มอส ปฏิภาณ ปฐวีกานต์

มอส - เกม

มอส - เกม

ใกล้เป็นคุณพ่อสมใจแล้ว สำหรับนักร้องพระเอกหนุ่ม มอส-ปฏิภาณ ปฐวีกานต์ ที่ล่าสุดเจอะเจอเจ้าตัวในงานมหกรรมสินค้า ระยองเทรดแฟร์ ที่ศูนย์การค้าเซ็นทรัลพลาซ่า แจ้งวัฒนะ เลยเปิดใจถึงข่าวดีที่ภรรยาสาวแสนสวย เกม-ดวงพร ลือกิตินันท์ ป่อง 3 เดือนกับอีก 2 สัปดาห์แล้ว บอกครั้งแรกที่รู้ ดีใจสุดๆ แจงตนเองไม่มีอาการแพ้ท้องแทนภรรยา แต่ภรรยาแพ้ท้องหนักมาก กินผักไม่ได้บอกเหม็นไปหมด เปรยตั้งชื่อลูกไว้บ้างแล้ว ยันผู้หญิงหรือผู้ชายได้หมด แฮปปี้ลูกให้โชคถูกรางวัลเลขท้าย2ตัว

ถามถึงข่าวดีหน่อย คอนเฟิร์มไหมว่าตอนนี้เกมส์ท้องแล้ว คอนเฟิร์มครับตอนนี้ประมาณสามเดือนสองอาทิตย์ครับ

แว๊บแรกที่รู้เรื่องรู้สึกยังไงบ้าง ก็ดีใจครับ แล้วก็จริงๆ โล่งอกมากกว่าดีใจเพราะแต่งงานแล้วก็มีแต่คนถามจริงๆ มันก็กดกันเหมือนกันครับ อย่างที่บอกตัวผมเองผมก็อยากจะมีลูกครับ ก็ดีใจมากที่ภรรยาท้องแล้ว”

ความรู้สึกแรกของเราเป็นยังไงบ้าง เดี๋ยวขอนึกก่อนนะ คือมันแอบยิ้มครับ แล้วทุกอย่างก็เปลี่ยนไปหมดเลย อ้าว เดินดีๆ นะอย่างนี้เลย( เรียกว่าตื่นเต้นไหม)ก็ ตื่นเต้นนะ เขาเรียกว่าอะไรล่ะ การใช้ชีวิตประจำวันของเรามันเปลี่ยนไปหมดเลย อาหารการกินมันเปลี่ยนทุกอย่าง จากที่ผมต้องไปเตะฟุตบอลอาจจะต้องตัดบางอย่างบางทีคนท้องหิวขึ้นมาฉับพลัน อย่างนี้ (หัวเราะ)

แล้วเกมว่ายังไงบ้าง ความรู้สึกแรกก็ คงจะดีใจเหมือนกันครับ แต่ว่าช่วงนี้เขางานเยอะครับ อาจจะทำอะไรไม่ค่อยสะดวก เท่าที่เห็นผ่านมาซะสามเดือนก็หลับซะส่วนใหญ่ครับ เขาง่วง

แพ้ท้องไหม แพ้เยอะครับ แล้วก็ไม่สามารถไปทำงานที่ชลบุรีได้ (มีอาการแพ้ท้องแทนภรรยาไหม)ไม่มีนะครับ ส่วนใหญ่จะทานของเหลือ (หัวเราะ) ที่เขาทานไม่ได้

แล้วเป็นห่วงอะไรเขาเป็นพิเศษไหม ก็กะว่าสักประมาณห้าเดือนแล้วค่อยบอก มันยังไม่พ้นตอนนี้ก็กลัวอย่างเดียวพอรู้แล้วเนี่ย
ได้บอกใครบ้างไหม จริงๆ ก็บอกแต่ครอบครัวครับพ่อแม่เขาและก็ฝั่งผม และก็รอดูหมอว่าเขาจะตรวจเช็คอะไรยังไง เพราะก่อนหน้านี้คือไปตรวจเช็คมาแล้วมีไข่สองใบ แล้วก็มีอยู่ครั้งหนึ่งผมเดินทางไปเชียงใหม่ครับ ก็คือเลือดออกบนเครื่องบินเลยครับ เลือดออกเยอะมาก ผมก็ตกใจ ก่อนหน้านั้นก็ไม่รู้ว่ามีสองใบ คือตรวจแค่ใบเดียวผมก็คิดว่ามันคงหลุดแล้ว

ตอนนี้ห้ามเกมทำนู้นทำนี่เลยไหม จริงๆ ผมไม่อยากให้ขับรถไปชลบุรีครับมันไกล แต่ว่าก็ต้องทำงานที่นู้นครับ( จะให้หยุดงานเลยไหม)จริงๆ ผมก็ไม่ได้ให้เขาหยุดครับ แล้วแต่ใจเขาครับ คือผมก็ทักเต็มที่หมออยากให้นอนอยู่บ้าน คือนอนไม่ให้ออกจากห้องนอนบนเตียงห้ามออกไปไหนเลยครับ

ครั้งนั้นทำไหมหลุดไป คือครั้งนั้นไข่มันฝ่อไปครับ แต่เราก็มารู้ว่า อ่อ โชคดีที่มีสองใบและมีสำรองไว้อีกใบ ( รู้หรือยังว่าเป็นเพศอะไร)ยังไม่ทราบเลยครับ แล้วไปฝากท้องก็ฝากที่โรงพยาบาลสมิติเวชครับ

เตรียมตัวเป็นคุณพ่อยังไงบ้าง ปรึกษาใครไหม ตอนนี้ก็ไม่ได้ปรึกษาครับ ดูแลแต่คนท้องครับ(อ่านหนังสือคู่มือการเป็นคุณพ่อบ้างไหม)ยังไม่ได้อ่านแต่ว่าตอนนี้ก็พยายามเล่นดัมเบลครับ

มีข่าวออกมาอย่างเพื่อนๆ แซวบ้างไหม ไม่ได้แซวนะ ยินดีมากกว่า(เหมือนข่าวนี้หลุดออกมาจากทวิตเตอร์ เคืองๆ คนที่ไปโพสต์ไว้ไหม) ไม่ๆ ครับ เขาก็คงดีใจครับเขาก็อาจจะยังไม่รู้ว่ามันถึงระยะที่เรา (แสดงว่าเราถือเคล็ดไว้)ไม่ได้ถือเคล็ดจริงๆ หมอบอกช่วงนี้เก็บไว้ก่อนดีกว่าแล้วรอให้ชัวร์ว่าไม่มีหลุดแน่นอน คือผมกลัวอย่างเดียวหลุดครับ ผมไม่อยากเหนื่อยมาก (หัวเราะ)

กี่เดือนถึงจะปลอดภัยตามที่คุณหมอบอก น่าจะสี่เดือนครับ จริงๆ ก็อีกไม่กี่เดือนก็จะครบตามคุณหมอบอกแล้วครับ (หายกดดันหรือยัง)หายเลยครับ

รู้ตอนไหนกี่เดือนแล้วว่ามีน้อง รู้หลังจากที่ไปถ่ายโฆษณาเชฟโรเลตครับประมาณปลายเดือนมิถุนาครับ (ไม่ได้ถือเคล็ดจริงๆ ใช่ไหมที่ตอนแรกยังไม่อยากบอกใคร) ไม่ได้ถือเคล็ดครับ ผมคิดว่าถ้าบอกแล้วทุกคนรู้เนี่ย ทุกคนก็จะลุ้นไปกับคนท้องด้วยแล้วคนท้องก็จะต้องระวังทุกอย่างมากขึ้น ผมก็อยากให้เขาดูแลตัวเองคนเดียวครับ

แล้วช่วงที่ต้องปิดมีอึดอัดบ้างไหม ที่ว่าบอกว่าฝันว่าจะได้ลูกแน่นอนเป็นการบอกทางอ้อมหรือเปล่า ใช่ครับ (หัวเราะ) ก็บอกว่าฝันว่าจะมีลูกแต่ก็คือกลัวว่าเราจะโกหกสื่อด้วย แต่จริงๆ ก็กลัวเขาจะกดดันไงครับ จริงๆ ก็ไม่ได้อยากจะโกหกจะรอให้มันพ้นไปก่อน

ทางครอบครัวทั้งสองฝ่ายรู้ข่าวแล้วเป็นยังไงบ้าง วันแรกที่บอกครับ แม่เกมก็เดินมาตบไหล่บอกว่าเก่งมากเลย (หัวเราะ) อื้ม มันเป็นอย่างนี้จริงๆ นะเนี่ย (หัวเราะ)

เกมมีแพ้ท้องอะไรเป็นพิเศษไหม ตอนนี้ก็คือทานผักไม่ได้เลย เพราะว่าเขาเหม็นผักครับ แล้วก็จะทานอะไรซ้ำๆ ก็กระเทียมเจียวจะทานไม่ค่อยได้ครับ( ไม่อาเจียนไม่แพ้แทนเหรอ)ไม่มีครับ ไม่มี

ช่วงนี้ลงมือปรุงอาหารให้เกมเองเลยไหม ไม่กล้าปรุงครับ บางทีคิดว่าอะไรอร่อยแล้วเขากลับไม่กล้ากินเลยครับ เอาใจลำบากเหมือนกันคนท้องครับ

เรียกว่าตอนนี้พยายามสุดๆ เลยไหม ก็พยายามให้ทานดีๆ ครับ แต่ว่าก็ปรึกษาหมอแล้วบอกว่าไม่เป็นอะไรหรอกก็ทานปกติแหละ

เขาหงุดหงิดง่ายไหมช่วงนี้ ไม่ครับ อารมณ์ดีครับ (คุณแม่มีแนะนำอะไรบ้างไหม)แม่ก็จะเล่าถึงเรื่องแพ้ท้องครับว่าแม่ก็เป็นอย่างนี้มาก่อนก็ปกติ

ล่าสุดเหมือนลูกให้โชคด้วย ถูกหวยอยู่เหมือนกัน (หัวเราะ) “อุ๊ย รู้ได้ยังไง ก็ถูกครับเลขแปดห้าครับเหมือนลูกให้โชค ปกติไม่เคยเล่นมาก่อนในชีวิตแล้วเมื่อวานนี้ก็รู้สึกเหมือนกับว่ามีอะไร มาดลใจ เหมือนกับว่าลูกบอกให้เล่น มันแว๊บขึ้นมาครับ

มีคนแรกก็ให้โชคแล้ววางแพลนที่จะมีคนที่สองไหม ก็คือคุยกับภรรยาแล้ว เขาบอกว่าพักก่อนดีกว่า(แล้วใจจริงอยากจะมีลูกสักกี่คน)ตอนแรกอยากมีคนเดียว แต่ตอนนี้รู้สึกอยากมีสองคน

คนในท้องนี้ลุ้นว่าอยากให้เป็นเพศอะไรในใจเรา จริงๆ เป็นเพศอะไรก็ได้ครับ แต่ว่าอาจจะต้องมาเติมเต็มเครือญาติเพราะไม่มีผู้ชายเลย ถ้าเป็นผู้ชายก็ดีครับ(แล้วเกมอยากได้ผู้หญิงหรือผู้ชาย)ใครก็ได้ครับ

ต้องรับงานน้อยลงไหม ก็ปกติครับ แต่ว่าช่วงที่ถึงเวลากำหนดอาจจะต้องดูเวลาให้เขานิดหนึ่งครับ

เตรียมห้องไว้ให้น้องแล้วหรือยัง ก็มีอยู่แล้วเพราะว่าพี่สาวเคยใช้ห้องนี้มาก่อน เพราะเป็นหลานคนที่สองของครอบครัว

เตรียมตั้งชื่อลูกไว้ไหม หรือว่าเร็วไป ก็จริงๆดูมาก่อนที่จะแต่งงานด้วยซ้ำดูมาหลายชื่อครับ ก็แต่งไปหลายชื่อครับ