ทอม ครูซ เคที่ โฮล์ม

ทอม ครูซ เคที่ โฮล์ม

 

10 ก.ค.55 เว็บไซท์กอสซิปบันเทิง TMZ รายงานว่า ได้มีการตกลงกันนอกศาลระหว่างทอม ครูซ นักแสดงเกรด A ของวงการฮอลลีวู้ด และเคที่ โฮล์ม ภรรยาสาวที่เป็นนักแสดงเช่นเดียวกัน ด้วยเงื่อนไขที่ซับซ้อนอย่างที่สุด ซึ่งมีข้อกำหนดในเรื่องที่ทอม และเคที่ ทำได้และทำไม่ได้กับซูริ ลูกสาววัย 6 ขวบ ของพวกเขา ซึ่งหมายถึงว่า ลัทธิไซเอินโตโลจี้ ที่ทอมคลั่งไคล้ จะไม่ตกอยู่ในความเสี่ยงที่จะถูกตรวจสอบอย่างละเอียด และความลับที่เก็บงำก็จะไม่ถูกแตะต้องในระหว่างการพิจารณาคดี

ทั้งนี้ ทนายของเคที่ ได้ยืนยันเรื่องที่มีการทำข้อตกลงในการหย่าร้างกับทอม ซึ่งเธอได้ชื่อเรียกแทนว่านิรนามต่อนิรนาม เพื่อพยายามปกปิดรายละเอียดไว้เป็นเรื่องส่วนตัว และเธอได้สิทธิ์ในการเลี้ยงดูซูริในทางพฤตินัยแต่เพียงผู้เดียว แต่ทอมก็จะมีโอกาสได้ใช้เวลาอยู่กับลูกสาวได้เช่นกัน ส่วนรายงานข่าวที่ว่า จะต้องมีบอดี้การ์ดของเคที่ และพี่เลี้ยงอยู่ด้วย เวลาที่ซูริอยู่กับทอมนั้น ไม่เป็นความจริงโดยสิ้นเชิง

ข้อตกลงในการเลี้ยงดูซูริระหว่างทอมกับเคที่ มีรายละเอียดปลีกย่อยอย่างมาก และการนับถือศาสนาก็เป็นหนึ่งในข้อตกลงด้วย โดยมีข้อจำกัดในการที่ทั้งสองคนจะพูดเรื่องศาสนากับลูก รวมทั้งลัทธิไซเอินโตโลจี้ แต่ข้อจำกัดจะผ่อนคลายลงเมื่อซูริโตขึ้น

ฝ่ายทนายของเคที่ ได้กล่าวขอบคุณทนายของของทอม ที่มีความเป็นมืออาชีพ และความขยันของพวกเขาได้ช่วยคลี่คลายปัญหาได้อย่างรวดเร็ว ก่อนหน้านี้ เว็บไซท์เรดาร์ รายงานว่า ซูริจะยังคงอยู่กับเคที่ ที่นิวยอร์ค โดยมีพี่เลี้ยงและบอดี้การ์ดคอยตามประกบทุกครั้งที่เธอไปอยู่กับทอม แหล่งข่าวที่ใกล้ชิดบอกว่า ซูริมีความสำคัญอันดับหนึ่งสำหรับเคที่ และการที่คนแวดล้อมทอมมีแต่พวกที่เข้าลัทธิไซเอินโตโลจี้ ทำให้เคที่ต้องส่งคนของเธอไปคอยประกบซูริเวลาอยู่กับทอม ซึ่งภายใต้ข้อตกลง ซูริจะไม่ต้องไปโบสถ์ หรือสถาบันอื่น ๆ ที่เกี่ยวข้องกับลัทธินี้

รายงานยังระบุว่า ซูริจะไม่ต้องไปเรียนที่โรงเรียนของลัทธินี้ แบบเดียวกับอิซาเบลล่า วัย 19 ปี และคอเนอร์ วัย 17ปี ลูกบุตรบุญธรรมของทอมและนิโคล คิดแมน อดีตภรรยา และแม้จะมีข่าวลือว่า ทอมและเคที่แยกทางการเดินเพราะเรื่องศาสนา แต่ทั้งสองฝ่ายก็ออกแถลงการณ์ยืนยันว่า จะยังคงทำงานร่วมกันในฐานะพ่อแม่เพื่อประโยชน์สูงสุดของลูกสาว และให้ความเคารพต่อการตัดสินใจและความศรัทธาของกันและกัน

แหล่งข่าวในฮอลลีวู้ด ระบุว่า ครูซวัย 50 ปี ได้ตกลงที่จะจ่ายค่าเลี้ยงดูเคที่วัย 33 ปี ที่กำลังจะรั้งตำแหน่งอดีตภรรยาคนที่ 3 และลูกสาว รวมทั้งทรัพย์สินส่วนหนึ่งด้วย แต่แม้จะมีการทำข้อตกลงก่อนการแต่งงานไว้ล่วงหน้าที่ทำให้เขาไม่ต้องจ่ายเงินจำนวนมหาศาล แต่ทอมก็ยินยอมที่จะจ่ายเพิ่มด้วยไมตรีจิตเพื่อให้การเจรจาได้ข้อสรุปอย่างรวดเร็ว

อย่างไรก็ตาม มีหลักฐานปรากฎออกมาว่า เคที่วางแผนจะเลิกกับทอมมาหลายเดือน ก่อนจะประกาศอย่างเป็นทางการเมื่อวันที่ 29 มิ.ย.ที่ผ่านมา และเธอได้ตัดสินใจปลดอิซาเบลล่า ลูกบุญธรรมของทอม ออกจากงานในบริษัทผลิตเสื้อผ้า โฮล์มส แอนด์ หยาง เมื่อช่วง 2 เดือนก่อนหน้านี้ด้วย และการที่อิซาเบลล่าไม่เคยมีปัญหากับเคที่ ที่เธอเรียกว่า แม่ การถูกปลดออกจากงานทำให้เธอเศร้า แต่ภายหลังเธอก็เข้าใจเมื่อทราบเรื่องเคที่ขอหย่ากับทอม เคที่ไม่ต้องการร่วมงานกับเธอ เพราะเป็นลูกของทอม