ติดคุกฟรี11เดือน

ติดคุกฟรี11เดือน

 

หนุ่มดวงซวยเข้าร้องเรียกค่าเสียหายจาก สตช. กว่า 55 ล้านบาท หลังศาลยกฟ้องคดียาเสพติด ติดคุก ฟรี 11 เดือน ทำปู่ย่าตรอมใจตาย

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า  (10 พ.ค.) ที่กองบังคับการตำรวจภูธรภาค 2 นายประยูร ตันยิกุล พร้อมด้วยนายเกียรคิศักดิ์ ตันยิกุล  อายุ 46 ปี เข้าร้องเรียกค่าเสียหายที่เจ้าหน้าที่ตำรวจทำผิดกฎหมายฐานละเมิด ขอให้ชดใช้ค่าเสียหายเป็นจำนวนเงิน 55,450,000 (ห้าสิบห้าล้านสี่แสนห้าหมื่นบาท)

นายประยูร  ผู้เป็นบิดาของนายเกียรติศักดิ์ กล่าวว่า เมื่อวันที่ 5 ตุลาคม 2548 มีชายฉกรรจ์ประมาณ 8 คน ได้บุกรุกเข้าไปในบ้านโดยไม่มีหมายค้น ทราบภายหลังว่ากลุ่มชายฉกรรจ์ดังกล่าวเป็นนายตำรวจและพวกสังกัด สภ.บ้านบึง จ.ชลบุรี เมื่อตรวจค้นบ้านจนพอใจชายฉกรรจ์ทั้งหมดก็ไม่พบสิ่งผิดกฎหมาย แต่ก็ยังได้ยึดรถจักรยานยนต์ยี่ห้อฮอนด้า สีเทาดำ ทะเบียน คคก 912  ชลบุรี ของบุตรชายไป โดยอ้างว่าสงสัยว่าจักรยานยนต์คันดังกล่าวเป็นพาหนะที่ใช้กระทำความผิด ต่อมาตนไปขอรถจักรยานยนต์คืนแต่ได้รับการปฏิเสธ  จึงทำเรื่องยื่นฟ้องศาลเพื่อขอรถจักรยานยนต์คืน

นายประยูร กล่าวต่อว่า ต่อมาเมื่อวันที่ 22 ม.ค. 2550 บุตรชายถูกจับกุมในข้อหามียาบ้าในความครอบครอง 5 เม็ด ถูกจำคุกในเรือนจำเป็นเวลาทั้งสิ้น 11 เดือน ต่อมาศาลชั้นต้นและศาลอุธรณ์ได้ไต่สวนคดีและทำการยกฟ้อง  เนื่องจากเห็นว่าคดีไม่มีมูล แต่ในช่วงระยะเวลาที่บุตรชายอยู่ในเรือนจำ พ่อและแม่ของตนซึ่งเป็นปู่และย่าของบุตรชายได้ร้องไห้บ่นถึงบุตรชายทุกวัน ร่างกายที่เคยแข็งแรงก็เริ่มเจ็บป่วย และตรอมใจตายในที่สุด เมื่อศาลสั่งยกฟ้องตนจึงเข้าร้องเรียนต่อสำนักงานตำรวจแห่งชาติ (สตช.) เพื่อให้เจ้าหน้าที่ตำรวจชดใช้ค่าเสียหายในเรื่องของทรัพย์สิน ร่างกาย จิตใจ เป็นเงิน 55,450,000 (ห้าสิบห้าล้านสี่แสนห้าหมื่นบาท)

ด้าน พ.ต.ท.กัมพล ลีลาประภาภรณ์ รองผู้กำกับการกองกำกับการ 2 กองบังคับการอำนวยการตำรวจภูธรภาค 2 กล่าวว่า ทางเจ้าหน้าที่รับเรื่องแล้วและไม่ได้นิ่งนอนใจ พร้อมให้ความเป็นธรรรมกับทั้ง 2 ฝ่าย สาเหตุที่เรื่องล่าช้าเนื่องจากนายตำรวจคนดังกล่าวได้ย้ายไปอยู่ที่ สภ.แปลงยาว จ.ฉะเชิงเทรา จึงต้องส่งเรื่องให้กับผู้บังคับบัญชาคนใหม่ ซึ่งผลจะออกมาเป็นอย่างไรนั้นขึ้นอยู่กับทาง สตช. เป็นผู้ตัดสิน