ตอนแรกก็นึกว่าจะจบแล้ว แต่เมื่อมีนักข่าวไปถามสาวพลอย เรื่องที่ว่าวู๊ดดี้เหน็บ “งานฟรีรอไปก่อน” มีหรือสาวพลอยจะจบง่าย….

พลอย เฌอมาลย์พลอย เฌอมาลย์

ตรอกกลับวู๊ดดี้ได้แรงสะใจเจ๊เจ๋อจัง….

” พี่เค้าเป็นโรคเหน็บรึเปล่าค่ะ (หัวเราะ) ก่อนอื่นพลอยต้องบอกก่อนว่าเรื่องนี้ไม่ได้เกี่ยวกับสตางค์เลย เพราะที่ผ่านมาไม่ว่าจะงานแจกรางวัลงานไหนที่เค้าให้เกียรติเชิญพลอย อยากให้พลอยไปร่วมงานด้วย พลอยก็จะพยายามหาคิวไปให้ได้ ต่อให้พลอยไม่ได้มีส่วนเกี่ยวข้องหรือได้รับรางวัลอะไรก็เถอะ แต่พอดีว่าวันนั้นพลอยติดงานที่ชิดลมพอดีซึ่งเค้าติดต่อพลอยมาเป็นเดือนแล้ว และวันนั้นทีมงานของพี่วู๊ดดี้เค้าก็แบบพยายามตื้อให้พลอยทิ้งงานที่ชิดลม เพื่อที่จะไปงานของพี่วู๊ดดี้ให้ได้ ซึ่งพลอยบอกตรงๆ เลยว่าไม่สามารถทำได้จริงๆ”

นอกจากนี้สาว “พลอย-เฌอมาลย์” ยังได้ชี้แจงถึงประเด็นที่ ทางทีมงาน เกิด อวอร์ด นัดสัมภาษณ์สาวพลอยตอน 6โมงเช้า แต่พลอยมาถึงสถานที่ตอน 1ทุ่มว่า

“ต้องบอกก่อนว่าทางทีมงานเค้าโทรมาขอแทรกสัมภาษณ์พลอยถ้าหากพลอยมีเวลาตอน 6 โมงเย็นค่ะ! ไม่ใช่ 6โมงเช้า และก็ต้องเข้าใจด้วยว่าคำว่า แทรก แปลว่าอะไร (สะกด) แ-ท-ร-ก ไม่ใช่ว่าพลอยเรื่องเยอะ หรือจัดคิวไม่เป็นระเบียบ แต่ว่าพลอยมีหน้าที่ มีงาน ที่พลอยตบปากรับคำกับเค้าไว้ก่อนแล้ว ซึ่งพลอยก็ต้องรับผิดชอบในหน้าที่ในคำพูดของพลอย แต่ทีมงานของพี่วู๊ดดี้เค้าก็ไม่เข้าใจ ยังจะตื้อว่าต้องสัมภาษณ์ให้ได้ งานเค้าต้องมาก่อน ซึ่งพลอยก็บอกเค้าไปแล้วว่ามันไม่น่าจะทันจริงๆ เพราะวันนั้นพลอยมีสองงานงานแรกเลิกค่อนข้างช้า ส่วนงานที่สองเป็นงานเดินแฟชั่น พลอยต้องแต่งหน้าทำผม ซ้อมเดินอีก แต่ทีมงานของพี่วู๊ดดี้เค้าก็ไม่ฟัง บอกจะเอาให้ได้ แถมยังถือวิสาสะเอาโซฟาไปตั้งพร้อมกับของขวัญกล่องใหญ่มากบนเวทีแคทวอล์ค จนทีมงานของทางแฟชั่นโชว์เค้าต้องเดินมาถามพลอยว่า พลอยอนุญาตหรอ ซึ่งตัวพลอยไม่รู้เรื่องอะไรเลย”