news

 

วันนี้ (25 ก.ย. 60) เมื่อเวลา 09.30 น. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่ จ.ชุมพร เกิดเรื่องวุ่นวาย เมื่อเด็กนักเรียนในชุดกีฬาเสื้อยืดแขนสั้น กางเกงวอร์ม ประมาณ 540 คน โรงเรียนแห่งหนึ่งใน ต.สลุย อ.ท่าแซะ จ.ชุมพร นำโดยนักเรียนชั้น ม.6 ประธานนักเรียน รวมตัวกันที่บริเวณหน้าประตูโรงเรียน พร้อมชูแผ่นป้ายขับไล่ นางจารุวรรณ ครูสอนภาษาอังกฤษของโรงเรียน โดยมี ผู้อำนวยการโรงเรียน และบรรดาอาจารย์ฝ่ายต่างๆ มายืนดูอยู่ห่างๆ

รวมทั้ง นายอำนาจ เตชวรรณโต ปลัดอาวุโส อ.ท่าแซะ และ นายอนิรุท พลราม รองนายก อบต.สลุย เดินทางมาร่วมคอยสังเกตเหตุกาณ์ด้วย ซึ่งนักเรียนทั้งหมดต่างตะโกนเรียกร้องให้ ผวจ.ชุมพร มาพบพวกตน และขอให้ย้ายนางจารุวรรณออกจากโรงเรียนทันที

ส่วนสาเหตุที่ต้องรวมตัวขับไล่ครูภาษาอังกฤษนั้น เนื่องจากนางจารุวรรณมีพฤติกรรมไม่เหมาะสมหลายประการ เช่น แต่งกายไม่เหมาะสม สวมกระโปรงสั้นมาก ถึงคาบเรียนที่สอนก็ไม่เข้าสอน พอตกบ่ายโรงเรียนยังไม่เลิกก็กลับแล้ว พูดจาหยาบคาย ใช้ไม้กวาดกวาดหน้านักเรียนชั้น ม.2 แม้จะไม่มีการถ่ายคลิปเอาไว้ เพราะโรงเรียนห้ามใช้โทรศัพท์ในโรงเรียน แต่มีคนสามารถเป็นพยานได้

นอกจากนี้ ยังมีการถ่ายภาพนักเรียนนั่งกินอาหารกลางวันแล้วนำไปโพสต์ลงเฟซบุ๊กว่า “นักเรียนกำลังกินข้าวหมาแ_ก” ซึ่งนักเรียนทุกคนยอมรับไม่ได้ และขณะนี้มีอาจารย์ 20 คน ยื่นหนังสือขอย้ายไปอยู่โรงเรียนอื่น เพราะนางจารุวรรณสร้างความแตกแยกให้เพื่อนอาจารย์ด้วย หากยังไม่ย้ายนางจารุวรรณไปอยู่ที่อื่น นักเรียนทั้งหมดจะไม่ยอมเข้าห้องเรียน

ต่อมา นายชัยสิทธิ์ พานิชพงศ์ รอง ผวจ.ชุมพร ได้รับมอบหมายจาก นายณรงค์ พลละเอียด ผวจ.ชุมพร ให้เดินทางมาแก้ปัญหาเบื้องต้น พร้อมประสาน พ.ต.ท.เสมอ แววศรีรอง ผกก.สภ.สลุย และ นายดุสิต ศักรกาฬ หัวหน้าศูนย์ดำรงธรรมจังหวัดชุมพร มาช่วยเจรจากับเด็กๆ และได้ขอให้นักเรียนส่งตัวแทน 10 คน และอาจารย์ที่ทำเรื่องขอย้ายทั้ง 20 คน เข้าร่วมประชุมที่ห้องโสตทัศนศึกษาเพื่อหาข้อยุติ พร้อมขอให้นางจารุวรรณออกจากห้องประชุมก่อน เพื่อป้องกันปัญหาที่อาจมีการกระทบกระทั่งกัน รวมทั้งเปิดโอกาสให้ตัวแทนนักเรียนและตัวแทนอาจารย์ที่ทำเรื่องขอย้าย ได้พูดทั้งน้ำตาถึงปัญหาที่เกิดขึ้น

ด้าน นางสุจิตรา ผอ.โรงเรียน กล่าวว่า ทราบว่าภายในโรงเรียนมีความขัดแย้งตั้งแต่มารับตำแหน่งเมื่อ 2 ปีที่แล้ว แต่ไม่สามารถแก้ปัญหาอะไรได้มากนัก ทำได้แค่รายงานให้ส่วนกลางรับทราบเท่านั้น และตอนนี้ตนกำลังทำเรื่องขอย้ายไปอยู่โรงเรียนอื่น เพราะไม่มีความสุขที่จะทำหน้าเป็น ผอ.โรงเรียนแห่งนี้ต่อไป และยังมีอาจารย์อีก 20 คน ที่ทำเรื่องขอย้ายไปอยู่โรงเรียนอื่นด้วย ส่วนในเบื้องต้นก็ยังไม่ได้คุยกับเด็ก จึงไม่ทราบว่าจะแก้ปัญหาอย่างไรหากเด็กยังไม่เข้าเรียน ทันทีที่พูดจบ นางสุจิตราก็ร้องไห้และขอไม่ตอบคำถามอะไรอีก เพราะคิดไม่ออก

โดยหลังการประชุม นายชัยสิทธิ์ พานิชพงศ์ รอง ผวจ.ชุมพร ก็ได้ข้อสรุปเบื้องต้นว่า จะให้ทางจังหวัดตั้งคณะกรรมการตรวจสอบและดำเนินการย้ายครูคนดังกล่าวไปช่วยราชการที่ศาลากลางจังหวัดชุมพรเป็นการชั่วคราว จนกว่าผลการสอบจะแล้วเสร็จ