นานา ไรบีนา

ตื่นเต้นเพราะเพื่อนในแก๊งค์กำลังจะสละโสดถึง 2 คู่ โดยสาว “นานา ไรบีนา” เผยว่านอกจากคู่ของสาว“แอน-ภูริ” และ “วุ้นเส้น-ชาคริต” แล้ว แว่วว่าเพื่อนซี้อีกคนนึงอย่าง “เจนี่ เทียนโพธิ์สุวรรณ” ก็ร่ำจะมีเข้าคิวต่อเหมือนกัน แต่คงไม่ใช่ภายในปีนี้แน่นอน ส่วนคู่ของตนที่แต่งงานกันมาร่วมปีแล้วแต่ก็ยังไร้วี่แววของทายาทตัวน้อย ยอมรับว่าถูกผู้ใหญ่ซักถามอยู่บ่อยครั้งเร่งให้มีหลาน บอกตอนนี้ปล่อยตามธรรมชาติ ไม่เกี่ยวเพศชายหรือหญิงก็ได้

“เรื่องมีลูกมันเป็นเรื่องที่คุยกันมาอยู่แล้ว เราก็บอกว่าเมื่อไหร่เมื่อนั้นไม่รีบเพราะเราทั้งคู่ก็ยังอยากทำงาน ยังมีโปรเจกต์ทำนู่นนี่ที่อยากทำอยู่เรื่อยๆ ไม่ใช่ว่าจะต้องหยุดทุกอย่างเพื่อมีน้อง ก็ปล่อยไปตามธรรมชาติ ถ้ากดดัน นานาว่ามันทำให้เราเครียด นี่ก็ไปพากันไปตรวจสุขภาพมาเรียบร้อยแล้วแต่ยังไม่ได้ตรวจจริงขนาดนั้น แค่ตรวจพื้นฐานเบื้องต้นก็ปกติดี นานาเชื่อว่าของแบบนี้มันเป็นช่วงจังหวะเวลาที่ถูกต้อง เดี๋ยวเขาก็คงมา”

เพื่อนๆในกลุ่มก็จะแต่งงานหมดแล้ว กลัวคนอื่นแซงไหม
“ไม่กลัว แล้วแต่เลยค่ะ อย่างพอลล่ามีน้องเราก็รัก เอ็นดูหลาน ตัวเราเองก็ไม่ได้ตั้งใจ มุ่งมั่นที่จะมีขนาดนั้น ถ้าเขามาจริงๆแล้วถามว่าพร้อมไหม ก็พร้อมนะ แสดงว่ามันเป็นเวลาที่เขาจะมาจริงๆและเป็นเวลาที่ใช่แล้ว เราก็ต้องปรับเรื่องงานเพื่อให้ดูแลเขาให้ได้ดีที่สุด”

อยากมีผู้หญิงหรือผู้ชาย
“ตอนแรกคิดอยากมีผู้ชายเพราะกลัวว่าถ้ามีลูกสาวแล้วเราจะเป็นห่วงเยอะ พอเป็นลูกชายก็กลายเป็นว่ามีเรื่องให้ห่วงเหมือนกัน เพราะฉะนั้นหญิงก็ได้ชายก็ได้ค่ะเพราะเป็นลูกเรา ตอนนี้ก็ชิลล์ วันๆคิดแต่เรื่องงานกันทั้งคู่เพราะเป็นคนที่ชอบทำงาน”

ผู้ใหญ่มีถามบ้างไหม
“ถามอยู่แล้วนานาว่าเป็นทุกครอบครัวเนอะเพราะเขาก็อยากมีแต่ก็ไม่ได้มากดดันเรา 2 คน”

คิดเอาไว้บ้างไหมว่าอยากมีกี่คน
“ตอนนี้ขอคนนึงก่อนแล้วกัน เห็นพอลล่าบอกว่าก็อยากมีอีกแสดงว่าการมีลูกต้องสนุกแน่ๆเลย”

เห็นมีภาพดูเหมือนเห่อน้องไลลามาก
“เพื่อนๆเห่อทุกคนเพราะไลลาน่ารักมาก เป็นเด็กที่ไม่งอแง อยู่กับใครก็ได้ นานาว่าเป็นเรื่องมหัศจรรย์นะเพิ่งไปเที่ยวเล่นกับพอลล่าอยู่จู่ๆเขาก็มีลูกแล้ว ตื่นเต้น”

พอลล่ามีแนะนำเคล็ดลับอะไรไหม
“พอลล่าก็เร่งให้ตามมาเร็วๆ”

เห็นเพื่อนมีลูกน่ารักแล้วอยากมีเร็วๆไหม
“ไม่นะค่ะ เพราะพยายามไม่กดดัน เป็นเรื่องปกตี่คนใกล้ตัวต้องพูดอยู่แล้ว แต่งงานก็อยากให้มีลูก”

เร็วๆนี้เพื่อนสาวเรา แอน-อลิชา,วุ้นเส้นก็จะแต่งงานแล้ว
“งงมากนะ ทุกคนโทรหานานา น่าจะโทรหาพอลล่าก็ได้นะเพราะเขาก็มีประสบการณ์ วุ้นก็โทรมาถามจะสั่งอาหารอะไรยังไงดี แอนเองก็ถามว่างานตอนเช้าควรจะเป็นยังไง ตื่นเต้นกับเพื่อนทั้งคู่เลย”

มีเตรียมของขวัญเซอร์ไพรส์เพื่อนไหม
“มีอยู่แล้วค่ะ แต่ก่อนอื่นต้องฝากบอกวุ้นเส้นเลยนะค่ะ ต้องมาปาร์ตี้สละโสด คงเป็นช่วงเวลาที่ดีๆกับเพื่อนๆ เพราะมันจะเป็นช่วงเวลาโสดของวุ้นที่มันใกล้จะหมดไปแล้ว ครั้งของนานาและพอลล่าเองทุกคนก็ทำให้ดีที่สุดเหมือนกัน คราวนี้มาถึงวุ้นแล้วเป็นตัวจี๊ดของกลุ่มด้วย มีเซอร์ไพรส์แน่นอน คู่นี้เรามีหมายเหตุนิดนึงว่าให้พี่คริตตามไปด้วยได้ แต่เวลาที่อยู่กันแบบเพื่อนๆก็ขอปลีกเวลามานิดนึง”

นอกจากแอนกับวุ้นเส้นแล้ว เห็นว่าเจนี่ก็จะมีข่าวดีเหมือนกัน
“คนนี้เพื่อนรักเลย นานาว่าช่วงนี้เจนี่น่าจะเต็มที่กับงานมากที่สุด เจนี่โตขึ้นเยอะมากเวลาคุย เขาก็จะบอกว่าตั้งใจทำงาน มีละครที่ต้องรับผิดชอบ อยากเมคมันนี่ก่อน คู่เขาน่าจะเป็นคู่ที่เข้าใจกันแล้ว แต่คิดว่าไม่น่าจะมีข่าวดีในปีนี้นะ ถ้าเป็นคู่ถัดไปจาก 2 คู่นี้ก็ไม่แน่”