พิงกี้

พิงกี้

 

ถือว่าเป็นนางเอกที่สร้างสีสันให้กับวงการบันเทิงได้ทั้งในแง่การทำงาน และเรื่องราวชีวิตของคนดังได้อย่างดี สำหรับนางเอกสาวหน้าคม พิงกี้-สาวิกา ไชยเดช ที่เริ่มโลดแล่นในวงการตั้งแต่วัยเด็กจนกระทั้งโตเป็นสาวจนทุกวันนี้ เธอนั้นต้องเจอกับเรื่องราวในชีวิตมากมายที่ผ่านมาทั้งดีและร้ายชนิดที่ว่าอาจไม่ได้ทำงานวงการบันเทิงอีกเลย แต่เจ้าตัวก็สู้ยืนหยัดกลับมาโลดแล่นได้ทุกครั้งไป บางกอก ทูเดย์จึงได้คัดเหตุการณ์ที่น่าสนใจสำหรับตัวเธอมา 9 เหตุการณ์ดัง ๆ ทั้งดีทั้งร้ายคละเคล้ากันไป

เหตุ 1 : ถือเป็นตำนานความรักข้ามค่ายแห่งวงการบันเทิงเมื่อพระเอกนางเอกของช่องที่ถือว่าเป็นคู่แข่งกันกลับข้ามกำแพงมารักกันได้ ระหว่างนางเอกสาวประจำวิกเจ็ดสี พิ้งกี้-สาวิกา ไชยเดช กับพระเอกหนุ่มเบอร์หนึ่งช่อง 3 อั้ม-อภิชาติ ชุมนานนท์ นั้นเอง เรียกว่าในช่วงที่ทั้งคู่คบหากันดูน่ารักเหมาะสม อีกทั้งผู้ใหญ่ทั้งสองค่ายก็ไม่ได้กีดกันความรักครั้งนี้ด้วย แต่สุดท้ายทั้งคู่เลิกที่จะคบกัน เพราะเหตุผลยอดฮิตคือ เข้ากันไม่ได้

เหตุ 2 : หลังเลิกคบหาพระเอก อั้ม อภิชาติ มีข่าวลือว่าสาวพิงกี้มีหนุ่มคนใหม่มาดามหัวใจ ซึ่งที่แรกทำอ้ำอึ้งไม่บอกว่าคือใคร แต่พอเจ้าตัวยอมเอ่ยปากว่ากำลังคบอยู่กับไฮโซหนุ่ม สงกราต์ เตชะณรงค์ สุดท้ายนางเอกสาวหน้าแตกยับ เมื่อฝ่ายชายออกมาประกาศว่าตนนั้นกำลังดูใจกับนางเอกช่อง 3 แอฟ-ทักษอร ภักดิ์สุขเจริญ (แต่ง 4 พ.ค.55) อยู่ต่างหาก งานนี้เล่นเอาสาวพิ้งกี้ถึงกับอึ้ง!!! ไปเลย

เหตุ 3 : ต่อมาพิงกี้เจอกับปัญหาเรื่องการต่อสัญญาของช่อง 7 หลังปล่อยให้พูดกันไปว่าหากเจ้าตัวหมดสัญญากับช่อง 7 ที่ปลุกปั้นกันมาตั้งแต่เข้าวงการจะย้ายหนีไปซบอกช่อง 3 จนในที่สุดทางวิกหมอชิตเองออกมาบอกว่าไม่ขอต่อสัญญาการทำงานกับนางเอกสาวอีก ด้านพิ้งกี้ออกมาให้ข่าวว่าเธอเป็นฝ่ายที่ไม่ขอต่อสัญญาเอง

เหตุ 4 : ในช่วงรอยต่อเรื่องเซ็นสัญญากับบ้านหลังเก่า พิ้งกี้เจอมรสุมข่าวเป็นมือที่ 3 ของครอบครัวนางเอกสาวรุ่นพี่ ธัญญ่า ธัญเรศ กับสามี เป๊ก-สัญชัย เองตระกูล ซึ่งภาพนางเอกสาวหน้าใสกลายเป็นภาพติดลบขึ้นมาทันที แม้เจ้าตัวจะออกมาปฏิเสธ กลับมีคลิปเสียงประเด็นของเรื่องดังกล่าวออกมาย้ำเรื่อยๆ พร้อมข่าวสารพัดทำเอานางเอกสาวต้องพักงานต่างๆ เอาไว้ หายหน้าไปจากวงการระยะหนึ่ง

เหตุ 5 : หลังหมดสัญญากับช่อง 7 พิงกี้ประเดิมด้วยการทำงานกับช่อง 3 ตามคาดด้วยการเปิดตัวเป็นนางเอกละครเรื่อง “เงาพราย” ประกบ หนุ่ม-ศรราม เทพพิทักษ์ ซึ่งได้มีการบวงสรวงไปเรียบร้อย และแล้วต้องถอนตัวจากการเป็นนางเอก เพราะข่าวฉาวที่ตามมาเป็นระลอกๆ นางเอกที่มาเสียบแทนคือ มาร์กี้- ราศรี บาเล็นซิเอก้า

เหตุ 6 : ในช่วงที่เจาตัวเจอมรสุมข่าวฉาวอย่างนัก นางเอกสาวได้เดินทางไปทำงานอยู่ที่ประเทศอินเดีย ในแวดวง บอลลีวู้ด ในบทนางเอกหนังอินเดีย สาวพิ้งกี้เกือบฝันสลายเพราะจู่ๆ กองภาพยนตร์ขอเลื่อนการถ่ายออกไป พร้อมกับข่าวว่าเรื่องการทำงานที่อินเดียนั้นเป็นเรื่องลวงโลกเหมือนกรณี นาธาน โอมาน หรือเปล่า? แต่ในที่สุดพิ้งกี้ได้แสดงในภาพยนตร์มีชื่อเรื่องว่า “Markandeyan Movie Stills” จริงแบบชัวร์ไม่มั่วนิ่ม

เหตุ 7 : จากนั้นพิงกี้ เตรียมเข้าสู่งานละครอีกครั้ง เตรียมแสดงเป็นนางเอกให้กับช่องโมเดิร์นไนน์ทีวีเรื่อง สุดหัวใจนายเทวดา และ อิเหนา แต่ไปๆ มาๆ ด้วยเพราะเรื่องข่าวฉาวไม่จบซะทีหรือเปล่า จึงทำให้นางเอกสาวก็ถูกปลดจากการเป็นนางเอกละครอีกครั้ง ซึ่งส้มหล่นไปตกอยู่ที่นางเอกสาว เจี๊ยบ-ลลนา ก้องธรนินทร์ นางเอกดีกรีนางสาวไทย ปี 2549 ที่เข้ามารับหน้าที่แทน

เหตุ 8 : ในระหว่างที่ยังไม่มีสังกัดอยู่ พิงกี้รับงานอีเว้นท์ต่างๆ ออกงานบางเล็กน้อย กระทั่งเธอต้องเจอมรสุมข่าวฉาวระลอกใหญ่ถึงประเด็นว่าเธอนั้นตั้งท้องกับ เป็ก-สัญชัย เองตระกูล สามีของ ธัญญ่า ธัญเรศ จนกลายเป็นการเปิดศักราชใหม่มือที่สามอีกครั้ง กระทั่งเจ้าตัวถึงกับร้องห่มร้องไห้ออกมาท้าตรวจร่างกายเลยว่าท้องจริงหรือเปล่า ซึ่งผลตรวจปรากฏว่าไม่ท้อง

เหตุ 9 : ในที่สุด พิ้งกี้ ก้ได้กลับเข้าสู่งานละครอีกครั้ง เมื่อเธอหันไปรับบทนางเอกอีกครั้งกับละคร “ทองประกายแสด” ของ ช่อง 8 ในเครือของอาร์เอส เป็นละครที่ออกอากาศทางช่องเคเบิ้ล ซึ่งประสบความสำเร็จอยู่ไม่น้อย ล่าสุดพิ้งกี้กำลังมีผลงานละครเองใหม่คราวนี้เป็นค่ายละครชื่อดังอย่างเอ็กแซกท์ ในเรื่อง “มารยาริษยา” ทาง ช่อง 5ก็ตามดูกันต่อไป
เห็นไหมว่า ถึงมรสุมจะรุมล้อมเพียงใด แต่ พิงกี้-สาวิกา ไชยเดช ก็สามารถฝ่าวิกฤตไปได้ทุกครั้ง อย่างนี้หากไม่เรียกว่า “นังแมว เอ๊ย! นางเอก 9 ชีวิต” ก็ไม่รู้ว่าจะให้เรียกว่าอะไร