ตั้ว ศรัณยู

ตั้ว ศรัณยู” รับช่อง 5 สั่งแบนห้ามออกรายการ “เจาะใจ” โปรโมตภาพยนตร์ “คนโขน” บอกไม่ติดใจเพราะเป็นสิทธิ์อีกฝ่ายและใครได้ออกก็เหมือนกัน

      ได้รับเสียงตอบรับและคำชื่นชมเป็นอย่างดีทีเดียวสำหรับภาพยนตร์เรื่อง “คนโขน” ผลงานการกำกับของ “ตั้ว ศรัณยู” อย่างไรก็ตาม ก่อนที่หนังจะเข้าฉายเมื่อสัปดาห์ที่แล้วทั้งเจ้าตัว นักแสดง และทีมงานได้ไปเป็นแขกในรายการ “เจาะใจ” ทางช่อง 5 ทว่าเมื่อถึงเวลาจริงๆ กลับมีข่าว่าได้มีการต่อรองจากทางสถานีไม่ให้ตัวผู้กำกับออกรายการด้วยซะอย่างนั้น

      โดยเกี่ยวกับเรื่องนี้เมื่อสอบถามไปยัง “ตั้ว ศรัณยู” เจ้าตัวได้เปิดเผยว่า…“เรื่องที่ผมไม่ได้ไปออกรายการเจาะใจเมื่ออาทิตย์ก่อน เพราะว่าทางผู้ใหญ่ของสถานีสั่งแบนไม่ให้ผมออกรายการ สำหรับเรื่องนี้ผมว่าช่างเขาเถอะครับ ผมไม่ได้คิดมาก”

      “เพราะว่าอย่างน้อยรายการเขาก็ได้นำเสนอแง่มุมของคนโขนได้ครบถ้วน อาจจะผ่านทางครูมืด ที่ดูแลเรื่องโขน หรือผ่านนักแสดง ดังนั้นผมว่ามันก็ส่งสารไปถึงคนดูได้ ก็ไม่เป็นไรครับ ถามว่ารู้สึกว่าเขาขัดขวางผมหรือเปล่า ก็คือมันก็ไม่เป็นไรครับ”

      “ผมว่าสังคมมันก็ต้องอยู่ด้วยการต้องยอมรับความเป็นไปคืออย่างน้อย ถ้าพูดอีกแง่คือเขาเป็นเจ้าของสถานีที่เราไปใช้พื้นที่เขาประชาสัมพันธ์ เขาก็ย่อมมีสิทธิ์ที่อยากให้มันเป็นยังไง อยากให้ในรายการนั้นมีใครบ้างมันก็เป็นสิทธิ์อยู่แล้ว”

      “ผมจะไปแค้นว่าไม่ให้เราออกรายการก็ไม่ได้ ผมก็ต้องยอมรับจะให้เป็นยังไงก็ได้ แต่ผมไม่รู้นะว่าเป็นผู้ใหญ่ในสถานีท่านใด แต่ก็ช่างไม่เป็นไรหรอกก็ยอมรับตามสภาพ อย่างน้อยเขาก็ไม่ได้แบนทั้งหมดก็ยังให้โอกาส ไม่เป็นไรครับ”

     เผยความคาดหวัง แค่คนมาชมแล้วได้อะไรดีๆ กลับไปก็ดีใจแล้ว ส่วนโปรเจ็กต์ต่อไปคงต้องรอดูว่าจะมีแรงบันดาลใจอะไรเข้ามาก่อน…”แค่คนมาชมแล้วสามารถเก็บอะไรดีๆ กลับไปได้ก็จะยิ่งดีใจ ถามว่าเป็นหนังที่สวนกระแสไหม ก็ต้องบอกว่าเราไม่ใช่”

      “เป็นหนังสวนกระแสหลักมากกว่า อย่างหนังวัยรุ่นเท่านั้นที่จะทำเงิน หนังตลกหนังผี แต่ผมคิดว่าเราจะทำหนังสักเรื่องแล้วทำแนวเดียวกันหมดมันก็จะมีหนังแค่แบบเดียว เพราะทุกคนคิดเหมือนกัน ผมพยายามไม่อยู่ในกระแสหลักแต่ทำให้มีคุณค่าให้เราได้นำเสนออีกแง่ในสังคม ให้คุณค่าความงดงามความดีงามให้เราใส่ไปในภาพยนตร์ก็คงดี”