หลังจากแสดงนำในซีรีส์ The Last Night of Madam Chin เมื่อปี 2009 นักแสดงสาวคนดังแห่งวงการบันเทิงจีน ฟั่นปิงปิง ก็หันหลังให้กับวงการทีวี และเลือกที่จะมุ่งมั่นกับการรับงานภาพยนตร์ จนประสบความสำเร็จสร้างชื่อขึ้นมาจนโด่งดังทั้งระดับประเทศ และนานาชาติ จนล่าสุดเธอกำลังจะได้กลับมาแสดงละครชุดทางโทรทัศน์อีกครั้ง ในซีรีส์ที่ว่าด้วยเรื่องราวของพระนางบูเช็คเทียนที่จะใช้ชื่อว่า The Empress of China

ไม่ใช่แค่แสดงนำเท่านั้น The Empress of China ยังถือว่าเป็นผลงานซีรีส์เรื่องที่ 3 ที่บริษัทของ ฟั่นปิงปิง เป็นผู้ออกเงินสร้างด้วย โดยเรื่องราวในซีรีส์จะเริ่มต้นตั้งแต่ บูเช็คเทียน มีอายุแค่ 14 ปี ที่ถูกส่งตัวไปเป็นนางสนมของ พระเจ้าถังไท่จง (รับบทโดยนักแสดงเจ้าบทบาท จางเฝิงอวี้) ต่อมาจึงได้ขึ้นสู่อำนาจ และร่วมบริหารราชการในยุคของจักรพรรดิถังเกาจง (อารีฟ ลี) จนแผ่นดินสงบสุข และสามารถยึดครองอำนาจเอาไว้ได้แต่เพียงผู้เดียวในปีที่ 34 เมื่อ ถังเกาจง ไม่สามารถบริหารราชการแผ่นดินต่อไปได้ โดยซีรีส์จะเล่าเรื่องไปถึงวาระสุดท้ายของ บูเช็คเทียน ที่สิ้นพระชนม์ตอน 81 พรรษา เลยทีเดียว

โดย ฟั่นปิงปิง ที่จะรับบทเป็น บูเช็คเทียน ในหลายช่วงอายุได้กล่าวถึงความท้าทายครั้งนี้ว่า “นักแสดงหญิงคนไหนที่ไม่อยากเล่นบท บูเช็คเทียน ก็คงเป็นนักแสดงที่ดีไปไม่ได้ บทนี้คือความฝันของนักแสดงหญิงทุกคนจริงๆ ค่ะ”

ซึ่งล่าสุดผู้สร้างได้ปล่อยภาพจากซีรีส์ฟอร์มใหญ่เรื่องนี้ให้ชมกัน เป็นภาพของตัวละครสำคัญในเรื่อง รวมถึง หวังฮองเฮา และ พระสนมเซียว ที่จะเป็นศัตรูคนสำคัญของ บูเช็คเทียน ซึ่งได้สองนักแสดงหญิงคนสวยอย่าง ถิงจาง และ จางซินอวี้ มารับบทสำคัญทั้งสอง ส่วนดาราชาวไต้หวัน จางจวินหนิง จะแสดงเป็น พระราชชายาสวี นอกจากนั้นก็ยังจะมีโจวไห่เม่ย มาร่วมแสดงด้วย

ซีรีส์ยังจะได้ อู๋ซิ่วปอ มารับบท จางเจี้ยนจือ ขุนนางคนสำคัญที่เป็นแกนนำในการบีบให้บูเช็กเทียนสละราชสมบัติ และ ลี่เฉิน มาแสดงบทรับเชิญเป็นคนรักคนแรกของ บูเช็คเทียน

 

557000001799301 557000001799314