สารตัวขาว

สารตัวขาว

เจ้าหน้าที่ สธ.ร่วมกับตำรวจ ดส. ล่อซื้อและบุกจับกุมคลินิกเสริมความงามผิดกฎหมาย รับฉีดสารต้องห้ามและไม่ผ่าน อย. เช่น กลูต้าไธโอน, สเต็มเซลล์ และวิตามินซี รวมทั้งยังมีพฤติกรรมเป็นนายหน้าจัดหาหญิงส่งสถานบันเทิงและโมเดลลิ่งด้วย

นนทบุรี 11 มี.ค.- นายพสิษฐ์ ศักดาณรงค์ ที่ปรึกษารัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข (สธ.) พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่จากกรมสนับสนุนบริการสุขภาพ (สบส.) และตำรวจกองกำกับการสวัสดิการเด็กและสตรี (ดส.) นำกำลังเข้าตรวจค้น ห้องพักหมายเลข 98/197 อาคารศุภาลัยปาร์ค ย่านติวานนท์ จ.นนทบุรี หลังสืบทราบว่ามีการรับฉีดสารเสริมความงามผิดกฎหมาย พบผู้ต้องหา คือ น.ส.วิริยะพร หืตหมื่น อายุ 30 ปี พยาบาลวิชาชีพ โรงพยาบาลเอกชนแห่งหนึ่ง ซึ่งเป็นเจ้าของห้องพัก ได้ลักลอบเปิดให้บริการฉีดสารเสริมความงาม โดยไม่ได้รับอนุญาต โดยจะชักชวนลูกค้าผ่านหน้าเว็บไซต์ เฟซบุ๊ก จากการตรวจสอบพบอุปกรณ์และยาฉีดที่ต้องสงสัยว่ามีส่วนผสมของกลูต้าไธโอน โบท็อกซ์ วิตามินซี และสเต็มเซลล์ ซึ่งเป็นยาที่ไม่มีทะเบียนตำรับยาสำหรับฉีดเสริมความงาม

นายพสิษฐ์ กล่าวว่า จากการสอบถาม น.ส.วิริยะพร ในเบื้องต้น รับสารภาพว่า ได้ลักลอบให้บริการลูกค้ามาแล้วหลายครั้ง ที่ผ่านมาเคยมีลูกค้ามาใช้บริการกว่า 10 คน โดยค่าให้บริการมีตั้งแต่ 1,000 บาทขึ้นไป ซึ่งหากพบว่าลูกค้าคนที่ไหนหน้าตาดีก็จะชักชวนให้ไปทดสอบหน้ากล้องกับเพื่อนที่เป็นโมเดลลิ่ง ซึ่งอ้างว่าหากผ่านการทดสอบก็จะได้เป็นนักแสดงตัวประกอบรวมถึงค้าบริการทางเพศด้วย โดยจะมอบหมายให้ตำรวจสืบสวนหาข้อเท็จจริงต่อไป

เบื้องต้นได้แจ้งข้อหาดำเนินคดีกับ น.ส.วิริยะพร ใน 3 ข้อหา เปิดคลินิกเถื่อนโดยไม่ได้รับอนุญาตผิด พ.ร.บ.สถานพยาบาล พ.ศ.2541 โทษจำคุกไม่เกิน 3 ปี หรือปรับไม่เกิน 60,000 บาท หรือทั้งจำทั้งปรับ, ประกอบวิชาชีพเวชกรรมโดยไม่ได้ขึ้นทะเบียนและรับใบอนุญาตถือเป็นแพทย์เถื่อน ผิด พ.ร.บ.วิชาชีพเวชกรรม พ.ศ.2525 โทษจำคุกไม่เกิน 3 ปี หรือปรับไม่เกิน 30,000 บาทหรือทั้งจำทั้งปรับ และข้อหาผลิตยา ขายยา และนำเข้ายา โดยไม่ได้ขึ้นทะเบียนดำรับยา ซึ่งมีโทษจำคุกไม่เกิน 3 ปี หรือปรับไม่เกิน 5,000 บาท หรือทั้งจำทั้งปรับ