เพื่อนยุกระโดดน้ำตก

เพื่อนยุกระโดดน้ำตก

 

นักเรียน ปวส.ปี 2 ทนแรงเพื่อนยุให้กระโดดหน้าผาน้ำตกส้มป่อยไม่ไหว สุดท้ายตัดสินใจกระโดดลงมาจมน้ำเสียชีวิต

(4 ส.ค.) วานนี้ (3 ส.ค.) สภ.ประจันตคาม จ.ปราจีนบุรี รับแจ้งมีนักท่องเที่ยวจมน้ำเสียชีวิต บริเวณน้ำตกส้มป่อย หมู่ 9 ต.บุฝ้าย อ.ประจันตคาม จึงรุดไปตรวจสอบพร้อมเจ้าหน้าที่ผู้เกี่ยวข้อง พบจุดเกิดเหตุอยู่บริเวณชั้นน้ำตกที่สูงที่สุด ซึ่งอยู่ห่างจากน้ำตกด้านล่าง ประมาณ 3 กิโลเมตร เป็นชั้นที่มีหน้าผาสูง 15 เมตร วัยรุ่นนิยมเดินขึ้นไปและกระโดดน้ำลงมา เจ้าหน้าที่ทราบว่าผู้สูญหาย ได้กระโดดจากหน้าผาลงมาในแอ่งน้ำและสูญหายไป ซึ่งแอ่งน้ำดังกล่าวมีขนาดกว้าง ประมาณ 10 เมตร ลึก 5 เมตร และมีน้ำไหลเชี่ยว เจ้าหน้าที่หน่วยกู้ภัยต้องใช้เชือกผูกกับต้นไม้ ก่อนที่จะช่วยกันงมค้นหา ใช้เวลานานกว่า 1 ชั่วโมง ก่อนพบร่างของนายวุฒิไกร ทากอง อายุ 20 ปี นอนเสียชีวิตอยู่ที่ก้นแอ่งน้ำดังกล่าว

จากการสอบสวน นายสุปัญญา ประภา อายุ 28 ปี ทราบว่า ก่อนเกิดเหตุพวกตนประมาณ 10 คน ได้ชักชวนกันมาเที่ยวที่น้ำตกส้มป่อย โดยได้ชักชวนนายวุฒิไกร ผู้เสียชีวิต ซึ่งเป็นนักเรียนวิทยาลัยการอาชีพกบินทร์บุรี ระดับชั้น ปวส.ปีที่ 2 สาขาเทคนิคอุตสาหกรรม ร่วมเดินทางมาด้วย เมื่อเดินทางมาถึงได้เดินขึ้นไปยังน้ำตกชั้นบน เล่นน้ำและกระโดดจากหน้าผาลงไปยังแอ่งน้ำซึ่งอยู่ด้านล่าง

ระหว่างนั้นเพื่อนที่กระโดดลงไปแล้ว ได้ร้องตะโกนให้นายวุฒิไกร กระโดดจากหน้าผาลงมาบ้าง ซึ่งตอนแรกนายวุฒิไกรไม่กล้ากระโดดลงไป แต่ทนแรงยุเชียร์จากเพื่อนไม่ได้ จึงกระโดดลงไปยังแอ่งน้ำด้านล่าง เมื่อกระโดดลงไปได้สักพัก นายวุฒิไกรได้โผล่ตัวขึ้นมา แล้วก็จมหายลงไปในกระแสน้ำ ตอนแรกบรรดาเพื่อน ๆ คิดว่านายวุฒิไกรล้อเล่น จนเห็นว่าจมหายไปนาน จึงแจ้งเจ้าหน้าที่ตำรวจให้ช่วยกันงมหา จนพบว่าเสียชีวิตแล้ว