กลายเป็นประเด็นร้อนเพียงข้ามวัน กระแสข่าวการปลดฟ้าผ่าจากตำแหน่งพิธีกรรายการ วี.ไอ.พี. ทางโมเดิร์นไนน์ ทีวี ของ “ตุ๊ก ญาณี จงวิสุทธิ์” ซึ่งในโลกออนไลน์ต่างเชื่อมโยงไปยังการแสดงล้อเลียน “น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร” บนเวทีชิดลม ที่เชื่อว่าน่าจะเป็นสาเหตุของการปลดตำแหน่งครั้งนี้
แม้ว่าในเวลาต่อมา “ตุ๊ก ญาณี” จะได้ออกมาชี้แจงเกี่ยวกับกระแสข่าวดังกล่าว พร้อมกับยอมรับว่า มีการปรับเปลี่ยนตัวพิธีกรจริง เป็นเพราะทำรายการนี้มาจะ 10 ปีแล้ว ส่วนเรื่องที่ถูกปลดเพราะไปขึ้นเวทีแสดงล้อเลียน นายกฯ ยิ่งลักษณ์ คิดว่าไม่น่าใช่ เนื่องจากเป็นแค่การแสดง รายการสภาโจ๊กก็ยังออกอากาศ
ขณะที่ทางด้าน “ท็อป ดารณีนุช” เพื่อนดาราตัวแม่แห่งเวทีชิดลม ก็ได้โพสต์ข้อความชี้แจงลงในอินสตาแกรม ยืนยันกรณีที่ ตุ๊ก ญาณี” พ้นจากรายการ วี.ไอ.พี. เป็นไปตามวาระเท่านั้น ซึ่งมีผู้เข้ามาแสดงความคิดเห็นเป็นจำนวนมาก
“อยากชี้แจงเรื่องข่าวของพี่สาวที่ชื่อ ตุ๊ก ญาณี นะคะ ขอยืนยันค่ะว่าไม่ใช่สาเหตุจากการขึ้นเวทีชิดลม นิวส์ของพี่ญาณี แน่ๆ ทุกอย่างเปลี่ยนแปลงตามวาระ แต่อาจมาประจวบเหมาะกับเหตุการณ์เท่านั้นจริงๆ ค่ะ”
อย่างไรก็ตาม สำหรับรายการ วี.ไอ.พี. ทางช่องโมเดิร์น ทีวี ทางโพลีพลัสได้จัดแจงรูปแบบใหม่ พร้อมเปลี่ยนพิธีกรใหม่ “หนูแหม่ม สุริวิภา” และ “เจนนิเฟอร์ คิ้ม” มาทำหน้าที่พิธีกรแทน “ตุ๊ก” และ “พอล ภัทรพล” ที่หลังจากร่วมกันรายการมานานเกือบ 10 ปี