ซี มัฑณาวี

ซี มัฑณาวี

 

วันนี้ (27 พ.ค.) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ความคืบหน้าล่าสุด หลังจาก น.ส.มัฑณาวี คีแนน หรือ ซี สาวหล่อ นักร้องชื่อดังแห่งค่ายอาร์เอส ประสบอุบัติเหตุถูกรถกระบะพุ่งชน ขณะเดินข้ามถนนหน้าวัดปทุมวนาราม เขตปทุมวัน จนได้รับบาดเจ็บสาหัส แพทย์รพ.ตำรวจ ระบุว่าเบื้องต้น ผู้บาดเจ็บ มีอาการน่าเป็นห่วง โดยไหปลาร้าหัก และมีเลือดคั่งในสมองจำนวนมาก ต้องผ่าตัดอย่างเร่งด่วน โดยมีพี่สาว และแฟนคลับที่ทราบข่าว ใจจดใจจ่อ คอยเฝ้าติดตามอาการอย่างใกล้ชิด

โดยพี่สาว “เคท” เล่าเหตุการณ์ให้ฟังว่า เมื่อเวลาประมาณ 09.00 น. ตนและ ซีได้เดินทางไปที่วัดปทุมวนาราม เพราะมีนัดกับ เมย์ พิชนาฎ เพื่อมาทำบุญวันเกิดเมย์ แต่ทางซี ได้ขอมาสักการะพระพรหมก่อน จึงให้แท็กซี่มาจอดที่ด้านหน้าพระพรหมและได้ไหว้ขอพร ก่อนเดินข้ามถนนไปที่วัดปทุมวนาราม ขณะข้ามถนน ซีได้ถูกรถกระบะที่วิ่งผ่านมาพอดีพุ่งเข้าชนอย่างจัง จนตัวลอยและตกลงมาแน่นิ่งที่พื้น สภาพหัวแตก ทำเอาตนตกใจคิดว่าซีตายแล้ว จึงร่ำไห้และรีบเข้าไปเขย่าซี ขณะเดียวกันตำรวจได้รุดมาถึงที่เกิดเหตุ และแจ้งโรงพยาบาลตำรวจให้มารับซีไปทันที

ทันทีที่ถึงห้องฉุกเฉินของโรงพยาบาลตำรวจ ทางด้านแพทย์เวร ได้ส่งซีเข้าไปสแกนสมอง ปรากฏว่าอาการน่าเป็นห่วง กะโหลกซีกขวาร้าว,ไหปลาร้าด้านขวาหัก ร่างกายซีกขวาที่ถูกชนมีรอยถลอกปอกเปลือก อาการน่าเป็นห่วง ขณะเดียวกัน ดาราสาวเมย์ พิชนาฎ สาขากร ที่จะ มากราบไหว้พระพรหม และไม่รู้เรื่องที่ซีจะแอบมาเซอร์ไพร้ส์ แต่พอทราบข่าว ก็รีบเดินทางมายังโรงพยาบาลเพื่อเยี่ยมอาการของซีด้วยเช่นกัน โดยเปิดเผยว่า หลังจากที่ทราบข่าว ตนตกใจและเป็นห่วงมาก เพราะวันนี้เป็นวันเกิดของตัวเอง ตนตั้งใจว่าจะไปทำบุญที่วัดปทุมวนารามกับแฟนคลับ ซึ่งตนไม่ทราบว่าซีจะมาเซอร์ ไพร้ส์ พอทราบข่าวว่าซีประสบอุบัติเหตุ ในระหว่างที่กำลังทำบุญวันเกิดให้ตัวเองอยู่ ก็ได้ไหว้พระขอพรให้ซีปลอดภัย จากนั้นตนก็ได้รีบเดินทางมาที่โรงพยาบาลเพื่อเยี่ยมอาการ

ทางด้าน พญ. ปิยะพร งามสถาพร หมอศัลยกรรม ประจำห้องฉุกเฉิน ได้สแกนสมองบาดเจ็บ และให้ซีนอนพักรอดูอาการ และจะมาเช็คอีกครั้งในตอนเที่ยง ในระหว่างนั้นซี เกิดรู้สึกตัว สะดุ้งขึ้นมา ก่อนจะร้องไห้ และตะโกนว่าปวดหัวมาก จนทุกคนตกใจ ในที่สุด พญ. ปิยะพร งามสถาพร ได้พาซี ไปสแกนสมองอีกครั้ง ปรากฏว่ามีเลือดไหลออกมามากขึ้น ตรงที่กระโหลกร้าว จากนั้นแพทย์ได้แจ้งพี่สาว ว่าต้องทำการผ่าตัดสมองด่วน พี่สาวตกใจร้องไห้โฮออกมา
ล่าสุด พล.ต.ต.นายแพทย์ชนะ จงโชคดี แพทย์เวรศัลยกรรมประสาท ได้ตัดสินใจผ่าตัดฉุกเฉินโดยเข้าไปตั้งแต่เวลาประมาณ 12.00 น. จนเวลาผ่านไป 2 ชม. การผ่าตัดก็เสร็จเรียบร้อย โดยพล.ต.ต.นายแพทย์ชนะ เปิดเผยว่า ได้ผ่าตัดสมองนักร้องสาว ซึ่งผลการผ่าตัดผ่านพ้นไปด้วยดี โดยนักร้องสาวมีอาการเลือดออกที่เยื่อหุ้มสมอง แพทย์จึงได้โกนผม เพื่อผ่าตัดกะโหลกศีรษะ และดูดเลือดที่คั่งออก จากนั้นทำการปิดกะโหลกศีรษะเข้าไปดังเดิม ล่าสุดได้ถูกนำตัวมาพักฟื้นดูอาการที่ห้องไอซียู โดยนักร้องสาวซีจะต้องใช้เวลาพักฟื้นรักษาตัวประมาณ 2 สัปดาห์

สำหรับเหตุการณ์ระทึกขวัญทำร้ายจิตใจแฟนเพลงในครั้งนี้ เกิดขึ้น เมื่อช่วงเช้าวันนี้ พ.ต.ท.เจริญสิทธิ์ จงอิทธิ พงส.(สบ.)2 สน.ปทุมวัน ได้รับแจ้งเหตุ มีรถเฉี่ยวชนคนเดินเท้าได้รับบาดเจ็บ โดยเหตุเกิดที่ถ.พระราม1 แขวงวังใหม่ เขตปทุมวัน จึงรุดไปตรวจสอบที่เกิดเหตุ
ที่เกิดเหตุพบ รถ กระบะ ยี่ห้อ เชฟวีโคโลราโด สีขาว หมายเลขทะเบียน ตว 9956 กรุงเทพ เป็นรถขนส่งอาหารของ ร้านอาหารบาร์บีคิวพลาซ่า ลักษณะรถมีร่องรอยการเฉี่ยวชน ที่ประตูทางด้านซ้าย และที่กระจกมองข้างซ้าย โดย หัวรถมุ่งหน้าไปทางแยกเฉลิมเผ่า ทราบว่า มีผู้บาดเจ็บถูกนำส่ง รพ.ตำรวจ ทราบชื่อ น.ส.มัฑณาวี คีแนน อายุ 24ปี อยู่บ้านเลขที่ 48/100 ถ.สุขาภิบาล5 ซ.47 แขวงออเงิน เขต สายไหม กรุงเทพ เป็นนักร้องสาวหล่อชื่อดังเจ้าของบทเพลงง่ายๆแต่เหงา สังกัดอาร์เอสโปรโมชั่น เข้าห้องไอซียู โดยเบื้องต้นทางแพทย์ได้ช่วยเหลือเข้าห้องผ่าตัดเป็นการด่วน

สอบสวนนายสมพร จูตระกูล อายุ 32 ปี ที่อยู่ 145 /611ม.14 ต.คลองสอง อ.คลองหลวง จ.ปทุมธานี ที่ยืนรอตำรวจอยู่หน้าห้องฉุกเฉิน พร้อมกับแสดงตัวว่าเป็นผู้ขับขี่รถคันดังกล่าว และเป็นผู้ที่เฉี่ยวชน ผู้บาดเจ็บด้วย โดยนายสมพร ได้ให้การกับเจ้าหน้าที่ว่า ก่อนเกิดเหตุตนได้ขับรถส่งของ เพื่อมาส่งวัตถุดิบ ให้กับร้านบาร์บีคิวพลาซ่า ที่ย่า มาบุญครอง โดยได้ขับรถมาตามถ.พระราม1 จากแยกราชประสงค์ มุ่งหน้าแยกเฉลิมเผ่า โดยใช้ช่องทางพิเศษ เป็นเลนที่3ของถนนพระราม1 ขาเข้า ขณะขับรถมาใกล้กับทางเข้าห้างเซ็นทรัลเวิลล์ คนเจ็บ ได้เดินลงมาจากเกาะกลางรถ ซึ่งขณะนั้นตนมองไม่เห็นเนื่องมีเสาตอม่อรถไฟฟ้าบีทีเอสบัง จึงทำให้รถได้เฉี่ยวชนผู้บาดเจ็บ คาดว่าผู้บาดเจ็บก็คงมองไม่เห็นรถตนเช่นกัน

เบื้องต้นทางเจ้าหน้าที่ได้สอบปากคำในเบื้อง จากนั้นได้ปล่อยตัวนายสมพร พร้อมกับรถที่เฉี่ยวชนผู้บาดเจ็บไป ซึ่งเจ้าหน้าที่ จะต้องรอผลจากแพทย์ ว่าผู้บาดเจ็บมีอาการสาหัสหรือไม่ ก่อนที่จะเรียกตัว นายสมพร มาแจ้งข้อกล่าวหา

ต่อมา เมื่อเวลา 15.00 น. นางศรี คีแนน อายุ 57 ปีคุณแม่ของนักร้องสาวซี ได้เดินทางโดยเครื่องบินมาจากจังหวัดภูเก็ต พร้อมด้วยพี่สาวคนโตของซี คือ ลิซ่า คีแนน อายุ 30 ปี เพื่อมาดูอาการด้วยความเป็นห่วง โดยยังไม่พร้อมจะให้ข้อมูลใดๆ