แมนเชสเตอร์ ซิตี้

แมนเชสเตอร์ ซิตี้

 

โรแบร์โต้ มันชินี่ กุนซือของ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ รองจ่าฝูงแห่งศึกพรีเมียร์ลีก อังกฤษ ยืนยันว่าจะไม่ยอมยกธงขาวในการลุ้นแชมป์กับ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด อย่างแน่นอน แม้ล่าสุดจะบุกไปพ่ายให้กับ อาร์เซน่อล 1-0 เมื่อคืนวันอาทิตย์ที่ผ่านมา (8 เม.ย.) และถูก “ปีศาจแดง” ทำแต้มทิ้งห่างไปเป็น 8 แต้มในขณะที่เหลือการแข่งขันอีกเพียง 6 นัดก็ตาม

กุนซืออิตาเลี่ยน เปิดเผยถึงการลุ้นแชมป์ในอีก 6 นัดที่เหลือว่า “เรามีเกมในอีก 3 วันข้างหน้าและเราจะพยายามคว้าชัยชนะให้ได้ ผมไม่เคยพูดว่า เป็นไปไม่ได้ ในวงการฟุตบอล เราควรจะทำให้ดีที่สุดในการลุ้นแชมป์ ซึ่งถ้าเราไม่ได้แชมป์ก็หมายความว่า แมนฯ ยูฯ นั้นดีกว่าเรา เป็นที่ชัดเจนว่ามันเป็นเรื่องยาก เรามีความเป็นมืออาชีพทั้งทีมงานและนักเตะ สิ่งสำคัญคือการที่เราต้องเริ่มเก็บชัยชนะและคว้าแชมป์ให้ได้ในบั้นปลาย”

นอกจากนี้อดีตนายใหญ่ อินเตอร์ มิลาน ยังยอมรับว่าอาจจะต้องขาย มาริโอ บาโลเตลลี่ หัวหอกตัวแสบออกจากทีมในช่วงซัมเมอร์นี้ หลังโชว์วีรกรรม “เกรียนแตก” ถูกไล่ออกในเกมดังกล่าว โดยนายใหญ่วัย 47 ปีกล่าวถึงเรื่องนี้ว่า

“ผมมักจะปกป้องเขาเพราะเขาเป็นคนดี แต่ถ้าเขายังไม่เปลี่ยนแปลงพฤติกรรม อนาคตของเขาก็จะหมดลงอย่างแน่นอน ซึ่งถ้าเขายังไม่สำนึกผมก็ไม่รู้จะทำยังไงจริงๆ ผมหวังว่าเขาจะปรับปรุงและบอกให้เขาได้รับรู้ว่าเขาจะไม่สามารถเล่นให้กับทีมได้อีกต่อไป ถ้าหากเขายังเล่นบอลแบบนี้ ซึ่งผมรู้สึกเสียใจกับความสามารถและอนาคตของเขา”

ทั้งนี้ บาโลเตลลี่ ถูกใบเหลือง-แดงในนาทีสุดท้ายของเกม หลังจากไปเข้าบอลอันตรายใส่ บาการี่ ซาญ่า ส่งผลให้อาจจะต้องถูกแบนยาวถึง 5 นัดเนื่องจากสะสมใบเหลืองครบ 5 ใบแถมถูกตะเพิดออกจากสนามเป็นครั้งที่ 2 เข้าไปแล้ว