news

 

ผู้กองเหน่ง ผู้ต้องหาคดีที่ ผอ.อ้อย หายตัวไปกว่า 2 เดือน มารายงานตัว ชาวบ้านและญาติจึงมาตะโกนด่า พ่อวอนทหารระดับสูงอย่าป้องทหารเลว

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า วานนี้ (19 ก.ย.) ที่ สภ.กันทรลักษ์ จ.ศรีสะเกษ นายบุญเลิศ อุ่นอ่อน อายุ 62 ปี (พ่อ) และนายวิทยา เกษแก้ว อายุ 37 ปี (สามี) ของ น.ส.จุฑาภรณ์ อุ่นอ่อน หรือ ผอ.อ้อย อายุ 37 ปี ผอ.กองการศึกษา อบต.ชำ อ.กันทรลักษ์ พร้อมด้วยด้วยญาติพี่น้อง ได้พากันมายืนชูป้ายกระดาษเขียนข้อความว่า “เอาครูอ้อยคืนมา มึงไอ้คนชั่วคนเลวเอา ผอ.อ้อยคืนมา”, “ชายชาติทหาร กล้าทำต้องกล้ารับ”, “อย่าปกป้องทหารเลวๆ เอาคนของกูคืนมา”

พร้อมทั้งพากันร้องตะโกนด่า “ผู้กองเหน่ง” นายทหารสังกัดกรมทหารราบที่ 6 จ.อุบลราชธานี ซึ่งตกเป็นผู้ต้องหาคดีที่เกี่ยวข้องกับการหายตัวไปอย่างมีเงื่อนงำของ ผอ.อ้อย โดยเมื่อวานนี้ (19 ก.ย.) ผู้กองเหน่ง มีกำหนดที่จะต้องมารายงานตัวกับพนักงานสอบสวนคดีนี้ ซึ่งเป็นการรายงานตัวรอบ 12 วัน และครั้งนี้เป็นครั้งที่ 3

ผู้สื่อข่าวรายงานด้วยว่า นายทหารพระธรรมนูญ ได้นำตัวผู้กองเหน่งไปพบพนักงานสอบสวน และเนื่องจากมีญาติของ ผอ.อ้อย มารวมตัวกันจำนวนมาก ตำรวจจึงต้องระดมเจ้าหน้าที่ตำรวจทั้งชายและหญิงกว่า 50 นาย มารักษาความสงบเรียบร้อย
เมื่อ ผู้กองเหน่ง เดินออกมาเพื่อจะไปขึ้นรถตู้เดินทางกลับ บรรดาญาติของ ผอ.อ้อย ก็ได้กรูกันเข้ามาหา ผู้กองเหน่ง ซึ่งตำรวจได้ป้องกันไม่ให้มีการทำร้ายร่างกายกัน และรีบนำตัว ผู้กองเหน่ง ไปขึ้นรถตู้ออกไปอย่างทุลักทุเล โดยมีบรรดาชาวบ้านและญาติของ ผอ.อ้อย พากันรุมตะโกนด่าแช่ง ผู้กองเหน่ง ซึ่งเชื่อว่าเป็นต้นเหตุที่ทำให้ ผอ.อ้อย หายตัวไปนานกว่า 2 เดือนเศษแล้ว

พ่อของ ผอ.อ้อย กล่าวว่า “ตนและญาติพี่น้องมาในวันนี้เพื่อต้องการที่จะถามไอ้เหน่งว่า เอา ผอ.อ้อย ไปไว้ที่ไหน ขอให้ไอ้เหน่งมีความเป็นชายชาติทหารยอมรับความเป็นจริงด้วยว่าทำอะไรกับ ผอ.อ้อย บ้าง ตนกับญาติพี่น้องเดินตามหาในป่าชายแดนที่ไอ้เหน่งมาทำงานอยู่ทุกวัน เพื่อตามหา ผอ.อ้อย ลูกสาวคนเล็กของตน แต่จนบัดนี้ยังไม่พบร่องรอย คนที่จะบอกความจริงได้ว่า ผอ.อ้อย อยู่ที่ไหน คือไอ้เหน่งเท่านั้น”

พ่อของ ผอ.อ้อย กล่าวเพิ่มเติมว่า “ขณะนี้ชาวบ้านในเขต ต.เสาธงชัย อ.กันทรลักษ์ เริ่มที่จะเกิดความไม่เชื่อใจทหาร เพราะว่ามีทหารเลวมาทำแบบนี้กับลูกหลานของชาวบ้าน ต.เสาธงชัย ตนจึงขอฝากไปถึงนายทหารระดับสูงทุกคนว่า ขอให้ช่วยกันปกป้องศักดิ์ศรีของทหารไทย โดยให้ช่วยกันเปิดปากไอ้เหน่งเพื่อให้บอกตนและญาติพี่น้องทุกคนว่า ไอ้เหน่งเอา ผอ.อ้อยไปไว้ที่ใด เพื่อที่ตนจะได้นำตัว ผอ.อ้อย กลับมาอยู่กับพวกตนและญาติพี่น้องทุกคนเช่นเดิม”