หวานกันยังไม่ทันไรรักก็ขมซะแล้ว สำหรับสาวประเภทสองเจ้าเสน่ห์ “ปอย ตรีชฎา” ยอมรับช่วงนี้ห่าง“เอ็ม พีร์ระพงษ์” แฟนหนุ่มแต่ยังไม่เลิก ยันไม่มีเรื่องทะเลาะเบาะแว้งหรือเรื่องมือที่ 3 อย่างแน่นอน เพียงแต่ว่าเป็นช่วงอารมณ์ที่ตนอยากอยู่คนเดียวบ้าง หากจะผิดก็คงผิดที่ตน พร้อมปฏิเสธสร้างข่าวหวังเรียกกระแส ยอมรับอายแล้วก็ไม่รู้จะทำไปเพื่ออะไร

     ผู้สื่อข่าวถามถึงกระแสข่าวลือว่าเลิก เอ็ม แฟนหนุ่มแล้ว สาวปอยอ้ำอึ้งก่อนจะตอบว่า “ ยังไงดีล่ะเขาเรียกว่าอะไรดี” (ข่าวว่าเราโทรไปร้องไห้กับคนใกล้ชิดว่าเลิกกับเอ็มแล้ว แต่วันนี้เอ็มก็ยังมาเฝ้าอยู่) ปอยกับเอ็มเป็นแบบผูกพันกัน ก็เหมือนเขากำลังง้ออยู่”

อยู่ในช่วงมีปัญหากัน 
      “ไม่ใช่มีปัญหา ปัญหาเกิดจากการทะเลาะใช่ไหม แต่เราไม่ได้ทะเลาะ บางครั้งเรารู้สึกว่าอยากอยู่คนเดียว แต่ว่าปอยก็เข้าใจว่ามันยากสำหรับคนใช้ชีวิตคู่ แต่ถามว่ามีปัญหาไหม ไม่ค่อยทะเลาะกัน เขากำลังง้อ”

มาด้วยกันหรือเปล่า 
      “เขามารับค่ะ”

เหมือนเราใจอ่อนแล้ว 
      “ก็ดูๆกันไป”

เราอยากจะห่าง? 
      “ไม่ได้อยากจะห่าง ปอยไม่ได้มีคนอื่น ปอยยังไม่พร้อม อยากใช้เวลาอยากอยู่คนเดียวมากกว่า ทุกอย่างก็มีขึ้นมีลง ตอนนี้ก็อยู่ในขึ้นตอนการปรับ คุยกันทุกอย่าง เอ็มก็เป็นคนที่ดี เสมอต้นเสมอปล่อย ถ้าจะผิดก็ผิดที่ปอยเอง ถ้าเรื่องมือที่ 3 ไม่ใช่แน่นอนค่ะ รอดูกันต่อไปนะค่ะ”

เรื่องอะไรที่ทำให้เราคิดแบบนี้ 
      “ตอบไม่ได้ ไม่ใช่ว่าเป็นความลับนะค่ะ อธิบายไม่ได้”

สถานะตอนนี้เรียกว่าอะไร 
      “ตอนนี้ปอยก็ยังไม่ได้เป็นโสด ยังมีแฟนเหมือนเดิม”

เป็นการเรียกกระแสตัวเองหรือเปล่า 
     “ไม่อยากให้เป็นกระแสอยู่แล้วเพราะอายค่ะ บางทีเป็นอะไรที่ผู้ใหญ่อาจจะมองไม่ดีด้วย”