นายกรัฐมนตรี

ผู้สื่อข่าว Mthai News รายงานจาก ที่ทำการพรรคเพื่อไทย ถนนเพชรบุรีว่า นางสาวยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกรัฐมนตรี เดินทางเข้าพรรคเพื่อไทยในช่วงเช้า โดยมีขบวนรถเจ้าหน้าที่ชุดรักษาความปลอดภัยของตำรวจ ขับนำขบวนพร้อมปิดท้ายขบวน

ทั้งนี้นางสาว ยิ่งลักษณ์ เปิดเผยว่ารายชื่อคณะรัฐมนตรีเสร็จเรียบร้อยแล้ว โดยทุกตำแหน่งมีการตรวจสอบคุณสมบัติ ซึ่งอยู่ในขั้นตอนการส่งให้เลขาธิการคณะคณะรัฐมนตรี เพื่อนำส่งสำนักราชเลขาธิการ เพื่อทูลเกล้าฯ ถวายตามขั้นตอน

ส่วนรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการต่างประเทศนั้น ยอมรับว่าเป็นคนในพรรคเพื่อไทย โดยพิจารณาว่าเป็นคนที่มีความเข้าใจในเรื่องต่างประเทศ ส่วนจะมีแกนนำกลุ่มแนวร่วมประชาธิปไตยต่อต้านเผด็จการแห่งชาติหรือ นปช. ติดตำแหน่งรัฐมนตรีหรือไม่นั้น อยากให้รอดูพร้อมรายชื่อคนอื่น ๆ โดยคาดว่าภายใน 1-2 วันจะสามารถเปิดเผยรายชื่อได้

ขณะเดียวกัน ก็ยอมรับว่าในส่วนของคณะรัฐมนตรีนั้น มีบุคคลที่ได้นั่งควบ 2 ตำแหน่ง ประมาณ 2 ถึง 3 คน ขณะที่งานด้านเศรษฐกิจ ก็จะมอบหมายภารกิจแต่ละส่วนให้รองนายกรัฐมนตรีแต่ละฝ่ายดู โดยตนเองนั้นจะดูในภาพรวมและติดตามปัญหาเศรษฐกิจภาพรวมเร่งรัดให้เร็วที่สุด

พร้อมกันนี้ภาพรวมหน้าตา ครม.ที่จะออกมาประชาชน สังคม หรือนักลงทุนจะพอใจหรือไม่นั้น เชื่อมั่นว่าพอใจ เพราะทำอย่างดีที่สุด บางครั้งต้องให้โอกาส ครม.ได้เข้าไปทำงานก่อน หน้าตา ครม.อาจไม่สำคัญเท่าผลงานที่จะออกมา ส่วนผู้ที่ไม่ได้รับตำแหน่ง ก็อยากให้เข้าใจ เป็นผู้ที่มีความสามารถแต่ตามสถานการณ์พิจารณาได้บางคนเท่านั้น

อย่างไรก็ตาม ขอย้ำว่าจนถึงนาทีสุดท้าย พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร ไม่มีส่วนเกี่ยวข้องในการจัดคณะรัฐมนตรี ขณะที่รายการนายกพบประชาชนในวันเสาร์ จะจัดต่อหรือไม่ ขอให้ได้เริ่มทำงานก่อน