สถานบันเทิง

พล.ต.ท.จักรทิพย์ ชัยจินดา ผู้บัญชาการตำรวจนครบาล พร้อมด้วย พล.ต.ต.สุธีร์ เนรกัณฐี ผู้บังคับการตำรวจนครบาล 4 นำกำลังเข้าปิดล้อมตรวจค้นสถานบันเทิงภายใน ซ.รามคำแหง 89/2 แขวงหัวหมาก เขตบางกะปิ กทม. โดยพื้นที่ดังกล่าวเป็นแหล่งรวมบาร์เกย์หลายร้าน ขณะเข้าตรวจค้น มีนักท่องเที่ยวกำลังดื่มกินอยู่จำนวนหนึ่ง จากการตรวจสอบไม่พบเยาวชนอายุต่ำกว่าที่กฎหมายกำหนดเข้าใช้บริการ และสุ่มตรวจปัสสาวะไม่พบสารเสพติด

พล.ต.ท.จักรทิพย์ กล่าวว่า การปิดล้อมตรวจค้นวันนี้ เป็นการทำตามนโยบายของ ร.ต.อ.เฉลิม อยู่บำรุง รองนายกรัฐมนตรี ที่มีคำสั่งให้ปิดล้อมตรวจค้นสถานบันเทิงต่างๆ อย่างเข้มงวด โดยใช้กำลังทั้งสิ้น 1,500 นาย กำหนดที่เข้าตรวจค้นในพื้นที่เสี่ยงทั้งสิ้นกว่า 90 จุด รวมถึงจุดที่เข้าตรวจในวันนี้ด้วย เนื่องจากเชื่อว่า เป็นแหล่งแพร่ระบาดของยาเสพติด และจากการดำเนินการที่ผ่านมาได้ผลเป็นที่น่าพอใจ เพราะบรรดานักเที่ยวที่มีอายุต่ำกว่าทางกฎหมายกำหนด และผู้ค้ายาเสพติดรายย่อยหายหน้าไปมาก

สำหรับมาตรการดังกล่าว จะดำเนินการอย่างจริงจังต่อเนื่องตลอดไปจนกว่าจะมีคำสั่งเปลี่ยนแปลง

ขณะที่ พ.ต.อ.พรชัย ขจรกลิ่น ผกก.สน.โชคชัย ปล่อยขบวนคาราวานเจ้าหน้าที่ตำรวจและอาสาสมัครตำรวจบ้าน 60 นาย ออกตรวจสถานบริการและร้านอาหาร ตามนโยบายของรัฐบาลที่ให้ทุก สน. ปิดล้อมตรวจค้นสถานบริการ และร้านอาหารในพื้นที่ ทุกวันศุกร์และเสาร์ ป้องกันไม่ให้เยาวชนที่มีอายุต่ำกว่า 20 ปี ใช้บริการ รวมถึงการมั่วสุมยาเสพติด

ด้าน พ.ต.อ.พรชัย กล่าวว่า ตามนโยบายของรัฐบาลที่ให้ทุก สน. ดูแล ตรวจสอบไม่ให้สถานบริการ และร้านอาหารที่เปิดเกินเวลาที่กำหนดนั้น วันนี้ จึงได้สนธิกำลังระหว่างเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวนและปราบปราม สน.โชคชัย เข้าปิดล้อมตรวจค้นร้านสามวัน สองคืน ภายในซอยลาดพร้าว – วังหิน 71 ซึ่งจากการตรวจสอบไม่พบผู้ใช้บริการที่มีอายุต่ำกว่าที่กำหนด

นอกจากนี้ จากการสุ่มตรวจปัสสาวะวัยรุ่นจำนวน 24 ราย เพื่อค้นหาสารเสพติด ก็ไม่พบมีสารเสพติด และจากนี้ไป สน. ก็จะมีการสุ่มตรวจสถานบันเทิงทุกวันศุกร์และเสาร์ อย่างเคร่งครัด จึงขอฝากเตือนผู้ประกอบการร้านอาหารและสถานบันเทิงทุกแห่งในพื้นที่ ให้ปฏิบัติตามกฎเกณฑ์อย่างเคร่งครัด

โดยหากตรวจสอบพบว่ามีการฝ่าฝืนให้เยาวชนที่มีอายุไม่ถึง 20 ปี เข้าไปใช้บริการ หรือเปิดเกินเวลาที่กำหนด จะถูกดำเนินการทางกฎหมายทันที