เมื่อเวลา 04.00 น. วันที่ 20 กุมภาพันธ์ 2557 ร.ต.ท.ภรัณยู ไชยวงศ์ พนักงานสอบสวน สน.พหลโยธิน พร้อมด้วย พ.ต.ท.สุชัย แสงส่อง พงส.ผนพ. เจ้าหน้าที่ฝ่ายสืบสวน แพทย์เวร รพ.ตำรวจ เจ้าหน้าที่พิสูจน์หลักฐาน และเจ้าหน้าที่มูลนิธิป่อเต็กตึ๊ง เข้าตรวจสอบเหตุ น.ส.จุรีลักษณ์ (ขอสงวนนามสกุล) อายุ 21 ปี มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ บ้านอยู่ ต.ทุ่งยั้ง อ.ลับแล จ.อุตรดิตถ์ พลัดตกจากที่สูงเสียชีวิตภายในหอพักหญิงแห่งหนึ่งในย่านซอยงามวงศ์วาน 52
ที่เกิดเหตุเป็นหอพักสูง 4 ชั้น บริเวณด้านหลังพบศพ น.ส.จุรีลักษณ์ สภาพนอนหงาย สวมเสื้อนิสิต กางเกงขาสั้นสีดำ ไม่สวมรองเท้า มีเลือดท่วมใบหน้าและลำตัว โดยพบว่าหลังคามีรอยทะลุคาดว่า ผู้ตายตกลงมากระแทกหลังคาจนทะลุก่อนที่จะเสียชีวิต
ร.ต.ท.ภรัณยู กล่าวว่า จากการสอบปากคำ น.ส.พิจิตรา อายุ 20 ปี เพื่อนร่วมห้องของผู้ตายให้การว่า ตนและผู้ตายเพิ่งกลับมาจากการไปดื่มเบียร์สังสรรค์กับเพื่อน เมื่อมาถึงหอพักผู้ตายมีอาการเมามาก จึงได้ตามเพื่อนอีกคนหนึ่งให้ลงมารับเพื่อขึ้นไปส่งที่ห้องพัก ก่อนที่ตัวเองจะขี่รถจักรยานไปส่งเพื่อนคนอื่นที่อยู่หอใกล้เคียง เมื่อกลับมาก็พบว่าผู้ตายตกลงมาเสียชีวิตแล้ว ซึ่งจากการตรวจสอบห้องพัก ดี 2 ชั้น 4 ซึ่งเป็นห้องของผู้ตายพบว่าบริเวณเตียงนอนมีข้าวของกระจัดกระจาย ภายในห้องน้ำหน้าต่างบานเลื่อนถูกเปิดออก สอบสวนเพื่อนผู้ตายที่พาขึ้นมาส่งที่ห้อง ให้การว่า เมื่อมาถึงห้องผู้ตายก็ขอตัวเข้าห้องน้ำ ผ่านไปสักครู่จึงเคาะประตูเรียกผู้ตายก็มีเสียงตอบกลับมา จึงคิดว่าเพื่อนไม่เป็นอะไร เมื่อผ่านไปอีกระยะหนึ่งจึงเคาะประตูอีกครั้ง แต่ครั้งนี้เพื่อนไม่ได้ตอบก็ไม่ได้คิดอะไร จนกระทั่งได้ยินเสียงข้าวของในห้องน้ำหล่นกระจัดกระจาย จึงไขประตูเข้าไปดูก็พบว่าเพื่อนไม่อยู่ในห้องน้ำแล้ว ส่วนสภาพห้องที่ไม่เป็นระเบียบถือว่าเป็นเรื่องปกติของผู้ตาย
เบื้องต้นเจ้าหน้าที่คาดว่า อาจเกิดจากการที่ผู้ตายดื่มเบียร์มากเกินไปจนเกิดอาการเมา และพลัดตกลงไปจากห้องพัก เนื่องจากผู้ตายเป็นคนร่าเริง ไม่มีเรื่องเครียดทั้งเรื่องความรัก หรือการเรียน