news

 

ตร.คาดหักหลังกันในธุรกิจมืด ส่งมือปืนตามประกบยิงถึงร้านก๋วยเตี๋ยว 3 นัด ก่อนคนเจ็บวิ่งไปคว้าลูกซองยาวยิงสวน สอยมือปืนล้มฟุบดับคารถ จยย. กลางถนน

เมื่อเวลา 14.00 น. (18 ก.ย. 60) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ร.ต.อ.สุระไชย คำพลงาม ร้อยเวรสอบสวน สภ.กบินทร์บุรี ได้รับแจ้งว่ามีเหตุคนถูกยิงเสียชีวิตและบาดเจ็บที่บริเวณหน้าร้านขายก๋วยเตี๋ยว ตรงข้ามวัดสมศรีราษฎร์ หมู่ที่ 4 ต.บ้านนา อ.กบินทร์บุรี จ.ปราจีนบุรี

หลังรับแจ้งได้รายงานผู้บังคับบัญชาทราบตามลำดับชั้น และได้เดินทางไปยังที่เกิดเหตุ พร้อมด้วย พล.ต.ต.ภัสรวินทร์ พงศ์ภิภัทราภาคิน ผบ.ก.ภ.จว.ปราจีนบุรี นายวัลลภ ประวัติวงศ์ นายอำเภอกบินทร์บุรี พ.ต.อ.ทรงศักดิ์ ชัยรักษา ผกก.สภ.กบินทร์บุรี เจ้าหน้าที่ชุดสืบสวน แพทย์โรงพยาบาลกบินทร์บุรี พิสูจน์หลักฐานจังหวัดปราจีนบุรี และหน่วยกู้ภัยสัจจะพุทธธรรมบินทร์บุรี

ในที่เกิดเหตุพบร่างผู้เสียชีวิตเป็นชาย รูปร่างท้วม ผิวดำแดง สวมกางเกงขาสั้น เสื้อยืดโปโลแขนสั้นสีน้ำเงิน รองเท้าผ้าใบสีขาว อายุประมาณ 30 ปีเศษ นอนเสียชีวิตอยู่ข้างถนนพร้อมรถ จยย.ฮอนด้า สีแดง ไม่ติดแผ่นป้ายทะเบียน ล้มคร่อมทับร่างอยู่

จากการตรวจสภาพศพผู้เสียชีวิตถูกยิงด้วยอาวุธปืนลูกซอง เบอร์ 12 เข้าที่ท้ายทอย รวม 8 รู และไม่พบหลักฐานว่าผู้เสียชีวิตเป็นใคร พบเพียงโทรศัพท์มือถือซัมซุง 1 เครื่อง นอกจากนี้ ยังมีผู้ได้รับบาดเจ็บ 1 ราย คือ นายประหยัด อายุ 44 ปี ถูกยิงด้วยอาวุธปืนขนาด .32 เข้าที่บริเวณต้นแขนซ้าย 1 นัด นั่งรอตำรวจ พร้อมอาวุธปืนลูกซองยาวจำนวน 1 กระบอก อยู่ภายในร้านขายก๋วยเตี๋ยว
จากการสอบสวนทราบว่า ในช่วงก่อนเกิดเหตุ นายประหยัดได้นั่งทานก๋วยเตี๋ยวอยู่ภายในร้าน จากนั้นผู้เสียชีวิตได้ขี่รถ จยย.คันดังกล่าวมาจอดอยู่ข้างถนน พร้อมเดินลงจากรถมาถามนายประหยัดว่า บ้านนายก อบต.อยู่ที่ไหน นายประหยัดได้ชี้บอกเส้นทางว่าเลยมาแล้ว ทันใดนั้นผู้เสียชีวิตได้ชักปืนที่พกมายิงเข้าใส่นายประหยัดจำนวน 3 นัด ถูกเข้าที่บริเวณต้นแขนซ้าย 1 นัด นายประหยัดจึงวิ่งเข้าไปในบ้านพี่ชายที่อยู่ติดกับร้านค้าดังกล่าว คว้าอาวุธปืนลูกซองยาวเบอร์ 12 ออกมายิงใส่ผู้เสียชีวิต ปรากฏว่ากระสุนถูกเข้าที่บริเวณท้ายทอยจนเสียชีวิตขณะที่กำลังจะขี่รถจักรยานยนต์ออกไป

จากการสืบสวน ตำรวจทราบว่า ผู้เสียชีวิตคือ นายอรรถพล อายุ 36 ปี เป็นหัวหน้าแก๊งค้ายาเสพติดในพื้นที่ จ.สระแก้ว และก่อนเกิดเหตุ ทางตำรวจทราบว่าก่อนหน้านี้ นายประหยัดไปเคลียร์คดีกับกลุ่มของลูกน้องที่ สภ.ปางสีดา จ.สระแก้ว เกี่ยวกับการทำธุรกิจมืด

สำหรับนายประหยัดที่วิ่งไปหยิบปืนมายิงสวนกลับ ตำรวจได้ตั้งข้อกล่าวหาว่า “ฆ่าผู้อื่นถึงแก่ความตาย”