ตำรวจภูธรโพธิ์แก้ว บุกค้นบ้านนายสนธิญาณ ชื่นฤทัยในธรรม ย่านพุทธมณฑลสาย 4 พบวิทยุสื่อสาร 3 ตัว และเสื้อเกราะของสื่อมวลชนอีก 1 ตัว ขณะที่ลูกสาวเตรียมฟ้องกลับตำรวจชุดจู่โจม หลังบุกรุกเข้ามาภายในบริเวณบ้าน
พ.ต.อ.วิธิวัฒน์ ศรีทองจ้อย หัวหน้าพนักงานสอบสวนสถานีตำรวจภูธรโพธิ์แก้ว เปิดเผยถึงการตรวจค้นบ้านพักนายสนธิญาณ ชื่นฤทัยในธรรม อดีตผู้อำนวยการสำนักข่าวทีนิวส์ ในหมู่บ้านพุทธธานี ย่านพุทธมณฑลสาย 4 ในวันนี้ (11 ก.พ.57) ว่า เบื้องต้นตรวจค้นพบวิทยุสื่อสาร 3 ตัว และเสื้อเกราะของสื่อมวลชนอีก 1 ตัวอยู่ภายในรถ และได้ควบคุมตัวชาย 2 ราย ทราบชื่อคือ นายประมวล ประจันทร์นวล คนขับรถ และชายไม่ทราบชื่ออีก 1 คน ซึ่งเป็นคนดูแลบ้านของนายสนธิญาณ ไปสอบปากคำที่สถานีตำรวจภูธรตำบลโพธิ์แก้วแล้ว ในข้อหามีเสื้อเกราะซึ่งเป็นยุทธภัณฑ์ควบคุมไว้ในครอบครอง โดยล่าสุด พ.ต.อ.วิธิวัฒน์ กล่าวเพิ่มเติมว่า จะนำตัวผู้ต้องหาไปส่งฟ้องที่ศาลจังหวัดนครปฐม และจะอนุญาตให้ประกันตัวทันที โดยทางทนายความได้เตรียมยื่นเงินสดรวม 150,000 บาท เอาไว้ประกันตัวคนดูแลบ้านและคนขับรถแล้ว
ด้าน น.ส.กิ่งการะเกด ชื่นฤทัยในธรรม ลูกสาวของนายสนธิญาณ ระบุว่า เมื่อเวลาประมาณ 06.45 น. ตำรวจได้ปีนรั้วเข้ามาภายในบริเวณบ้านโดยไม่ได้กรดกริ่งเรียกหรือแจ้งล่วงหน้า นอกจากนี้ยังพกอาวุธปืนยาวเข้ามาด้วย ดังนั้นจะต้องรอปรึกษาทนายความว่าจะฟ้องกลับเจ้าหน้าที่ตำรวจหรือไม่ เพราะมีพฤติกรรมบุกรุกเข้ามาอย่างอุกอาจ ขณะที่มีภาพวงจรปิดยืนยันชัดเจน ทั้งนี้ลูกสาวของนายสนธิญาณปฏิเสธที่จะขึ้นเปิดใจบนเวที กปปส. กระทรวงมหาดไทย ถึงกรณีที่เกิดขึ้น เพราะไม่ต้องการยุ่งเกี่ยวกับการเมือง แต่อย่างไรก็ตาม ทางด้าน น.ส.ยุพดี ชื่นฤทัยในธรรม น้องสาวของนายสนธิญาณ ออกมายืนยันว่า ผู้ที่อาศัยอยู่ในบ้านเป็นผู้หญิง 3 คน โดยเป็นภรรยาและลูกสาวของนายสนธิญาณ ที่เหลือเป็นคนดูแลบ้านและคนขับรถ