เมื่อเวลาประมาณ 08.30 น. ที่ผ่านมา ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เกิดเหตุนักเรียนนายร้อยตำรวจฝึกกระโดดร่มชูชีพ แต่เกิดเหตุขัดข้องร่มไม่กางออก ทำให้ร่างตกกระแทกพื้นเสียชีวิตคาที่ 2 นาย

ตามรายงานระบุว่า เมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมา ที่ค่ายพระรามหก อ.ชะอำ จ.เพชรบุรี มีการฝึกของนักเรียนโรงเรียนนายร้อยตำรวจ ชั้นปีที่ 2 รุ่นที่ 69 ระหว่างการฝึกกระโดดร่มจากเครื่องบิน มีนักเรียนนายร้อยฯ 5 นาย พบว่าร่มชูชีพขัดข้อง แต่ 3 ใน 5 นาย สามารถกระตุกร่มชูชีพสำรองเอาไว้ได้ทัน ส่วนอีก 2 นาย ร่างตกกระแทกกับพื้นและเสียชีวิต

ภายหลังจากเกิดเหตุ เจ้าหน้าที่เปิดเผยถึงสาเหตุของเหตุดังกล่าวว่า เกิดจากเหตุลวดสลิงเพื่อกระตุกร่มในเครื่องบินลำเลียงที่มีระยะความสูงจากพื้นดินประมาณ 1,000 เมตร เกิดขาดชำรุดในช่วงการกระโดดร่มชุดแรก ทำให้สลิงไม่กระตุกร่มให้กางออก เป็นเหตุทำให้นักเรียนนายร้อยฯ 2 นาย กระตุกร่มชูชีพสำรองเอาไว้ไม่ทัน ร่างตกกระแทกพื้นเสียชีวิตต่อหน้าคนในครอบครัวที่มาร่วมชมการฝึกครั้งนี้ด้วย

ล่าสุดได้ทราบชือของนักเรียนนายร้อยฯ ที่เสียชีวิต ทั้ง 2 นาย คือ นรต.ชยากร (ขอสงวนนามสกุล) และ นรต.ณัฐวุฒิ (ขอสงวนนามสกุล) ขณะนี้ได้แจ้งให้ญาติทราบแล้ว และกำลังมีการหารือเพื่อพิจารณาปูนบำเหน็จให้แก่นักเรียนนายร้อยฯ ที่เสียชีวิตต่อไป