รถยนต์มินิคูเปอร์

รถยนต์มินิคูเปอร์

 

หลัง 4 นักศึกษามหาวิทยาลัยอัสสัมชัญประสบอุบัติเหตุถูกรถยนต์มินิคูเปอร์ล้อแม็กซ์สีดำป้ายแดงพุ่งชนขณะที่นักศึกษาทั้ง 4 คน ลงไปช่วยเหลือผู้บาดเจ็บจากเหตุรถชนกันบนสะพานพระราม 9 เมื่อคืนวันเสาร์ที่ 19 พฤษภาคมที่ผ่านมา จนกลายเป็นกรณีที่สังคมอินเตอร์เน็ตวิจารณ์และช่วยกันวิเคราะห์หาเบาะแสช่วยเจ้าหน้าที่ตำรวจอีกทาง จนกระทั่งพบรถคันก่อเหตุดังกล่าวในที่สุด

ล่าสุด พ.ต.ท.ณัฐพล โกมินทรชาติ รองผู้กำกับการงานศูนย์ควบคุมจราจรด่วน 1 กองกับการการ 2 บก.จร เปิดเผยความคืบหน้ากรณีดังกล่าวว่า ขณะนี้พบรถมินิคูเปอร์คันต้องสงสัยว่าจะก่อเหตุที่อู่ซ่อมรถย่านเอกชัย ซึ่งเป็นรถมินิคูเปอร์หมายเลขทะเบียน ฆก 5232 กทม. ซึ่งรถคันดังกล่าวมีร่องรอยการถูกชนและกระจกด้านหน้าแตก รวมทั้งกันชนหน้าได้รับเสียหายเป็นผลมาจากรถคันดังกล่าวพุ่งชนรถเก๋ง ยี่ห้อ มิซูบิซิ สีแดงไม่ทราบทะเบียน

เบื้องต้นทางพนักงานสอบสวนได้ให้ทางกองพิสูจน์หลักฐานทำการเก็บรอยนิ้วมือแฝง รวมทั้งเส้นผม และคราบเลือดที่อยู่ภายในรถไปทำการตรวจคาดว่าในสัปดาห์นี้จะทราบผลตรวจสอบ

ด้าน พ.ต.ท.กันตภณ สินธวาชีวะ พนักงานสอบสวน สน.ทางด่วน 1 กล่าวว่า ก่อนเกิดเหตุบริเวณสะพานพระราม 9 ฝั่งมุ่งหน้าลงด่วนดาวคะนอง สุขสวัสดิ์ ได้เกิดอุบัติเหตุรถเก๋งยี่ห้อมิซูบิซิ สีแดงชนท้ายรถเก๋งยี่ห้อเบนซ์ ซึ่งระหว่างนั้นได้มีพลเมืองดีเห็นเหตุการณ์ คือ นายสุระเชษฐ์ ณัฎฐาชัย น.ส.ณัฐินีย์ ปัญญษวุฒิไกร นายณัฐวุฒิ สุทธิพิทักษ์ และ น.ส.โชติกา ประสารโสภณ มาช่วยเหลือ แต่กลับถูกรถมินิคันดังกล่าววิ่งชนอย่างแรงส่งผลให้มีผู้บาดเจ็บสาหัส 3 คน คือ นายสุระเชษฐ์ พักรักษาตัวอยู่โรงพยาบาลบางประกอกอินเตอร์ น.ส.ณัฐินีย์ พักรักษาตัวอยู่โรงพยาบาลศิริราช และ น.ส.โชติกา ประสารโสภณ พักรักษาตัวอยู่โรงพยาบาลทหารเรือ

ในส่วนของแนวทางการสอบสวน ขณะนี้เจ้าหน้าที่ได้ทำการสอบปากคำคนเจ็บไป 5 ปากแล้ว ออกหมายเรียกผู้ต้องสงสัยซึ่งได้จากการตรวจสอบภายในรถมินิคันดังกล่าว พบเอกสารระบุชื่อเจ้าของรถ ซึ่งมีรายงานล่าสุดว่า ทางทนายความของเจ้าของรถที่มีชื่อตรงกับเอกสารที่พบได้ติดต่อมาทางเจ้าหน้าที่เพื่อขอเข้าให้ปากคำกับทางเจ้าหน้าที่ ในวันนี้ ( 28 พ.ค.) แต่ยังไม่สามารถระบุเวลาได้แน่ชัด