พลอย จินดาโชติ

พลอย จินดาโชติ

 

จากกรณีที่มีกระแสข่าวลือบนโลกไซเบอร์ว่า “นางเอกเครื่องประดับ” ตั้งครรภ์ได้กว่า 2 เดือนแล้ว กับแฟนหนุ่มไฮโซ ที่เพิ่งเลิกลากับ “ดาราสาวของมีค่า” โดยหลังจากที่ถอดปริศนาคำใบ้แล้ว ได้ความว่า นางเอกเครื่องประดับที่มีการพูดถึง คือ พลอย จินดาโชติ ซึ่งเคยผ่านงานแสดงทั้งหนังและมาแล้วมากมาย รวมถึงได้มีโอกาสร่วมงานกับวงการบันเทิงต่างประเทศ โดยการบินไปทำงานเป็นพิธีกรรายการโทรทัศน์ที่ประเทศสิงคโปร์ จากการชักนำของ อั๊ต-อัษฎา พานิชกุล อดีตนายแบบชื่อดัง ซึ่งไปโด่งดังที่นั่น ส่วนฝ่ายชายที่ตกเป็นกระแสข่าวลือกับนางเอกสาว คือ โอจีฟ-วิตต์ ก้องธรนินทร์ อายุ 29 ปี พี่ชายของ เจี๊ยบ-ลลนา ก้องธรนินทร์ อดีตนางสาวไทย

ในวันนี้ (23 เม.ย.) ทางผู้สื่อข่าวเดลินิวส์ได้ตรวจสอบข่าวลือดังกล่าวว่าเป็นเรื่องจริงหรือไม่ โดยการโทรศัพท์ไปสอบถามนางวินิตตา ก้องธรนินทร์ มารดาของ วิตต์ ก้องธรนินทร์ ฝ่ายชาย ว่าทางครอบครัว “ก้องธรนินทร์” กำลังจะมีข่าวดีเร็วๆ นี้จริงหรือไม่ ซึ่งนางวินิตตา ได้แต่กล่าวเพียงสั้นๆว่า ให้ไปถามลูกชายของตนเอง เนื่องจากตอนนี้ตนติดประชุมอยู่ จากนั้นผู้สื่อข่าวได้พยายามโทรศัพท์ ติดต่อไปยังโอจีฟ แต่ก็ไม่รับสายแต่อย่างใด จึงติดต่อไปยัง พลอย จินดาโชติ ซึ่งขณะนี้ยังอยู่ในเมืองไทย แต่ก็ติดต่อไม่ได้เช่นกัน

ต่อมา นางวินิตตา แม่ของโอจีฟ ได้โทรศัพท์ติดต่อกลับมายัง “บันเทิงเดลินิวส์” พร้อมเปิดเผยว่า“ไม่แปลกที่พลอยจะท้อง เพราะเขาแต่งงานกันไปตั้งแต่เมื่อวันที่ 5 มี.ค.ที่ผ่านมาแล้ว โดยแต่งกันที่ เดอะไอริส ปากช่อง เขาใหญ่ เป็นการจัดภายในครอบครัว มีแขกจากทั้ง 2 ฝ่ายเพียงแค่ 40 คน ส่วนพิธีก็จัดทั้งแบบไทย-จีน ยกน้ำชา ผูกข้อมือ และรดน้ำสังข์แบบไทย นอกจากนั้นได้เชิญนายอำเภอปากช่องมาจดทะเบียนสมรสให้ ตอนที่ทราบว่าพลอยท้องทุกคนในครอบครัวดีใจมาก พวกเราคิดกันไว้ว่าอาจจะมีการจัดพิธีฉลองในปีหน้า ประมาณ ก.พ. หรือ มี.ค. แต่ที่ทางครอบครัวไม่ได้แจ้งใคร เนื่องจากเกรงใจแขก เพราะพี่ชายของโอจีฟ ที่เป็นญาติสนิทกัน เขาก็แต่งงานไปเมื่อวันเสาร์ที่ 21 เม.ย.ที่ โรงแรมอินเตอร์คอนติเนนตัล จึงไม่อยากเชิญแขกซ้ำซ้อนกัน และคนจีนก็ถือว่าไม่อยากให้จัดงานซ้ำซ้อนกัน ทางเราก็เลยขอไปจัดเป็นปีหน้าแทน

ผู้สื่อข่าวถามถึงสินสอดที่ไปสู่ขอพลอยเมื่อวันที่ 5 มี.ค.ที่ผ่านมา นางวินิตตา กล่าวว่า สินสอดประกอบไปด้วย แหวนเพชร 5 กะรัต รถเก๋งบีเอ็มดับเบิลยู 1 คัน เครื่องเพชรอีก 1 ชุด และเงินสดจำนวนหนึ่ง อย่างไรก็ตาม สำหรับกรณีที่มีข่าวลือออกมานั้น ไม่คิดว่ามันจะรุนแรง แต่จริงๆ แล้วผู้ใหญ่ทั้ง 2 ครอบครัวก็ทราบว่าน้องพลอยไม่ได้ท้องก่อนแต่ง จึงอยากให้ทุกคนเข้าใจให้ถูกต้องด้วย และตอนนี้น้องพลอยก็ฝากท้องไว้ที่ รพ.รามาธิบดี กับอาจารย์ของน้องเจี๊ยบ-ลลนา

สำหรับนางเอกสาว พลอย จินดาโชติ มีชื่อจริงว่า น.ส.พรพิชญ์ชญา จินดาโชติ อายุ 30 ปี เข้าวงการบันเทิงด้วยผลงานการแสดงทั้งละครและภาพยนตร์ รวมถึงงานถ่ายแบบและงานพิธีกร และเคยมีผลงานมาแล้วหลายเรื่อง อาทิ “มณีหยาดฟ้า”, “บ้านทรายทอง”, “ทะเลฤๅอิ่ม”, “นักเรียนนายร้อยครับผม”, “กุหลาบเล่นไฟ”, “กลลวงรัก”, “อังกอร์ 2”, “กลรักเกมพยาบาท, “บุพเพเล่ห์รัก” ฯลฯ ส่วนผลงานภาพยนตร์ ได้แก่ กระสือวาเลนไทน์ ปี 2549, “ปาฏิหาริย์รักต่างพันธุ์” ปี 2551, “มือปืนดาวพระเสาร์” ปี 2554 ส่วนผลงานเรื่องล่าสุดเพิ่งมีไปเมื่อปีที่ผ่านมา “หมาแก่ อันตราย” ปี 2554.