กลายเป็นประเด็นกระฉ่อนในโลกออนไลน์ เมื่อพระเอกพันล้าน “มาริโอ้ เมาเร่อ” ไม่ปรากฏชื่อติดโผเข้าชิงรางวัล สุพรรณหงส์ ครั้งที่ 23 รางวัลยิ่งใหญ่ของวงการภาพยนตร์ไทย ทั้งที่มีผลงานภาพยนตร์โดดเด่นถึง 2 เรื่อง ได้แก่ จันดารา ปัจฉิมบท และ พี่มาก..พระโขนง แต่เพื่อนนักแสดงคนอื่นๆ อย่าง ใหม่ ดาวิกา หรือ นิว ชัยพล แม้กระทั่งหนุ่มๆ แก๊งพี่มากก็ยังได้เข้าชิงรางวัลดังกล่าว
เมื่อผู้สื่อข่าวได้ไปเจอตัว หนุ่มมาริโอ้ ที่งานเซเวนทีน วาเลนไทน์ ปาร์ตี้ จึงได้เข้าสอบถามเรื่องนี้ทันที “ก็ไม่เป็นไรครับ อย่างน้อยเราก็ทำหน้าที่ของเราดีที่สุดแล้ว จะเข้าชิงหรือไม่เข้าชิง ก็ไม่เป็นไรครับ ผมว่าคงเป็นจังหวะด้วย ก็ไม่เสียดายเท่าไหร่ครับ มีแฟนคลับดูหนังแล้วชอบ เราก็ดีใจแล้ว เรื่องเข้าชิงรางวัลเป็นสิ่งที่เราเคยคาดหวัง ไม่ได้เข้าชิงก็ไม่เป็นไรครับ เราก็ทำเต็มที่แล้ว ให้เพื่อนๆ เข้าชิงกันบ้างครับ”
“ส่วนปีนี้หนังยังไม่มีครับ มีถ่ายละครกับช่อง 3 อยู่ จริงก็มีหนังติดต่อมาบ้างครับ แต่ยังไม่ได้ตัดสินใจอะไร ส่วนเรื่องหัวใจตอนนี้ก็ค่อนข้างดิบ ไม่เหงาเลย ก็มีคนคุยๆ อยู่บ้าง ผมไม่บอกดีกว่าว่าเป็นคนในหรือนอกวงการ แต่ไม่ได้รีบร้อนอะไร เรียกว่าตอนนี้โสดครับ”