ต่าย นัฐฐพนท์ ลียะวณิช

ดาราหนุ่มชื่อดัง ต่าย นัฐฐพนท์ ลียะวณิช เปิดร้านกาแฟในฝัน หลังซุ่มดำเนินการมานานในที่สุดร้านกาแฟ TOO FAST TO SLEEP ก็ได้ฤกษ์เปิดตัวอย่างเป็นทางการแล้ว จากนั้นหนุ่มต่ายก็พร้อมให้สัมภาษณ์ถึงที่มาที่ไปของร้านนี้และตอบคำถามเกี่ยวกับกระแสข่าวควงอดีตนักร้อง โยชิ วงซีควินท์ หม่ำข้าว2ต่อ2ว่า เปล่าควงกันไปกินข้าว แค่บังเอิญเจอ บอกอีกฝ่ายรู้จักกับเพื่อนรุ่นพี่ที่ตนเองสนิทเลยนั่งทานข้าวด้วยกันแต่ไม่รู้จักและก็ไม่ได้สนิทกันด้วย ลั่นไม่มีอะไร ยืนยันตนเองเป็นผู้ชายชอบผู้หญิงล้านเปอร์เซ็นต์ รับมีสาวๆคุยๆบ้าง แต่ไม่ได้จริงจังอะไรมาก เพราะยังยุ่งๆเกี่ยวกับงาน

ธุรกิจนี้เป็นร้านกาแฟครับ จริงๆแล้วมีขายไวน์ด้วยและเปิด24ชั่วโมงเป็นรายกาแฟ แต่หลัง6โมงเย็นถึงเที่ยงคืนมีการขายไวน์ด้วย

ทำไมถึงจัดร้านคิดเป็นคอนเซ็ปต์แบบนี้ คือจริงๆแล้วผมชอบงานอาร์ตชอบงานแกลลอรี่ ชอบงานวาดรูป แต่ด้วยอาชีพการงานการงานเลยไม่ค่อยได้ทำเท่าไหร่ ก็เลยอยากให้มีร้านอาหารที่มีงานอาร์ตมารวมอยู่ด้วย คือจริงๆสังเกตได้รูปวาดที่เราวางในร้านขายหมดครับ

ร้านใหญ่โต แถมกิ๊บเก๋ด้วยลงทุนเยอะไหม (หัวเราะ)หนังสือที่เอามาทั้งหมด6พันเล่ม ส่วนเรื่องโครงสร้างตกแต่งก็5ล้าน เมื่อวานก็นั่งจัดถึงตี2

แบ่งเวลายังไงทั้งงานในวงการและงานที่ร้าน ก็ดีแฮปปี้ขึ้น โอเคครับ จริงๆกับอาหารก็วุ่นวายกับมันเยอะ แต่ตอนนี้ก็คงพอเท่านี้แล้ว ค่อยๆพัฒนามันดีกว่า คงไม่ขยายมันแล้ว ก็อาจจะไปขยายงานที่บริษัท เพราะว่าน้องที่บริษัทเริ่มถามนายค่ะ ยังทำงานที่นี่หรือเปล่า(หัวเราะ) เพราะงานออฟฟิศส่งแต่เมล์โทรไป เช็กเอกสารอย่างเดียวเลยเพราะว่าจริงๆงานออฟฟิศก็โตขึ้นก็เริ่มผลิตงานโฆษณาให้ลูกค้าหลายรายเหมือนกันก็ผลิตออกมาหลายตัวของปีที่แล้ว

แล้วงานในวงการมีอะไรบ้าง ตอนนี้ก็มีถ่ายละคร2เรื่อง แบ่งเวลาวันไหนไม่มีถ่ายก็มาที่ร้าน วันไหนที่เลิกบ่าย3บ่าย4ก็พุ่งมา ละครก็ยังทำยังรับเงินคุณประวิทย์อยู่ครับ(หัวเราะ) ก็ถ่ายรักสุดปลายฟ้า และก็เรื่องใหม่ แม่ยายคงกะพัน เล่นคู่กับ จ๊ะ จิตาภา อีกอันนึงเล่นคู่กับพิมพ์

มีเวลาดูแลเรื่องความรักบ้างหรือเปล่าช่วงนี้ ไม่มีครับ พักนานมากช่วงนี้เดี๋ยวอาจจะได้แฟนเป็นพนักงานเสิร์ฟ(หัวเราะ) เดี๋ยวอาจจะเจอะเป็นเด็กจุฬาที่มานั่งแถวนี้ก็ได้

เหงาไหมเพราะทำงานหนักอาจจะต้องการคนให้กำลังใจ คิดถึงเตียงอย่างเดียว เดี๋ยวนี้การนอนเป็นสิ่งที่ต้องการมากที่สุด ก็ยังครับ แต่ไม่ได้ปิดโอกาสเพราะผมรู้สึกว่าถ้ามีก็คงไม่ไปนั่งจีบแล้ว คงเป็นเพื่อนก่อนแล้วเรียนรู้เลย

มีแอบศึกษาใครอยู่ไหม จริงๆก็มีนะครับ ก็คุยๆแต่ออกแนวขำๆมากกว่า แต่ด้วยผมไม่มีเวลาพอนัดเจอกันผมเคลียร์งานตรงนี้ไม่เสร็จก็ไม่ได้ไป (เป็นคนนอกวงการ)ไม่บอก ก็ยังไม่มีอะไรขอทำงาน ทำร้านไปก่อน เพราะต้องมีอะไรที่ต้องรับผิดชอบ เรื่องความรักเป็นเรื่องของคน คนเดียว แต่ตอนนี้เราต้องดูแลหลายชีวิต ผมก็ต้องดูแลพวกเขาไว้ก่อนดีกว่า เพราะทุกคนเขาก็อยากมีอนาคต

ล่าสุดมีข่าวไปกินข้าวกับโยชิ ไม่มีเลยครับ อันนี้ต้องถามพี่การณ์ เดลินิวส์ คือพี่การณ์โทรมาแล้วไปกินข้าว แล้วเพื่อนสนิทกับพี่การณ์แล้วก็มีน้องเขามาผมไม่ได้เกี่ยวอะไรกัน เขาสนิทซี้กับพี่การณ์ ก็รู้จักน้องที่รู้จักกับพี่การณ์ไม่เห็นเป็นไร ก็เป็นเด็กที่นิสัยดีนะ

ข่าวออกมารู้สึกยังไงบ้าง ผมฮามากกว่า เพราะส่วนใหญ่ไม่ค่อยมีเวลาไปเจอใครอยู่แล้ว และยิ่งเวลาอยู่ใกล้ใครเหมือนแซวนู้นแซวนี่ไม่มีอะไร

ข่าวออกมาเหมือนตอกย้ำ ก็เนี่ยแหละ ไม่ต้องสัมภาษณ์ได้ไหม ผมไม่มีแฟนก็เพราะอย่างนี้นี่แหละ กว่าจะไปจีบใครได้ก็ต้องนั่งอธิบาย คนอื่นอาจจะใช้เวลา2อาทิตย์ของผมต้อง6อาทิตย์หรือเปล่า

แอบเซ็งไหมบ ไม่เซ็งหรอกครับ แต่บางทีผมรู้สึกว่ามันไม่เป็นเรื่องขี้เกียจพูดดีกว่า ไม่พูดเลยดีกว่า เดี๋ยวนี้รู้สึกว่าเรื่องไม่ดีไม่อยากจะพูดเพราะมันกลายเป็นกระทบหลายๆคนด้วย หลังๆอยู่เงียบๆกลางๆก็ดีแล้วครับ เอาแต่เรื่องงานดีกว่า ก็ไม่ได้มีอะไรน้อง ผมก็ได้เจอกันแค่ครั้งนั้น และน้องที่ออฟฟิศก็ไปด้วย ฟันธงไม่มีอะไรผู้ชายล้านเบอร์เซ็นต์ ชอบผู้หญิงล้านเปอร์เซ็นต์ครับ

ไม่เปิดตัวสาวๆจะได้ไม่ต้องเป็นข่าว หาไม่ได้จริงๆตอนนี้ขอรักกับหมอนไปก่อนดีกว่า จัดการตัวเองไปก่อนครับ(หัวเราะ)