ที่บริเวณด้านหน้าวิทยาลัยการอาชีพศีขรภูมิ ถ.สุรินทร์-ศรีสะเกษ ต.ระแงง อ.ศีขรภูมิ จ.สุรินทร์ พบว่ามีกลุ่มนักศึกษาและครูจำนวนหนึ่งกำลังมุงดูนักศึกษาหญิง อายุ 17 ปี ซึ่งมีกิริยาอาการเหมือนผีเข้า และมีหญิงสาวอายุประมาณ 30 ปี ร่างทรง ชาวบ้านได้เชิญมาเจรจากับวิญญาณเร่ร่อนเพื่อทำพิธีศาลเพียงตาชั่วคราวให้
ก่อนหน้านี้ได้เกิดเหตุการณ์ประหลาดกับนักศึกษาหญิงที่นี่หลายคนเหมือนกับถูกวิญญาณผีเข้าสิง มีการพูดจาหาศาลเพียงตา ข้างถนนที่ถูกคนงานก่อสร้างถนนรื้อทิ้งไป และเหมือนมีวิญญาณเข้าสิงร่างนักศึกษาในหลายครั้ง กระทั่งวันไหว้ครูก็เข้าสิงนักศึกษาหลายคนในพิธีเพื่อทวงถามตามที่รองผอ.วิทยาลัยเคยรับปากไว้
โดยนักศึกษาที่เพื่อนๆ และชาวบ้านเชื่อว่าถูกผีเข้า ชื่อว่า น.ส.กิตติมา (ขอสงวนนามสกุล) อายุ 17 ปี ก่อนเกิดเหตุได้มานั่งเล่นกับเพื่อนอยู่ที่สนามหญ้าอยู่ดีๆ ก็ล้มลงไปกับพื้นและมีอาการชัก มีท่าทางแปลกๆ เพื่อนตกใจจึงไปแจ้งอาจารย์ ต่อมา น.ส.กิตติมา ก็ลุกขึ้นมานั่งได้เหมือนคนปกติทั่วไป แต่ลักษณะการพูดเหมือนเด็ก และพูดว่า “มารื้อศาลหนูทิ้งทำไม” ก็เลยมีการเชิญร่างทรงซึ่งเป็นชาวบ้านในพื้นที่มาทำพิธีตั้งศาลชั่วคราว
ทั้งนี้ ชาวบ้านเล่าว่าก่อนหน้านี้มีศาลเพียงตามาตั้งบริเวณนี้ และมีต้นมะขามใหญ่อยู่บริเวณศาล พอมีการทำถนน มีการขยายถนนเป็น 4 เลน คนงานก่อสร้างก็มีการรื้อศาลเพียงตาทิ้ง ชาวบ้านจึงเชื่อว่าวิญญาณอาจจะไม่มีที่อยู่