ฟ้า ชัญษร

กลายเป็นกระแสวิพากษ์วิจารณ์หนักถึงชุดประจำชาติที่ “น้องฟ้า ชัญษร สาครจันทร์” ต้องนำไปประชันโฉมกับสาวงามทั่วโลกบนเวทีมิสยูนิเวิร์ส ปี 2011 ที่กำลังจะมาถึงนี้ ณ เมืองเซาเปาโล ประเทศบราซิล ล่าสุดเมื่อวาน (17 ส.ค. 2554) ที่ผ่านมาได้มีการโชว์ชุดเหมราชนารีแก่สื่อมวลชนเป็นครั้งแรก โดยชุดประจำชาติ 2011 ได้ผ่านการคัดเลือกจากผู้ส่งผลงานเข้าประกวด1,420 ชิ้น และคณะกรรมการได้ตัดสินให้ผลงานการออกแบบชุด เหมราชนารี เป็นรางวัลชนะเลิศ และนำมาตัดเย็บเป็นชุดประจำชาติ ผู้ออกแบบ คือ นายสกุลวัฒน์ ตั้งสิชฌนกุล ได้รับเงินรางวัล 20,000 บาท

     ทั้งนี้น้องฟ้ายังเผยว่า สำหรับการเข้าประกวดครั้งนี้ได้มีการปรึกษารุ่นพี่ทั้ง 2 คน ว่ามีเคล็ดลับไม่อย่างไร ไม่ว่าจะเป็น พี่ไข่มุก-ชุติมา ก็แนะนำเรื่องการสร้างจุดเด่นในการถ่ายรูป ส่วน พี่ปุ๊กลุก-ฝนทิพย์ จะแนะนำในเรื่องของความมั่นใจ ส่วนจุดเด่นที่ตนจะไปนำเสนอน่าจะเป็นการพูดคุยที่เป็นธรรมชาติ สนุกสนาน เฮฮาของตน คิดว่าน่าจะเป็นวิธีการสร้างความโดดเด่นที่เป็นธรรมชาติ

     สิ่งที่จะนำไปเล่าให้เพื่อนๆสาวงามฟังก็คงจะเป็นเรื่องธรรมชาติที่สวยงามของประเทศไทย และสถานที่ท่องเที่ยวที่ติดท็อปเทนของโลก นอกจากนี้ยังมีอาหารไทยด้วย

     เรื่องภาษาอังกฤษก็ถือว่าฟ้าพูดได้ดีแต่อาจจะไม่เท่าภาษาไทย ไม่กังวลในการสื่อสารกับเพื่อนสาวงาม ถ้าเป็นคำศัพท์ในชีววิตประจำวันฟ้าสามารถพูดได้อยู่แล้ว ถ้าเป็นคำศัพท์ที่เป็นการทางอย่างการตอบคำถามบนเวทีอาจจะมีกังวลเล็กน้อยแต่จะพยายามทำให้ดีที่สุดแล้วกันคะ สำหรับความมั่นใจพกไป 95 % เพราะยังมีบางอย่างที่ยังจัดการไม่เสร็จ