เมื่อเวลาประมาณ 06.15 น. ที่อาคารกีฬาเวสน์ 2 ศูนย์เยาวชนกรุงเทพมหานคร สนามกีฬาไทย-ญี่ปุ่น ดินแดง ซึ่งเป็นสถานที่รับสมัครบุคคลเข้ารับการเลือกตั้ง ส.ส.แบบบัญชีรายชื่อ ได้มีผู้ชุมนุมรวมตัวกันนั่งหน้าประตูทางเข้าทุกจุดเพื่อขัดขวางไม่ให้ผู้ที่จะมาลงสมัครรับเลือกตั้งไม่สามารถเข้าไปได้ เจ้าหน้าที่จึงปิดล็อกประตูจากด้านใน
นายสมศักดิ์ โกศัยสุข ประกาศว่า กปปส. ชุมนุมไทย-ญี่ปุ่นถึงวันสุดท้ายของการเปิดรับสมัครเลือกตั้ง คือตั้งแต่วันที่ 23 – 27 ธันวาคม โดยในเช้าวันนี้ได้เดินสำรวจโดยรอบสนามกีฬาไทย-ญี่ปุ่น เพื่อสังเกตการณ์ว่ามีพรรคใดไม่ทำตามมติประชาชนบ้าง
ซึ่งในขณะนี้มีเจ้าหน้าที่จากพรรคเพื่อไทย ชาติไทยพัฒนา และพรรคชาติพัฒนา เดินทางมาถึงสถานที่รับสมัครแล้ว
อย่างไรก็ตาม กกต.แจ้งว่าหากพรรคการเมืองใดมีความประสงค์จะยื่นบัญชีรายชื่อบุคคลเข้าสมัครรับการเลือกตั้งเป็น ส.ส.แบบบัญชีรายชื่อ ต่อสถานที่รับสมัคร แต่ไม่สามารถเข้าถึงยังสถานที่รับสมัครได้นั้น ให้หัวนักพรรคการเมืองนั้นๆ ดำเนินการแจ้งความไว้เป็นหลักฐาน ต่อสถานีตำรวจนครบาลดินแดง หรือกองบังคับการปราบปราม และกองบัญชาการสืบสวนกลาง ก่อนเวลา 08.30 น. เพื่อเป็นการยืนยันว่า ได้เดินทางมาถึงสถานที่รับสมัครแล้ว ตามเวลาที่ได้กำหนด พร้อมแสดงเอกสารหลักฐานที่ใช้ในการรับสมัครไว้เป็นหลักฐาน ในการที่คณะกรรมการการเลือกตั้ง จะดำเนินการพิจารณาจับสลากหมายเลขที่ใช้ในการหาเสียงครั้งต่อไป
ทั้งนี้ ณ เวลา 07.30 น. สน.ดินแดง ซึ่ง กกต. ใช้เป็นศูนย์ย่อยในการรับสมัคร เพื่อให้พรรคการเมืองที่ประสงค์จะส่งผู้สมัครลงรับเลือกตั้งโดยบรรยากาศมีตัวแทนพรรคเล็ก รวมถึงหัวหน้าพรรค จำนวน 18 พรรค ที่มาแจ้งความประกอบการยื่นใบสมัคร โดยที่ต้องรับแจ้งความก่อนเพื่อใช้เป็นหลักฐานยืนยันด้านเวลา ว่ามาถึงที่สมัครแล้วไม่สามารถเข้าภายในสนามกีฬาไทย-ญี่ปุ่นได้
รายชื่อพรรคทั้ง 18 พรรคประกอบด้วย 1.พรรคพลังประเทศไทย 2.พรรคเสรีนิยม 3.พรรคชาติสามัคคี 4.พรรครักไท 5.พรรคไทยมหารัฐพัฒนา 6.พรรคเสียงประชาชน 7.พรรครักษ์สันติ 8.พรรคภราดรภาพ 9.พรรคพลังสหกรณ์ 10.พรรคทวงคืนผืนป่าประเทศไทย 11.พรรคแทนคุณแผ่นดิน 12.พรรคพลังประชาธิปไตย 13.พรรคพลังประชาชน 14.พรรคประชาสันติ 15.พรรคพลังไทยเครือข่าย 16.พรรคครูไทยเพื่อประชาชน 17.พรรคยางพารา 18.พรรคคนขอปลดหนี้
ล่าสุด กลุ่มผู้ชุมนุมได้เข้าไปปิดล้อมที่สน.ดินแดง จนเต็มพื้นที่แล้ว โดยมีนายพุทธิพงษ์ ปุณณกันต์ เป็นแกนนำ ปรากฏมีผู้ลงสมัคร 2 คนแสดงความท้าทายผู้ชุมนุมด้วยการชูนิ้วกลาง ทำให้กลุ่มผู้ชุมนุมไม่พอใจและประกาศจะปิดล้อมไม่ให้เข้าออกได้จนกว่า ผู้สมัคร 2 คนดังกล่าวจะออกมาขอโทษ