เมื่อเวลาประมาณ 05.20 น. วันที่ 18 มกราคม ร.ต.ท.บุญเลี้ยง วันสามง่าม ร้อยเวร สภ.กระทุ่มแบน จ.สมุทรสาคร ได้รับแจ้งเหตุมีรถยนต์พลิกคว่ำและมีผู้เสียชีวิตกับผู้บาดเจ็บจำนวนมาก บนถนนเศรษฐกิจ 1 หน้าร้านขายรถจักรยานยนต์เลขที่ 205/4-7 หมู่ที่ 2 ต.คลองมะเดื่อ อ.กระทุ่มแบน จ.สมุทรสาคร ตรงข้ามกับห้างเทสโก้โลตัส สาขากระทุ่มแบน ฝั่งขาเข้าอำเภอกระทุ่มแบน จึงได้รายงานให้ผู้บังคับบัญชาทราบ และไปตรวจสอบพร้อมด้วยเจ้าหน้าที่จากมูลนิธิการกุศลสมุทรสาคร
ที่เกิดเหตุพบรถยนต์เก๋งฮอนด้าซีวิค สีดำ หมายเลข ฌร 7955 กรุงเทพมหานคร หงายท้องอยู่กลางถนนสภาพพังยับเยินทั้งคัน ส่วนที่ริมฟุตบาธพบศพผู้เสียชีวิตเป็นชาย 2 คน ทราบชื่อคือ นายอภิวัฒน์ วีระพงษ์ อายุ 24 ปี มีอาชีพเป็นพ่อค้าขายเนื้อวัวในตลาดสดกระทุ่มแบน และเป็นคนขับรถคันดังกล่าว สภาพศพกะโหลกศีรษะแตก สมองไหลปนเลือดไหลออกมากองบนถนน ส่วนอีกศพคือ นายอดิศักดิ์ แก้วกันทา อายุ 28 ปี สภาพคอหัก แขนซ้ายขาด และนางสาวอภิญญา คุณแท้ อายุ 21 ปี สวมชุดสีแดง สภาพศพกะโหลกศีรษะแตก สมองปนเลือดไหลนองพื้นเช่นเดียวกัน
นอกจากนี้ยังมีผู้ได้รับบาดเจ็บอีก 2 คน เป็นหญิง 1 คนไม่ทราบชื่อ ถูกนำตัวส่งโรงพยาบาลกระทุ่มแบน และอีก 1 คน เป็นชายคือ นายวุฒิ ทับทอง อายุ 22 ปี ถูกนำตัวส่งโรงพยาบาลวิชัยเวชอินเตอร์เนชั่นแนล อ้อมน้อยไปก่อนหน้านี้แล้ว ทั้งสองอาการอยู่ในขั้นโคม่า ขณะที่เสาปูนหน้าร้านขายรถจักรยานยนต์นั้น ก็พบรอยถูกกระแทกอย่างแรงจนเสาปูนแตก และบนถนนยังมีเบาะรถ กับเศษกระจกแตกกระจายอยู่เต็มไปหมด
ทั้งนี้เบื้องต้น คาดว่าสาเหตุนั้นน่าจะมาจากรถยนต์คันดังกล่าวขับมาด้วยความเร็วสูง เนื่องจากคนขับรถและเป็นหนึ่งในผู้เสียชีวิตนั้น ต้องไปขายของที่ตลาดสดเทศบาลเมืองกระทุ่มแบน ถึงที่เกิดเหตุรถได้เสียหลักพลิกคว่ำ จากนั้นรถยนต์ได้หมุนเข้าไปชนกับเสาปูนหน้าร้านขายรถจักรยานยนต์อย่างแรง ก่อนที่ตัวรถจะกระดอนลอยกลับมาตกบนท้องถนน ส่วนผู้ที่นั่งอยู่ในรถนั้นก็กระเด็นหลุดออกจากตัวรถ แล้วก็ตกลงพื้นทำให้ศีรษะฟาดกับขอบปูนหรือพื้นถนนอย่างแรงจนเสียชีวิต 3 ศพ และบาดเจ็บสาหัสอีก 2 คน ซึ่งทางเจ้าหน้าที่ตำรวจจะได้ติดต่อขอภาพจากกล้องวงจรปิดของทางร้านขายรถจักรยานยนต์มาตรวจสอบหาสาเหตุของการเกิดอุบัติเหตุตายหมู่ในครั้งนี้ที่แน่ชัดต่อไป