วิตนี่ย์ ฮุสตัน

วิตนี่ย์ ฮุสตัน

บทสรุปเรื่องมรดกของ วิตนี่ย์ ฮุสตัน ราชินีอาร์แอนด์บีผู้ล่วงลับ ในที่สุดก็รู้แจ้งกันซะที โดยผู้ที่ได้รับสมบัติทั้งหมดของวิตนี่ย์ ก็คือ บ็อบบี้ คริสติน่า ลูกสาวหัวแก้วหัวแหวนของเธอ โดยทรัพย์สินจะมีการทยอยมอบให้กับเธอเป็นก้อนๆ ไปจนกระทั่งสิ้นสุดตอนอายุ 30 ปี

จากพินัยกรรมของวิตนี่ย์ที่ทำขึ้นที่แอตแลนดา, จอร์เจีย เมื่อวันที่ 3 กุมภาพันธ์ 1993 ซึ่งทำขึ้น 1 เดือนก่อนที่ บ็อบบี้ คริสติน่า จะลืมตาดูโลก จากนั้นก็มีการปรับปรุงพินัยกรรมอีกครั้งเมื่อเดือนเมษายน 2000 ซึ่งตอนนี้เธอยังคงใช้ชีวิตแต่งงานอยู่กับ บ็อบบี้ บราวน์
สำหรับทรัพย์สินของวิตนี่ย์มีจำนวนมหาศาลไม่ใช่น้อยๆ โดยมีทั้งเงิน, เฟอร์นิเจอร์, เสื้อผ้า, ของใช้ส่วนตัว, เพชร และรถ ซึ่งทั้งหมดตกเป็นของ บ็อบบี้ คริสติน่า วัย 19 ปี เพียงผู้เดียว แต่กระนั้นสมบัติทั้งหมดเธอจะไม่ได้รับทันที และไม่มีการระบุจำนวนเงินว่ามีเท่าไหร่ด้วย โดยมันจะอยู่ในรูปของทรัสต์ไปจนกระทั่งเธออายุ 21 ปี ถึงจะได้รับมรดกงวดแรก จากนั้นก็จะได้รับเงินอีกก้อนตอนอายุ 25 ปี และได้รับทรัพย์สินที่เหลือทั้งหมดเมื่ออายุครบ 30 ปี
ในขณะที่ บ็อบบี้ บราวน์ อดีตสามีตัวแสบ มีชื่อถูกเอ่ยถึงในพินัยกรรมด้วย แต่จะไม่ได้รับอะไรเลยแม้แต่แดงเดียว ส่วน ซิสซี่ย์ ฮุสตัน แม่ของวิตนี่ย์มีชื่อในฐานะผู้จัดการมรดกจากการแก้ไขข้อความในพินัยกรรมเมื่อปี 2000 แต่ล่าสุดจากรายงานของ ”ฟอร์บส์” ระบุว่า มีการเปลี่ยนแปลงผู้จัดการมรดกอีกครั้งในปี 2004 โดยให้แพทริเซีย น้องสะใภ้ทำหน้าที่นี้แทน

ข่าวจากเว็บ ohodara.com