เผยผลตรวจจากโีรงพยาบาลรามาฯ พบสารเสพติด “โคเคน” ในร่างกายของ วรยุทธ อยู่วิทยา

(17 ก.ย.) กรณี นายวรยุทธ หรือบอส อยู่วิทยา ขับรถเก๋งเฟอร์รารีชน ด.ต.วิเชียร กลั่นประเสริฐ ผู้บังคับหมู่งานป้องกันและปราบปราม สน.ทองหล่อ เสียชีวิต เหตุเกิดที่ปากซอยสุขุมวิท 47 ต่อเนื่องปากซอยสุขุมวิท 49 ก่อนหลบหนีเข้าไปในบ้านพักเลขที่ 9 ซอยสุขุมวิท 53 เหตุเกิดเมื่อวันที่ 3 กันยายน และต่อมา พ.ต.ท.ปัณณ์ณภณ นามเมือง สวป.สน.ทองหล่อ นำตัวนายสุเวศ หอมอุบล อายุ 45 ปี พ่อบ้านหลังดังกล่าวมามอบตัว แต่พบว่าเป็นตัวปลอม และ พล.ต.ท.คำรณวิทย์ ธูปกระจ่าง ผู้บัญชาการตำรวจนครบาล (ผบช.น.) มีคำสั่งให้ พ.ต.ท.ปัณณ์ณภณ ออกจากราชการไว้ก่อนนั้น

เมื่อวันที่ 16 กันยายน พ.ต.อ.ชุมพล พุ่มพวง ผกก.สน.ทองหล่อ เปิดเผยความคืบหนาของคดีว่า ในส่วนของสำนวนคดียังรอผลการตรวจสอบหลักฐานอื่นๆ จากกองพิสูจน์หลักฐานกลาง (พฐก.) ที่ผ่านมามีการตรวจพบว่ามีแอลกอฮอล์เกินกำหนดขณะขับรถเท่านั้น ส่วนเรื่องความเร็วและอื่น ๆ ยังไม่ออกมา พนักงานสอบสวนได้ประสานให้เจ้าหน้าที่เร่งตรวจสอบแล้ว ส่วนเรื่องการแจ้งข้อหาเมาแล้วขับเพิ่มเติมนั้น ครั้งก่อนนายวรยุทธได้ขอเลื่อนเข้ามอบตัวไป ขณะนี้ยังไม่ได้นัดหมายว่าจะมาพบพนักงานสอบสวนเมื่อใด แต่พนักงานสอบสวนตั้งใจว่าจะรอผลการตรวจจาก พฐก.ให้ครบก่อน หากพบว่ามีความผิดอื่น ๆ หรือหลักฐานอื่นๆ ก็จะนำมาประกอบในสำนวนด้วยเลย

รายงานข่าวแจ้งว่า แพทย์โรงพยาบาลรามาธิบดีออกรายงานผลตรวจเลือดของ นายวรยุทธ ว่า นอกจากพบปริมาณแอลกอฮอล์ในร่างกาย 64 มิลลิกรัมเปอร์เซ็นต์ ซึ่งเกินกว่าที่กฎหมายกำหนดแล้ว ยังพบสารอื่น ๆ ที่เป็นส่วนประกอบในยาเสพติดและยานอนหลับ อีกอย่างน้อย 3 ชนิด คือ โคเคน, กาเฟอีน และอัลปราโซแลม (ยาในกลุ่มเบนโซดายเซปไปน์) อย่างไรก็ตามตำรวจยังไม่ปักใจเชื่อ

จากรายงานนี้ พนักงานสอบสวนต้องสอบปากคำแพทย์ผู้ออกรายงานถึงรายละเอียดของสารที่พบดังกล่าวถึงการออกฤทธิ์ คุณสมบัติ และความเป็นไปได้ในการใช้สารว่านำเข้าร่างกายช่วงเวลาใด ก่อนหรือหลังเกิดเหตุ รวมทั้งต้องสอบสวนด้วยว่าสารดังกล่าวอาจเป็นส่วนผสมในยาชนิดใดชนิดหนึ่งหรือไม่ ซึ่งเป็นไปได้ว่านายวรยุทธอาจกินยาเข้าไป ซึ่งไม่ใช่ลักษณะของการเสพเข้าร่างกายในรูปแบบของการใช้ยาเสพติด