ฟาง พิชญา

ตบเท้าเข้ารับปริญญาไปอีกคนสำหรับ “ฟาง พิชญา เชาวลิต” นักแสดงสาวชื่อดังและอดีตมิสทีน ไทยแลนด์ ปี 2003 ซึ่งเข้ารับพระราชทานปริญญานิติศาสตร์บัณฑิต คณะนิติศาสตร์ มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ เมื่อวันที่ 10 สิงหาคม ที่ผ่านมา ท่ามกลางความยินดีของครอบครัวและเพื่อนๆ ทั้งในและนอกวงการ ซึ่งสาวฟางใช้เวลาเรียนคณะนิติศาสตร์ 5 ปี แต่เจ้าตัวไม่เผยเรื่องเกรดเฉลี่ยแต่อย่างใด และมีโครงการเรียนต่อเนติบัณฑิตทันที

      “ก็รู้สึกตื้นตันใจและภูมิใจมากค่ะ หลักจากที่เรียนมา 5 ปีเต็ม สุดท้ายความทุ่มเทอย่างหนักของเราก็ทำให้คุ้มค่าและดีใจกับการเข้ารับพระราชทานปริญญาบัตรในครั้งนี้ ฟางมีความฝันทำงานด้านกฎหมายมานานแล้ว อยากทำเพื่อความถูกต้องหลังจากได้เรียนแล้วก็รู้สึกชอบ ไม่รู้สึกเสียเวลาเลยที่ได้เรียนวิชานี้ ต่อไปก็คงสมัครเนติบัณฑิตเหมือนเพื่อนๆ ที่เรียนด้านกฎหมาย ส่วนงานในวงการก็ยังทำเหมือนเดิมค่ะ” ฟางกล่าว

      นอกจาก “ฟาง-พิชญา” ในวันเดียวกันนี้ “พิช วิชญ์วิสิฐ หิรัญวงษ์กุล” หรือ “พิช วงออกัส” ก็เข้ารับพระราชทานปริญญาบัตรเช่นเดียวกัน โดยนักร้องหนุ่มคว้าปริญญาจากคณะวารสารศาสตร์ ซึ่งเจ้าตัวเผยว่า “วันนี้ก็เป็นอีกวันหนึ่งที่รู้สึกภูมิใจมาก หลังจากที่เราต้องเรียนและทำงานไปด้วย ซึ่งพอมีวันนี้ก็ทำให้หายเหนื่อยเลยครับ และด้วยความโชคดีที่เราเรียนมาตรงสายก็จะเอาความรู้มาใช้กับงานของเราอย่างแน่นอน”