ก๊อต - มณฑล ปริวัฒน์

ที่ ศาลอาญา รัชดาฯ พนักงานอัยการฝ่ายคดีอาญา 5 ได้เป็นโจทก์ยื่นฟ้อง ก๊อต – มณฑล ปริวัฒน์ อายุ 31 ปี นักแสดงและพิธีกรชื่อดังรายการ”วันหยุดสุดขีด” รายการ J – Zone ทางสถานีโทรทัศน์ช่อง 7 สี อยู่บ้านเลขที่ 321 หมู่ 2 ต.คมบาง อ.เมือง จ.จันทบุรี เป็นจำเลยในความผิดฐานปลอมและใช้ตั๋วเงิน(เช็ค)ปลอม โดยอัยการโจทก์ยื่นฟ้องระบุความผิดสรุปว่า

ขณะเกิดเหตุจำเลยมีตำแหน่งเป็นกรรมการผู้มีอำนาจของ บริษัท โอ พลัส ลิฟ จำกัด มีหน้าที่ดูแลด้านการเงิน และเก็บรักษาสมุดเช็คของบริษัท ฯทั้งยังมีอำนาจลงลายมือชื่อจ่ายเงินตามเช็คของบัญชีเงินฝากกระแสรายวันของบริษัท ฯผู้เสียหายที่เปิดไว้กับ ธนาคาร กสิกรไทย จำกัด (มหาชน) สาขามหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ แต่หากจะมีการสั่งจ่ายเช็คจำเลยจะต้องลงลายมือร่วมกับน.ส.วรินญา จารุทรรศน์พิมล กรรมการบริษัทฯ อีกคนหนึ่งด้วย

เมื่อวันที่ 6 ต.ค. 53 จำเลยได้กระทำผิดกฎหมายโดยการปลอมเช็คของบริษัทฯ ผู้เสียหาย ซึ่งมีชื่อจำเลย และน.ส.วรินญา ที่ลงชื่อไว้ล่วงหน้าไว้จำนวน 2,423,000 บาท โดย น.ส.วรินญาไม่ได้รับทราบ และไม่ได้ให้ความยินยอม จากนั้นจำเลยนำเช็คไปเบิกเงินจากธนาคาร กสิกรไทยฯ จนพนักงานหลงเชื่อยอมจ่ายเงินจำนวนดังกล่าวให้แก่จำเลยไปเป็นของตนเองโดยมิชอบ เหตุเกิดที่ธนาคาร กสิกรไทย ฯ สาขามหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ แขวงลาดยาว เขตจตุจักร กทม.

ศาลรับคำฟ้องไว้พิจารณาเป็นคดีดำ อ.4268/2554 และสอบคำให้การจำเลยโดยอ่านและอธิบายคำฟ้องให้จำเลยฟัง แล้วสอบถาม ปรากฏว่า จำเลยแถลงให้การปฏิเสธ ขอต่อสู้คดี ศาลจึงนัดตรวจพยานหลักฐานทั้งสองฝ่ายในวันที่ 19 ธ.ค. นี้ เวลา 09.00 น.