชาการทหารบก ระบุว่า การทำงานทุกอย่างขึ้นอยู่กับรัฐบาล ที่เป็นฝ่ายบริหาร โดยยืนยันว่า ทหารไม่มีความขัดแย้ง ซึ่งในการทำงานไม่ควรนำความขัดแย้งมาเป็นจุดเริ่มต้น

พร้อมทั้งกล่าวว่าพลเอกยุทธศักดิ์ และตนเอง ลงพื้นที่จังหวัดชายแดนภาคใต้ เพื่อรับทราบแนวทางการทำงาน โดย พลเอกประยุทธ์ ยืนยันว่าตนเองก็พร้อมน้อมรับทุกเสียงวิพากษ์วิจารณ์ และเปิดทุกมุมมอง ในการแก้ปัญหา โดยงานต่างๆ ก็ขึ้นอยู่กับนายกรัฐมนตรี และปัญหาทั้งหมด แก้โดยทุกรัฐบาล ซึ่งวิธีหลักๆ ไม่ต่างกัน

อย่างไรก็ตาม มองว่าประชาชนมีความสุขมากขึ้น กับการพัฒนาจังหวัดชายแดนภาคใต้ แต่ด้านความปลอดภัยในชีวิตและทรัพย์สิน ก็ยังคงมีเหตุรุนแรงอยู่ เพราะฝ่ายตรงข้ามพยายามยกระดับปัญหาให้เข้าสู่ระดับสากล ทำให้เจ้าหน้าที่ต้องทำงานอย่างเต็มที่ และประชาชนก็ต้องระวังมากขึ้น