เรียกได้ว่าจบไม่ลงจริงๆ สำหรับข่าวเม้าท์แรงของหนุ่ม “ฟิล์ม รัฐภูมิ โตคงทรัพย์” ถึงกรณีที่เจ้าตัวถูกแฉผ่านโลกออนไลน์ว่า จัดคอนเสิร์ตลวงโลกที่ประเทศญี่ปุ่นโดยการเก็บเงินค่าบัตรเข้าชมแต่ว่าไม่ขึ้นแสดง!! และถึงแม้หนุ่มฟิล์มจะเคยออกมายืนยันแล้วว่าข่าวเม้าท์ดังกล่าวเป็นเรื่องเข้าใจผิด แต่ก็ดูเหมือนเรื่องราวจะไม่จบ เพราะล่าสุดมีกระแสข่าวออกมาอีกว่า คอนเสิร์ตดังกล่าวนั้นถูกจัดขึ้นจริง และหนุ่มฟิล์มถูกว่าจ้างด้วยค่าตัว 30,000 บาท ซึ่งงานนี้เล่นเอาร้อนถึงเจ้าตัว ต้องรีบออกมาเคลียร์รอบสอง กับกองทัพสื่อกลางงานแถลงข่าว “RS ทิศทางธุรกิจและกลยุทธ์ประจำปี 2557” กันเลยทีเดียว…

 

ฟิล์มล่าสุดเหมือนเรื่องคอนเสิร์ตที่ญี่ปุ่นของเราจะยังไม่จบ ?

“ยังไม่จบอีกเหรอครับ คือถ้าตอนนี้ผมพูดอะไรไปยังไงมันก็เป็นเรื่องเดิมอยู่ดี เอาเป็นว่าผมพูดคำไหนก็เป็นคำนั้นแล้วกันครับ เพราะเรื่องราวที่เกิดขึ้นน่าจะเป็นการเข้าใจผิดอย่างแน่นอน”

 

แต่เหมือนก็มีกระแสข่าวจากฝั่งนั้นออกมาว่าเราได้ค่าตัวด้วยนะ ?

“จริงๆ แล้วเขาไม่สามารถมาจ้างเราได้ครับ เพราะในจำนวนเงินที่เขาบอกว่า 30,000 บาทมันไม่สามารถจ้างผมหรือว่าพี่ฮายได้แน่นอน เพราะเรตปกติของผมอยู่ที่ ชั่วโมงละ 180,000 บาท ดังนั้นมันไม่มีทางเกิดขึ้นอยู่แล้ว และผมเชื่อว่าผมพูดแค่นี้ทุกคนก็น่าจะรู้อยู่แล้วว่าอะไรมันเกิดขึ้นนะครับ”

 

เหมือนเป็นค่าธรรมเนียมหรืออะไรหรือเปล่า ?

“อันนั้นผมไม่รับทราบครับว่าใครจะได้อะไรยังไง หรือว่าผู้ติดต่อแล้วเขาจะได้หรือเปล่า ใครจะติดต่อไปแล้ว แล้วไปโกงกันเองหรือเปล่า อันนี้ไม่เกี่ยวกับพวกเราเลยครับ เพราะพวกเราทุกๆ คนไปในฐานะหน้าที่ที่เป็นคนไทยเหมือนกัน และอยากไปมอบความสุขในคนไทยในต่างแดน แค่นั้นเองครับ”

 

ส่วนตัวเราคิดว่าเขาต้องการดิสเครดิตเราไหม ?

“ไม่มีทางดิสได้ครับ”

 

เรื่องนี้ส่งผลกระทบอะไรกับการจ้างงานของเราบ้างหรือเปล่า ?

“ไม่มีส่งผลเลยครับผม งานยิ่งเยอะขึ้นมากกว่าครับ”