มิสทิฟฟานี่ 2012

มิสทิฟฟานี่ 2012

 

เมื่อค่ำคืนวันที่ 4 พ.ค. ที่ผ่านมา ณ โรงละครทิฟฟานี่โชว์ พัทยา ผู้สื่อข่าวรายงานว่า บริษัท ทิฟฟานี่โชว์ พัทยา จำกัด ได้มีการจัดประกวด ”Miss Tiffany’s Universe 2012” (มิสทิฟฟานี่ ยูนิเวิร์ส 2012 ) รอบชิงชนะเลิศ กับการก้าวสู่ปีที่ 15 ภายใต้คอนเซปต์ ”Freedom Avant-Garde” อิสรภาพสู่ความงามที่เป็นหนึ่ง บนเวทีประกวดสุดอลังการที่ไม่ได้ประชันกันแค่ความงามภายนอก แต่ต้องวัดกันให้เห็นถึงกึ๋นภายใน ซึ่งสาวงามทั้ง 30 คนที่ผ่านการคัดเลือกก็ล้วนแล้วแต่สวยครบสูตรทุกมุมมอง ทั้งหน้าตา ผิวพรรณ บุคลิกภาพ ความสามารถ ปฏิภาณไหวพริบ และความกล้าแสดงออกที่บ่งบอกถึงความเป็นตัวของตัวเองได้อย่างชัดเจน

 

ที่ผ่านมากองประกวดได้ให้สาวงามผู้ผ่านเข้ารอบทั้ง 30 คนร่วมทำกิจกรรมเก็บตัวในระหว่างวันที่ 29 เมษายน-3 พฤษภาคม 2555 ตามสถานที่สำคัญของกรุงเทพฯ และเมืองพัทยา เพื่อให้เกิดความสัมพันธ์อันดีระหว่างผู้เข้าประกวด และประชาสัมพันธ์การท่องเที่ยวให้แก่เมืองพัทยา
สำหรับการประกวดได้รับเกียรติจาก นายคมสัน เอกชัย ผู้ว่าราชการจังหวัดชลบุรี ให้เกียรติเปิดงาน พร้อมด้วยคณะกรรมการที่มากด้วยประสบการณ์ ซึ่งคร่ำหวอดอยู่ในวงการบันเทิงและความงาม นำทีมโดย รศ.ดร.เสรี วงษ์มณฑา ที่ปรึกษาการจัดประกวด และประธานคณะกรรมการตัดสิน, นายแพทย์ เทพ เวชวิสิฐ ประตูน้ำโพลีคลินิก, สายลม วงศาสุลักษณ์ ประธานจัดหารายได้ ศูนย์วิจัยโรคเอดส์ สภากาชาดไทย, นพ.ประยูร เจนตระกูลโรจน์ ผู้อำนวยการโรงพยาบาลผิวหนังอโศก, ศศมณฑ์ สงวนสิน ประธานกรรมการ Perfect Slim Co., Ltd., วิชัย วลาพล นายกสมาคมช่างภาพสื่อมวลชนแห่งประเทศไทย, สมศักดิ์ ชลาชล ประธาน บริษัท ชลาชล จำกัด, มารุต สาโรวาท ผู้กำกับการแสดง-ผู้จัดละคร, ยุทธนา ล.พันธ์ไพบูลย์ ผู้กำกับการแสดง-ผู้จัดละคร, กีรติ ชลสิทธิ์ ห้องเสื้อดวงใจบิส, สมบัษร ถิระสาโรช กรรมการผู้จัดการ บริษัท ตือ จำกัด, อรนภา กฤษฎี นักแสดง-นางแบบ-กูรูด้านความงาม, คุณกมล ฉัตรเสน Makeup Artist ฯลฯ ก่อนที่จะเข้าสู่บรรยากาศการประกวดสุดอลังการ มีโชว์ของเหล่าสาวงามทั้ง 30 คน ทั้งชุดว่ายน้ำ ชุดราตรีสั้นและยาวสวยงาม พร้อมด้วยวงดนดรีออร์เคสตรา 8 ชิ้น และโชว์อื่นๆ อีกมากมายเรียกเสียงปรบมือได้เป็นอย่างมาก
การประกวดในครั้งนี้นับเป็นปีแรกที่ทาง ผลิตภัณฑ์ Kiss กลูต้า 200 ได้เข้ามาให้การสนับสนุนการประกวด Miss Tiffany’s Universe 2012 และนับเป็นปีแรกที่ทางกองประกวดได้จัดให้มี ”รอบฟาสต์แทร็ก” (Fast Track) โดยสาวงามที่ได้รับตำแหน่ง ”Miss Kiss กลูต้า 200” ได้รับสิทธิ์ผ่านเข้ารอบ 10 คนสุดท้ายโดยอัตโนมัติทันที
สำหรับผลรางวัลตำแหน่งต่างๆ มีดังนี้ ผู้ชนะเลิศที่สามารถคว้าตำแหน่ง ”มิสทิฟฟานี่ ยูนิเวิร์ส 2012” ไปครอง ได้แก่หมายเลข 28 ”น้องเจเล่” พรรณวิลาส มงคล อายุ 21 ปี  กำลังรอเข้าเรียนที่ มรภ.จันทรเกษม ปี 1 ลูกครึ่ง ไทย (แม่)-อังกฤษ (พ่อ) ได้รับรางวัลเป็นเงินสด 120,000 บาท รถยนต์ Honda Jazz 1 คัน จากประตูน้ำโพลีคลินิก สายสะพาย, มงกุฎเพชร จาก Goddiamond, ถ้วยรางวัล, บัตรกำนัลห้องพัก Woodland Hotel & Resort เป็นเวลา 1 ปี, Gift Voucher จากประตูน้ำโพลีคลินิกและโรงพยาบาลผิวหนัง-อโศก พร้อมเป็นตัวแทนประเทศไทยเข้าร่วมการประกวดบนเวทีระดับโลก Miss International Queen 2012 ที่ประเทศไทยเป็นเจ้าภาพในช่วงปลายปีนี้

 

รองชนะเลิศอันดับหนึ่ง
ได้แก่หมายเลข 12 ”น้องณิชา” ณิชา ชัยพฤษ์ อายุ 24 ปี นักศึกษาปริญญาโทมหิดล ได้รับเงินรางวัลเงินสด 100,000 บาท พร้อมสายสะพาย, ถ้วยรางวัล และ Gift Voucher จากโรงพยาบาลผิวหนัง-อโศกมูลค่า 20,000 บาท, Kiss กลูต้า 200 มอบผลิตภัณฑ์ Kiss กลูต้า 200 ให้ดื่มตลอด 1 ปี
รองชนะเลิศอันดับสอง ได้แก่หมายเลข 22 ”น้องปั๊กกี้” ศิริวรกานต์ บุตตะโยธี  อายุ 21 ปี ได้รับเงินรางวัลเงินสด 70,000 บาท พร้อมสายสะพาย, ถ้วยรางวัล และ Gift Voucher จากโรงพยาบาลผิวหนัง-อโศก มูลค่า 20,000 บาท, Kiss กลูต้า 200 มอบผลิตภัณฑ์ Kiss กลูต้า 200 ให้ดื่มตลอด 1 ปี
รางวัลแต่งกายงาม ได้แก่หมายเลข 18 ”น้องอีส” กมลา  โพธิสาร ได้รับเงินรางวัลเงินสด 20,000 บาท พร้อมสายสะพาย, ถ้วยรางวัล
รางวัลขวัญใจสื่อมวลชน ได้แก่หมายเลข 2 ”น้องหนิง” โสภิดา รชานนท์ ได้รับเงินรางวัลเงินสด 20,000 บาท พร้อมสายสะพาย, ถ้วยรางวัล
รางวัลนางงามมิตรภาพ ได้แก่หมายเลข 26 ”น้องต้นข้าว” รัฐนันท์ สีลวานิช ได้รับเงินรางวัลเงินสด 20,000 บาท พร้อมสายสะพาย, ถ้วยรางวัล
รางวัลมิส Kiss กลูต้า 200 by ผลิตภัณฑ์ Kiss กลูต้า 200  ได้แก่ หมายเลข 1 ”น้องนัท” นิสามนี เลิศวรพงศ์ ได้รับเงินรางวัลเงินสด 10,000  บาท พร้อมสายสะพาย และ Kiss กลูต้า 200 มอบผลิตภัณฑ์ Kiss กลูต้า 200 ให้ดื่มตลอด 1 ปี
รางวัล Most Stylish Cocktail Dress ได้แก่หมายเลข 12 ”น้องณิชา” ณิชา ชัยพฤษ์ ได้รับเงินรางวัลเงินสด 10,000 บาท พร้อมสายสะพาย, ถ้วยรางวัล
รางวัล Miss Social Network by BANANA IT
ได้แก่หมายเลข 1 ”น้องนัท” นิสามนี เลิศวรพงศ์ ได้รับรางวัล NEW IPAD 1 เครื่อง จาก BANANA IT
รางวัล Miss Silky Skin by Asoke Skin Hospital ได้แก่หมายเลข 28 ”น้องเจเล่” พรรณวิลาส มงคล ได้รับ Gift Voucher จากโรงพยาบาลผิวหนัง-อโศก มูลค่า 50,000 บาท พร้อมสายสะพาย
ทั้งนี้รายได้ส่วนหนึ่งจากการจัดประกวดมอบให้กับสภากาชาดไทยในโครงการ ”คืนชีวิตให้พ่อแม่เพื่อลูกน้อยที่ปลอดเอดส์” ในพระอุปถัมภ์ของพระเจ้าวรวงศ์เธอ พระองค์เจ้าโสมสวลี พระวรราชาทินัดดามาตุ
โดย ”น้องเจเล่” พรรณวิลาส มงคล เผยความรู้สึกหลังคว้ามงกุฎสาวประเภทสองที่สวยสุดในประเทศไทยว่า ”ดีใจสุดๆค่ะ อยากจะขอบคุณครอบครัวโดยเฉพาะคุณแม่และเพื่อนๆ พี่ที่มาเป็นกำลังใจให้ คาดหวังเหมือนกันกับตำแหน่ง แต่ไม่คิดว่าคนที่ได้จะเป็นเรา เพราะสาวผิวสีหมายเลข 12 มาแรงมากเลยค่ะ ตอนนี้ตื่นเต้นมากพูดอะไรไม่ค่อยออกเลยค่ะ สิ่งแรกที่อยากทำก็อยากที่จะคุยกับคุณแม่เพราะคุณแม่มาให้กำลังใจตลอด  จากนี้ไปก็จะพิสูจน์ให้เห็นว่าสาวประเภทสองก็มีดี มีความสามารถไม่แพ้ใครเลย กว่าจะมาถึงวันนี้ก็ฝ่าฟันมาเยอะ ดูแลทั้งเรื่องร่างกายและในหลายๆ อย่าง ทั้งนี้การเป็นตัวแทนประเทศไทยประกวดระดับโลก อย่างแรกก็จะเรียนภาษาเพิ่มเติม และเสริมความสามารถให้รอบด้าน และความฝันในด้านวงการบันเทิงก็อยากจะลองงานด้านแสดงค่ะ”