บีม-ศรัณยู

บีม-ศรัณยู

 

”บีม-ศรัณยู”โร่แจ้งความ สภ.บางบัวทอง หลังถูกแก๋งตุ๋นชิ่งค่าอะไหล่รถ 3 แสน ยกเคสตัวเองเป็นอุทาหรณ์เตือนเจ้าของธุรกิจระวังภัยมิจฉาชีพตัวแสบ

เมื่อเวลา 13.30 น. วันที่ 12 ก.ค. 55 ที่ สภ.บางบัวทอง ศรัณยู ประชากริช หรือ บีม นักแสดงและพิธีกรชื่อดัง พร้อมด้วย ยอดชาย สงวนศฤงคาร กรรมการผจก.บ.ยอดรุ่งโรจน์กลการ 2001 จำกัด เดินทางเข้าพบ พ.ต.ท.บุญเลิศ อาคมวัฒนะ พนักงานสอบสวน กรณีถูกแก๋งตุ๋นอ้างเป็นบริษัทรับซื้ออะไหล่รถยนต์ หลอกซื้ออะไรจากบริษัท ยอดรุ่งโรจน์ฯ และชำระค่าสินค้าเป็นแคชเชียร์เช็ค เป็นจำนวนเงิน 353,200 บาท ซึ่งภายหลังจากการตรวจสอบปรากฏเช็คใบดังกล่าวเป็นเช็คปลอม จึงได้เข้าแจ้งความกับพนักงานสอบสวน ซึ่ง ”บีม-ศรัณยู” ได้เปิดเผยกับผู้สื่อข่าวถึงเรื่องราวที่เกิดขึ้นว่า
”คืออย่างงี้ครับ ทางบริษัทที่บ้านของผมคือ ยอดรุ่งโรจน์กลการ ซึ่งเราทำมานานแล้ว และเป็นธุรกิจของที่บ้าน ผมก็เป็นผู้ถือหุ้นด้วย มีทั้ง ป.รุ่งโรจน์, ยอดรุ่งโรจน์ อะไรประมาณนี้ครับ แต่ที่บริษัทที่ติดต่อเข้ามาชื้อชื่อ บริษัท ส.สุวรรณกลการ ครับ ตั้งอยู่ที่เขตพื้นที่บางบัวทอง เขาโทร.มาสั่งซื้ออะไหล่รถยนต์จากเราเป็นจำนวนเงินที่อยู่ตามเช็ค คือ 353,200 บาท”
”ตอนเจรจาจะให้จ่ายเงินสด ให้โอนเงินเขาก็บ่ายเบี่ยง โดยบอกว่าเขาซื้อเยอะอย่างนี้ให้เรามาส่งได้ไหม ซึ่งทางเราก็มีบริการส่งอยู่แล้ว เขาก็พยายามอ้างว่าถ้าให้เขาโอนเงินมาก่อนกลัวว่าของจะไม่ได้ เราก็ยอม เมื่อไปถึงที่ส่งของเรารับเช็คมาก็มีการตรวจสอบเบื้องต้นว่าเป็นแคชเชียร์เช็ค หรือไม่มีตัวเลข มีชื่อบริษัทระบุหรือเปล่า ซึ่งทุกอย่างก็ตรง เราก็โอเคทำการรับเช็คไป ก็ทำการส่งสินค้า  พอวันรุ่งขึ้นเราก็เอาเช็คไปเข้าที่แบงก์กรุงศรีนะครับ ทางแบงก์ก็เอาเข้าไปเคลียร์ลิ่ง แต่พอเช็คมาที่แบงก์กรุงเทพสาขาโลตัสบางบัวทอง กลับมีเงินในเช็คแค่ 1 พันบาทเท่านั้น พอเรารู้เราก็รีบไปที่บริษัทดังกล่าวทันที พอไปถึงปุ๊บเราก็ไม่พบใครแล้ว เงียบหมด โทรศัพท์ปิดเงียบหายหมดเลย ติดต่อไม่ได้เลย ที่นี่ทางสินค้าเราก็มีโค้ดไว้ก็บอกให้ร้านค้าที่เป็นลูกค้าเราช่วยดู เป็นพวกจานจ่าย วีคลัตช์จานคลัตช์ซึ่งขายง่าย”
”ผมไปกับลูกน้องและก็กรรมการบริษัทซึ่งมีศักดิ์เป็นพี่เขย ไปด้วยกัน ก็มาเกิดปัญหาแบบนี้เราทำธุรกิจมานานใครจะไปคิดว่าแคชเชียร์เช็คมันจะปลอมได้ ทั้งที่ธนาคารกรุงเทพเองดูแล้วมันก็ผ่าน ไม่ได้มีอะไรผิดสังเกต ไม่ได้มีอะไรเป็นขุยๆ หรือมีการลอกได้ ซึ่งวันนี้ที่มาแจ้งความในวันนี้เนี่ยเรื่องเงินประเด็นรองครับ แต่อยากจะให้ประชาชนทุกคนพึงระวังมากกว่าว่าแคชเชียร์ใช่ว่าจะไว้ใจได้ตลอด คือเดี๋ยวนี้มันเป็นกระบวนการแบบนี้เยอะมาก ก็อยากให้ระมัดระวังกันครับ”
ทางด้าน พ.ต.ท.บุญเลิศ อาคมวัฒนะ พนักงานสอบสวน กล่าวว่า หลังจากนี้จะเรียกผู้ที่เกี่ยวข้องไม่ว่าจะเป็นกรรมการบริษัท พนักงานส่งของ และทางเจ้าหน้าที่ธนาคาร เพื่อมาสอบปากคำเพิ่มเติม นอกจากนี้จะนำภาพจากกล้องวงจรปิดของธนาคารที่ออกเช็คมาตรวจสอบเพื่อติดตามความคืบหน้าของคนร้ายต่อไป