ภูเขาขยะ

ภูเขาขยะ

 

โอลีฟ เทย์เลอร์ คุณยายวัย 87 กะรัต เก็บกระป๋องที่ใช้แล้วทิ้งมาไว้ที่บ้านของเธอ จนกลายเป็นกำแพงขยะชั้นดี โดยเธอบอกว่า เธอเก็บเหล่ากระป๋องนี้มาเพื่อเปลี่ยนให้มันเป็นเงินสำหรับการกุศล และนับตั้งแต่ปี 1978 นั้น เธอก็ระดมทุนจากกระป๋องเหล่านี้ได้เกิน 40,000 ปอนด์ (ประมาณ 2 ล้านบาท) เข้าไปแล้ว

อย่างไรก็ตาม กองภูเขาขยะสูง 4 ฟุตของเธอไม่ได้มีเพียงกระป๋องเท่านั้น แต่ยังเต็มไปด้วยผลไม้ที่เน่าเสีย, ภาชนะที่ใส่อหาร, กล่องนม และหนังสือพิมพ์ ด้วยเช่นกัน จนทำให้เพื่อนบ้านของเธอทนกับกลิ่นสุดเหม็นไม่ไหว และต้องยื่นฟ้องร้องในเรื่องนี้

จนในที่สุด โอลีฟ ก็ต้องไปขึ้นศาล ภายใต้กฎด้านสุขภาพ และความปลอดภัย โดยเธอถูกสั่งให้จัดกองขยะให้เป็นระเบียบ รวมถึงต้องทำความสะอาดให้หมดจด หรือไม่งั้นเหล่าขยะของเธอก็จะถูกผู้รับเหมาชิงไปอย่างถูกต้องตามกฎหมาย

อย่างไรก็ตาม โอลีฟ ซึ่งปฏิเสธความช่วยเหลือจากเพื่อนบ้าน โชว์ความกร้าวด้วยการบอกว่า เธอจะแข็งขืนต่อคำสั่งนี้ “ฉันตั้งใจที่จะท้าทายกับคำสั่ง พวกเขาไม่สามารถสอดมือเข้ามายุ่งในธุรกิจของฉันได้หรอก ขยะส่วนใหญ่ของฉันมันเป็นกระป๋อง และฉันก็มีระบบของการรีไซเคิ่ลอยู่แล้ว แต่ตอนที่อากาศมันหนาาวนี่ฉันก็ออกจากบ้านไม่ได้เหมือนกันแหละ”